Gia Lai đề xuất tổ chức thí điểm dạy học 5 ngày/tuần cấp THCS và THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai có công văn số 604/SGDĐT-GDTrHCTTX gửi các Phòng GD-ĐT, các trường phổ thông thuộc Sở về việc rà soát, đề xuất tổ chức thí điểm dạy học 5 ngày/tuần cấp THCS và THPT.

ab52771cd5d2648c3dc3.jpg
Sở GD-ĐT đề nghị tiến hành rà soát, đề xuất tổ chức thí điểm dạy học 5 ngày/tuần cấp THCS và THPT. Ảnh: T.D

Cụ thể, rà soát về cơ sở vật chất và nhân lực (số lớp, số phòng học lý thuyết, số phòng học bộ môn; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên) đảm bảo đủ điều kiện để tổ chức thí điểm dạy học 5 ngày/tuần (nghỉ học chính khóa ngày thứ 7) nhằm giúp học sinh có thêm thời gian tự học, tham gia các hoạt động phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất.

Thăm dò ý kiến

Nên hay không nên triển khai học 5 ngày/tuần?

Đối với các trường đủ điều kiện đề xuất tổ chức thí điểm dạy học 5 ngày/tuần (nghỉ học chính khóa ngày thứ 7), căn cứ kế hoạch thời gian thực hiện chương trình của từng môn học bắt buộc, môn học tự chọn, môn học lựa chọn, chuyên đề học tập lựa chọn, hoạt động giáo dục bắt buộc, nội dung giáo dục địa phương chủ động bố trí thời gian thực hiện chương trình, bảo đảm tính khoa học, sư phạm.

c20632da9e142f4a7605.jpg
Tổ chức thí điểm dạy học 5 ngày/tuần (nghỉ học chính khóa ngày thứ 7) nhằm giúp học sinh có thêm thời gian tự học, tham gia các hoạt động phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất. Ảnh: T.D

Đặc biệt, không bắt buộc phải dạy môn học ở tất cả các tuần, không bắt buộc phải chia đều tiết/tuần để sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, nhân viên của nhà trường. Tuyệt đối không vì mục đích nghỉ học chính khóa ngày thứ 7 mà dồn ép lịch dạy học, bố trí thời gian biểu không khoa học, gây áp lực học tập đối với học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null