Họa sĩ Đoàn Việt Tiến lập kỷ lục thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 6 phút 28 giây, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã vẽ 12 bức tranh ngược trên kính cường lực và xác lập kỷ lục thế giới trong sự ghi nhận của Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới.
Đại diện Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới trao chứng nhận kỷ lục cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến
Đại diện Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới trao chứng nhận kỷ lục cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến
Chương trình xác lập kỷ lục thế giới cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến do Hãng phim Trẻ TPHCM tổ chức tại TPHCM vào sáng 30-6; cùng sự chứng kiến, ghi nhận của Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới – Worldkings và VietKings. 
Hoạ sĩ Đoàn Việt Tiến đã gây ấn tượng mạnh cho hơn 300 khán giả cùng Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới khi hoàn thành 12 bức tranh chỉ với 2 bàn tay vẽ ngược trên kính cường lực. Các bức tranh có nội dung bố cục theo trường phái trừu tượng, kích thước 75x75cm. Trước đó, chỉ tiêu đặt ra là hoàn thành 12 bức tranh trong vòng 15 phút. 
Tiến sĩ, Kỷ lục gia Thế giới Biswaroop Roy Chowdhury - Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Kỷ lục Thế giới, cho rằng đây là một trong những kỷ lục ấn tượng và đẹp nhất thế giới từ trước đến nay mà ông trực tiếp chứng kiến. Nhận xét về hội hoạ, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM đánh giá rất cao tính nghệ thuật trong 12 bức tranh của hoạ sĩ Đoàn Việt Tiến.
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến thực hiện kỷ lục thế giới vẽ tranh ngược trên kính cường lực
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến thực hiện kỷ lục thế giới vẽ tranh ngược trên kính cường lực
Đạt kỷ lục thế giới năm 2019, họa sĩ Đoàn Việt Tiến được ghi nhận đạt kỷ lục Việt Nam. Ông đã có 3 lần đạt kỷ lục Việt Nam vào các năm 2005, 2018 và 2019. Trong buổi biểu diễn xác lập kỷ lục thế giới này, hoạ sĩ cũng trưng bày giới thiệu gần 50 bức tranh sơn dầu vẽ trên kính cường lực đã thực hiện trước đó.
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến sinh năm 1961, quê ở Bến Tre. Thành công với dòng tranh ngược kính, từ năm 2005, ông đã được xác lập kỷ lục Việt Nam là họa sĩ duy nhất vẽ tranh ngược kính bằng tay. Cho đến nay, ông sáng tác được hơn 1.000 bức tranh thể loại này. 
TIỂU TÂN (SGGP)

Có thể bạn quan tâm

Làm báo vùng khó

Làm báo vùng khó

(GLO)- Đã dấn thân vào nghề báo, ai cũng hiểu rõ những thử thách phải vượt qua, nhất là khi tác nghiệp ở vùng khó. Song chính khi đó, chúng tôi càng hiểu rõ hơn tình cảm mà người dân dành cho người cầm bút.

Bé An Nhiên có niềm đam mê và tình yêu đặc biệt với cây đàn t'rưng. Ảnh: Vũ Chi

Nahria Rose An Nhiên và tình yêu tiếng đàn t’rưng

(GLO)- Mới 8 tuổi nhưng cô bé dân tộc Cơ-ho Nahria Rose An Nhiên đã bộc lộ năng khiếu đánh đàn t’rưng. Với khả năng làm chủ sân khấu cùng ngón đàn điêu luyện, các tiết mục trình diễn của em luôn nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả.

Tính sử thi trong tranh Xu Man

Tính sử thi trong tranh Xu Man

(GLO)- Họa sĩ Xu Man (1925-2007) được mệnh danh là “cánh chim đầu đàn của mỹ thuật Tây Nguyên”. Nét đặc sắc trong tranh Xu Man là tính sử thi. Đây vừa là đặc trưng nghệ thuật cũng vừa là nội hàm văn hóa ẩn trong tác phẩm của ông.

Xếp từng hạt gạo thành tranh

Xếp từng hạt gạo thành tranh

Cha mẹ làm nông, cả tuổi thơ của Trương Kim Ngân (sinh năm 1994) đã quen với việc gieo mạ, gặt lúa. Về sau, theo nghề họa sĩ - nghệ nhân, chị vẫn để bàn tay mình gắn bó với từng hạt gạo thân yêu thay vì chỉ có cọ, màu, giấy vẽ…

Khi sông gặp biển

Thơ Nguyễn Thanh Mừng: Khi sông gặp biển

(GLO)- Giữa dòng chảy ký ức, bài thơ "Khi sông gọi biển" của tác giả Nguyễn Thanh Mừng gợi về hình bóng con sông xưa với lời hẹn thơ ngây, thể hiện nỗi niềm tiếc nuối trước những đổi thay. Sông vẫn đợi, chỉ người đã không còn như trước.

Mới mẻ “Trang sách mùa hè”

Mới mẻ “Trang sách mùa hè”

(GLO)- 12 năm liên tục duy trì chương trình “Trang sách mùa hè” cũng là chừng ấy thời gian cán bộ, viên chức Thư viện tỉnh dành nhiều tâm huyết để tạo ra một không gian vừa học vừa chơi mới mẻ, hấp dẫn.

Thơ Phạm Đức Long: Di vật đời người

Thơ Phạm Đức Long: Di vật đời người

(GLO)- Bài thơ "Di vật đời người" của Phạm Đức Long là khúc tưởng niệm thấm đẫm cảm xúc về những người lính đã hi sinh trong chiến tranh. Họ ngã xuống giữa rừng xanh, để lại những di vật bình dị mà thiêng liêng, là biểu tượng bất tử của một thời tuổi trẻ quên mình vì Tổ quốc...