Giá ớt tăng gấp 2 - 3 lần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ trong vài ngày, giá ớt tại khu vực các tỉnh miền Trung đã tăng mạnh gấp 3 lần so với 1 tuần trước.
Giá ớt đang tăng lên nhưng sản lượng thu hoạch kém vì mùa mưa đến sớm. Ảnh: Quang Thuần
Giá ớt đang tăng lên nhưng sản lượng thu hoạch kém vì mùa mưa đến sớm. Ảnh: Quang Thuần
Ghi nhận trong 2 ngày gần đây, giá ớt tại một số tỉnh như Bình Định, Gia Lai, Nghệ An... bất ngờ tăng lên gấp 3 lần so với thời điểm trước đó. Tại An Khê (Gia Lai), giá ớt được các vựa thu mua ở mức 32.000 - 35.000 đồng/kg; tại Nghệ An, giá ớt ở mức 20.000 - 22.000 đồng/kg. Theo một số thương lái, khu vực miền Trung có diện tích trồng ớt khá lớn, tuy nhiên thời tiết mưa bão gây ngập lụt mấy ngày gần đây khiến sản lượng thu hoạch bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó giá ớt xuống thấp trong một thời gian dài cũng khiến cho nhiều người chán nản không chăm sóc, làm giảm nguồn cung. Tuy nhiên, giá ớt tại khu vực phía nam như Đồng Tháp, Sóc Trăng vẫn ở mức 15.000 - 16.000 đồng/kg.
Giá tăng khiến nhiều người trồng ớt phấn khởi, tuy nhiên, ở một số vùng bị ngập lụt, mưa bão kéo dài thì nông dân lại rất âu lo. Anh Nguyễn Bá Quyền, hộ trồng ớt tại huyện Phù Mỹ (Bình Định) chia sẻ: "Dịch bệnh kéo dài người nông dân đã rất khó khăn, giá phân bón thuốc trừ sâu tăng cao, giá ớt thì đầu năm quá thấp, mới tăng được có mấy hôm bà con nông dân chưa kịp mừng thì trời mưa kéo dài gây ngập úng. Kiểu này mấy ngày nữa phải nhổ bỏ hết, nông dân rất khổ". Nhiều người trồng ớt và nhiều loại hoa màu khác ở khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng bị ảnh hưởng nặng do trời mưa kéo dài.
Theo Quang Thuần (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Người dân xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) thu hoạch hồ tiêu. Ảnh: Vũ Thảo

Niên vụ hồ tiêu 2024-2025: Niềm vui chưa trọn

(GLO)- Thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu niên vụ 2024-2025. Dù giá hồ tiêu đang ở mức cao nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là giai đoạn cây ra hoa gặp không khí lạnh kéo dài dẫn đến năng suất giảm 20-30% so với vụ trước.