Gia Lai có nhiều tiềm năng, phù hợp xu hướng du lịch hậu Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với những tiềm năng du lịch, thiên nhiên ít chịu sự tác động của con người, Gia Lai được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là mảnh đất có lợi thế, đặc biệt cho xu hướng thời kỳ du lịch hậu COVID-19.

Du khách chụp ảnh trước thác K50 ở huyện Kbang. Ảnh: T.T
Du khách chụp ảnh trước thác K50 ở huyện Kbang. Ảnh: T.T
Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, địa phương có các thắng cảnh, điểm du lịch sinh thái nổi bật như thác K50 ở huyện Kbang, thác Mơ, làng chài Sê San ở huyện Ia Grai…
Tại các điểm du lịch này, đoàn khảo sát chủ yếu là các doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh đánh giá mức độ an toàn cho du khách khi trekking, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, nhất là thời gian có thể lưu lại để có kế hoạch xây dựng tour phù hợp với từng đối tượng.
Tại các điểm đến trung tâm và vùng ngoại vi phố núi Pleiku như học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Biển Hồ chè - chùa cổ Bửu Minh, Biển Hồ nước, núi lửa Chư Đang Ya… Các doanh nghiệp lữ hành quan tâm tới các hoạt động trải nghiệm để kéo dài thời gian lưu trú cho du khách.
Bên cạnh đó, mức độ an toàn phòng dịch, cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ sau thời gian ngưng đón khách cũng được các doanh nghiệp khảo sát, đề xuất ngành chức năng lưu tâm thực hiện, để phục vụ du khách chu đáo.
Cửa hàng đặc sản mang đặc trưng riêng của từng địa phương cũng cần trưng bày, giới thiệu tại các điểm dừng chân, nghỉ mát, để tạo thêm nguồn thu nhập cho người bản địa và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Tâm lý du khách thường muốn mua sản vật của vùng đất họ đi qua.
Liên quan đến phát triển du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai vừa đề xuất UBND tỉnh thực hiện dự án đường giao thông xuyên rừng từ huyện Kbang (Gia Lai) đi huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.
Với quy mô đầu tư cứng hóa mặt đường bằng bê tông ximăng rộng trung bình từ 3 - 5m, đường mới bám theo đường mòn cũ hiện trạng, kinh phí khoảng 15 tỉ đồng.
Nếu thực hiện, dự án sẽ rút ngắn khoảng cách về địa lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa. Tuyến đường xuyên rừng cũng góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch của 3 huyện gồm: Kbang (Gia Lai), Kon Rẫy và Kon Plông (Kon Tum) qua quốc lộ 24.
Nhiều thắng cảnh ở Gia Lai chưa có bàn tay tác động của con người, khung cảnh thiên nhiên núi rừng còn hoang sơ, kỳ vỹ. Trong khi xu hướng du lịch của du khách hậu COVID-19 được đánh giá là khao khát trở về tự nhiên, không gian rộng lớn, hạn chế tiếp xúc…
Theo Thanh Tuấn (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

null