Gia Lai hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-3, tại đường Anh Hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), Sở Công thương Gia Lai tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2025.

1-ntd.jpg
Đại diện 5 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ký bản cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025. Ảnh: V.T

Tham gia lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai; Liên đoàn lao động tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các hội đoàn thể; các tổ chức hội doanh nghiệp; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; đại diện ban quản lý chợ, siêu thị và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương-cho biết: “Việc tổ chức lễ phát động nhằm mục tiêu phổ biến rộng rãi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, để từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh. Đồng thời, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

Với những nỗ lực của ngành Công thương trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hy vọng thời gian tới các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng sẽ thực sự phát huy hiệu quả nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng và bền vững. Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của riêng cơ quan quản lý nhà nước mà cần có sự chung tay góp sức, đồng hành của toàn xã hội”.

2-ntd.jpg
Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng trách nhiệm”. Ảnh: V.T

Tại lễ phát động, để khẳng định cam kết của mình trong việc thực thi các chính sách, hoạt động vì người tiêu dùng, đại diện 5 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đã ký bản cam kết doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025, với một số nội dung nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Tất cả cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử. Ảnh: S.C

Tăng cường kiểm tra hóa đơn điện tử trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu

(GLO)- L.T.S: Gia Lai được xếp vào nhóm 20 địa phương hoàn thành sớm mục tiêu 100% cửa hàng kinh doanh xăng dầu áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, P.V Báo Gia Lai phỏng vấn ông Trần Quang Thành-Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực XIV.

Các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại. Ảnh: V.T

Mở rộng thị trường cho sản phẩm chủ lực

(GLO)- Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực, năm 2025, các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tập trung triển khai chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) thị trường trong nước qua việc tổ chức và tham gia nhiều hội chợ triển lãm, phiên chợ, kết nối cung cầu, kết nối giao thương.