Gia Lai hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-3, tại đường Anh Hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), Sở Công thương Gia Lai tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2025.

1-ntd.jpg
Đại diện 5 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ký bản cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025. Ảnh: V.T

Tham gia lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai; Liên đoàn lao động tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các hội đoàn thể; các tổ chức hội doanh nghiệp; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; đại diện ban quản lý chợ, siêu thị và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương-cho biết: “Việc tổ chức lễ phát động nhằm mục tiêu phổ biến rộng rãi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, để từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh. Đồng thời, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

Với những nỗ lực của ngành Công thương trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hy vọng thời gian tới các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng sẽ thực sự phát huy hiệu quả nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng và bền vững. Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của riêng cơ quan quản lý nhà nước mà cần có sự chung tay góp sức, đồng hành của toàn xã hội”.

2-ntd.jpg
Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng trách nhiệm”. Ảnh: V.T

Tại lễ phát động, để khẳng định cam kết của mình trong việc thực thi các chính sách, hoạt động vì người tiêu dùng, đại diện 5 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ký bản cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025, với một số nội dung nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null