Gia Lai hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-3, tại đường Anh Hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), Sở Công thương Gia Lai tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2025.

1-ntd.jpg
Đại diện 5 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ký bản cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025. Ảnh: V.T

Tham gia lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai; Liên đoàn lao động tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các hội đoàn thể; các tổ chức hội doanh nghiệp; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; đại diện ban quản lý chợ, siêu thị và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương-cho biết: “Việc tổ chức lễ phát động nhằm mục tiêu phổ biến rộng rãi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, để từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh. Đồng thời, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

Với những nỗ lực của ngành Công thương trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hy vọng thời gian tới các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng sẽ thực sự phát huy hiệu quả nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng và bền vững. Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của riêng cơ quan quản lý nhà nước mà cần có sự chung tay góp sức, đồng hành của toàn xã hội”.

2-ntd.jpg
Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng trách nhiệm”. Ảnh: V.T

Tại lễ phát động, để khẳng định cam kết của mình trong việc thực thi các chính sách, hoạt động vì người tiêu dùng, đại diện 5 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ký bản cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025, với một số nội dung nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null