Gia Lai: Làm rõ thông tin giáo viên ở Phú Thiện làm lộ đề kiểm tra cuối học kỳ I

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 2-4, trao đổi với P.V Báo Gia Lai, ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai-cho hay: Sở vừa giao nhiệm vụ cho bộ phận Thanh tra Sở tiến hành thẩm định, làm rõ thông tin có sự việc giáo viên làm lộ đề kiểm tra cuối học kỳ I (năm học 2021-2022) môn Ngữ văn và Giáo dục công dân lớp 9 tại Trường THCS Nguyễn Trung Trực (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện).
 

 Trường THCS Nguyễn Trung Trực (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện)-nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Dung
Trường THCS Nguyễn Trung Trực (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện)-nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Dung

Trước đó, Sở GD-ĐT đã nhận được đơn kiến nghị của bà N.T.T.H. (phụ huynh học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Trung Trực) phản ánh về sự việc trên. Trong đơn, bà H. có đưa ra những dẫn chứng cho rằng, vào cuối học kỳ I vừa qua, cô giáo N.T.T.-Tổ trưởng tổ Ngữ văn và Giáo dục công dân đã làm lộ đề kiểm tra môn Ngữ văn và Giáo dục công dân lớp 9; đồng thời cho biết, trước khi gửi đơn khiếu nại lên Sở GD-ĐT, bản thân đã từng gửi đơn tố cáo đến Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trung Trực và Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, đề nghị kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc này. Sau đó, bà H. đã nhận được Công văn của Phòng GD-ĐT huyện Phú Thiện và báo cáo giải trình của nhà trường khẳng định việc lộ đề môn Ngữ văn là không có cơ sở. Riêng đối với môn Giáo dục công dân đã xác định có sự việc cô N.T.T. làm lộ đề nên nhà trường đã cho toàn bộ học sinh khối 9 làm lại bài kiểm tra môn học này; song song với đó, tiến hành xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với cô giáo T.

Vì không đồng tình với kết quả này nên bà H. đã tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên Sở GD-ĐT đề nghị Sở vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc làm lộ đề thi nêu trên và chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật; qua đó, kịp thời ngăn chặn những tiêu cực và đảm bảo tính thực chất, công bằng trong việc kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh, tránh tạo ra dư luận bức xúc trong Nhân dân.

Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định cũng khẳng định, nếu phát hiện sai phạm, Sở sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

 

 MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế vị trí xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS xã Ia Nan. Ảnh: P.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công các trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới

(GLO)- Sáng 25-10, tại xã Ia Nan (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan công tác chuẩn bị khởi công Dự án trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại 7 xã biên giới của tỉnh.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null