Gia Lai sơ kết 3 phong trào thi đua chuyên đề năm học 2020-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 7-12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết 3 phong trào thi đua chuyên đề năm học 2020-2021 và phát động thi đua chuyên đề năm học 2021-2022. Ông Lê Duy Định-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì hội nghị.

 Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Mộc Trà
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Mộc Trà

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT còn có các Phó Giám đốc Sở GD-ĐT: Nguyễn Văn Long, Bùi Khoa Nghi; đại diện Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ); lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT TP. Pleiku, các đơn vị trực thuộc Sở và đại diện các trường mầm non, THCS trên địa bàn thành phố.

Năm học 2020-2021, ngành GD-ĐT Gia Lai tiếp tục phát động 3 phong trào thi đua chuyên đề gồm: "Huy động và duy trì sĩ số học sinh", "Duy trì tỉ lệ tốt nghiệp THPT và nâng cao điểm trung bình các môn thi", "Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn"; đồng thời đã có nhiều giải pháp và chỉ đạo quyết liệt các đơn vị triển khai thực hiện.  

Thông qua 3 phong trào này, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã nâng cao nhận thức và hành động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong công tác duy trì sĩ số học sinh; phụ đạo học sinh yếu, kém lớp 12 và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở các cơ sở giáo dục.

Kết quả, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh đạt 97,98% (tăng 0,45% so với năm 2020). Trong đó, hệ giáo dục phổ thông đạt 99,3%; hệ giáo dục thường xuyên đạt 72,71%; 21 trường tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Cùng với đó, các trường học còn tích cực đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức, hành vi văn minh về bảo vệ và tôn tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp-an toàn trong nhà trường; thường xuyên huy động mọi nguồn lực xã hội để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Công tác huy động học sinh đến trường và hạn chế tình trạng học sinh bỏ học được triển khai trong toàn ngành một cách linh hoạt với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo trong độ tuổi đến lớp đạt 90,6%; tỷ lệ học sinh đi học đúng tuổi ở bậc tiểu học đạt 99,9%, bậc THCS đạt 92,6%, bậc THPT đạt 56,7%.

Hội nghị đã nghe tham luận của một số trường học chia sẻ những cách làm hay cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; từ đó đề ra giải pháp tháo gỡ nhằm triển khai hiệu quả 3 phong trào thi đua thời gian đến. Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng tiếp tục phát động 3 phong trào thi đua chuyên đề trong toàn ngành năm học 2021-2022.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các tập thể. Ảnh: Mộc Trà.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các tập thể. Ảnh: Mộc Trà

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nhấn mạnh: Sau hội nghị này, các đơn vị, cơ sở giáo dục triển khai phát động các phong trào thi đua phải có nội dung cụ thể gắn với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng tiêu chí xét thi đua-khen thưởng cụ thể đối với từng phong trào; chú trọng thực hiện tốt các giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực GD-ĐT. Các phong trào thi đua phải có sức lan tỏa và nêu gương, tránh phát động phong trào thi đua mang tính hình thức, lãng phí, tốn kém… Toàn ngành cần phát huy hơn nữa những thành quả đạt được trong năm học 2020-2021; khắc phục những hạn chế, khó khăn, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài và phức tạp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định đã trao bằng khen cho 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020-2021. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể và 55 cá nhân; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2020-2021. Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho 64 tập thể và 80 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 3 phong trào thi đua chuyên đề.

 

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null