Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm trong kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) đã hỗ trợ 8 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 (Vietnam Foodexpo 2024).

tinh-gia-lai-co-8-doanh-nghiep-tham-gia-tai-vietnam-foodexpo-2024-anh-dvcc.jpg
Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2024.
Ảnh: ĐVCC

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia về chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm, do Bộ Công thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.

Vietnam Foodexpo 2024 được tổ chức từ ngày 13 đến 16-11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC (số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Triển lãm có quy mô hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại triển lãm, sẽ trưng bày, giới thiệu các ngành hàng chính như rau quả, thủy sản, đồ uống, trà, cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, dịch vụ phân phối thực phẩm…

du-khach-ghe-tham-quan-va-dung-thu-san-pham-cua-cong-ty-tnhh-nhat-nong-gia-lai-anh-dvcc.jpg
Du khách ghé tham quan và dùng thử sản phẩm của Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai.
Ảnh: ĐVCC

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) cho biết: “Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia, gồm: Công ty TNHH Đầu tư phát triển AN-ANDICO (tham gia các sản phẩm tiêu, cà phê); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (tham gia các sản phẩm cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, thanh nhiệt đẳng sâm); Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình Gia Lai (tham gia các sản phẩm hạt điều rang); Công ty cổ phần Chè Biển Hồ (tham gia các sản phẩm trà xanh, hồng trà); Công ty TNHH BaKa (tham gia các sản phẩm cà phê); Công ty TNHH Dược thảo LiLa (tham gia các sản phẩm trà hoa cúc, trà bạc hà, dâu tằm sấy mộc LiLa, trà hòa tan Linh lăng, trà hòa tan Bí đao, trà hòa tan Tam thất, tinh dầu Bạc hà); Công ty TNHH hạt và dinh dưỡng Tây Nguyên (tham gia các sản phẩm làm từ hạt sachi); Công ty TNHH một thành viên Phương Di Gia Lai (tham gia các sản phẩm mật ong).

cac-gian-hang-cua-gia-lai-thu-hut-rat-dong-du-khach-den-tham-quan-tim-hieu-ve-cac-san-pham-dac-san-dac-trung-cua-tinh-anh-dvcc.jpg
Các gian hàng của Gia Lai thu hút rất đông du khách đến tham quan và tìm hiểu về các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh. Ảnh: ĐVCC


Tại triển lãm đã hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng, hàng nông sản, thực phẩm đạt các tiêu chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm tiềm năng xuất khẩu của tỉnh. Qua đó, giúp doanh nghiệp nhận định, đánh giá chính xác xu hướng thị trường, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất-kinh doanh phù hợp, nhất là việc nắm bắt các tiêu chuẩn, quy định về thủ tục xuất khẩu thực phẩm chế biến sang thị trường châu Á, Halah… Đặc biệt, thông qua triển lãm kỳ vọng mở ra cơ hội kết nối giao thương hiệu quả nhất thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại rộng lớn cả trong và ngoài nước”.

Có thể bạn quan tâm

Khởi động thị trường cây cảnh phục vụ Tết nguyên đán

Khởi động thị trường cây cảnh phục vụ Tết nguyên đán

(GLO)- Những ngày này, lượng khách đến tham quan, mua sắm cây cảnh về trang trí công trình và nhà cửa để đón Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025 bắt đầu tăng. Nắm bắt xu thế đó, các nhà vườn và cơ sở kinh doanh cây cảnh cũng tăng số lượng cây bán ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Gia Lai hiện có 6 nông hội thuộc lĩnh vực ngành, nghề truyền thống (dệt thổ cẩm, rượu ghè). Ảnh: Hà Duy

Đẩy mạnh phát triển mô hình nông hội để nâng chất lượng sản phẩm địa phương

(GLO)- Gia Lai hiện có 168 mô hình nông hội, trong đó, nhiều nông hội hoạt động hiệu quả đã góp nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, giúp đời sống hội viên được nâng lên. Tuy nhiên, còn một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến việc triển mô hình nông hội nên hoạt động thiếu hiệu quả.

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm. Ảnh: V.T

Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết

(GLO)- Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp tại Gia Lai đã chủ động nguồn hàng để phục vụ người tiêu dùng với mức giá bình ổn.

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân sử dụng phân viên dúi sâu trước khi gieo sạ lúa. Ảnh: V.C

Bón phân viên dúi sâu cho cây lúa: Hiệu quả kép

(GLO)- Mặc dù mới được triển khai thí điểm song mô hình bón phân viên dúi sâu trên cây lúa tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã mang lại hiệu quả kép, giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng năng suất cây trồng. Vụ Đông Xuân 2024-2025, mô hình được nhân rộng ra tất cả 9 xã trong toàn huyện.