Gia Lai: Kim ngạch xuất-nhập khẩu tăng 5,1%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng kim ngạch xuất-nhập khẩu qua biên giới 11 tháng năm 2020 ước đạt 61 triệu USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng kim ngạch xuất-nhập khẩu qua biên giới 11 tháng năm 2020 ước đạt 61 triệu USD (Ảnh nguồn internet)
Tổng kim ngạch xuất-nhập khẩu qua biên giới 11 tháng năm 2020 ước đạt 61 triệu USD (Ảnh nguồn internet)



Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 36 triệu USD (tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái) gồm một số mặt hàng chủ yếu: hàng bách hóa 8,5 triệu USD, năng lượng điện 5 triệu USD và một số hàng hóa khác. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu đạt 25 triệu USD (giảm 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái) với các mặt hàng chủ yếu là mì lát 7.000 tấn (tương ứng 1,4 triệu USD), hạt điều 12.800 tấn (khoảng 14 triệu USD).

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null