Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nằm trong kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) đã hỗ trợ 8 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 (Vietnam Foodexpo 2024).

tinh-gia-lai-co-8-doanh-nghiep-tham-gia-tai-vietnam-foodexpo-2024-anh-dvcc.jpg
Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2024.
Ảnh: ĐVCC

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia về chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm, do Bộ Công thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.

Vietnam Foodexpo 2024 được tổ chức từ ngày 13 đến 16-11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn-SECC (số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Triển lãm có quy mô hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại triển lãm, sẽ trưng bày, giới thiệu các ngành hàng chính như rau quả, thủy sản, đồ uống, trà, cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, dịch vụ phân phối thực phẩm…

du-khach-ghe-tham-quan-va-dung-thu-san-pham-cua-cong-ty-tnhh-nhat-nong-gia-lai-anh-dvcc.jpg
Du khách ghé tham quan và dùng thử sản phẩm của Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai.
Ảnh: ĐVCC

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) cho biết: “Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia, gồm: Công ty TNHH Đầu tư phát triển AN-ANDICO (tham gia các sản phẩm tiêu, cà phê); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (tham gia các sản phẩm cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, thanh nhiệt đẳng sâm); Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình Gia Lai (tham gia các sản phẩm hạt điều rang); Công ty cổ phần Chè Biển Hồ (tham gia các sản phẩm trà xanh, hồng trà); Công ty TNHH BaKa (tham gia các sản phẩm cà phê); Công ty TNHH Dược thảo LiLa (tham gia các sản phẩm trà hoa cúc, trà bạc hà, dâu tằm sấy mộc LiLa, trà hòa tan Linh lăng, trà hòa tan Bí đao, trà hòa tan Tam thất, tinh dầu Bạc hà); Công ty TNHH hạt và dinh dưỡng Tây Nguyên (tham gia các sản phẩm làm từ hạt sachi); Công ty TNHH một thành viên Phương Di Gia Lai (tham gia các sản phẩm mật ong).

cac-gian-hang-cua-gia-lai-thu-hut-rat-dong-du-khach-den-tham-quan-tim-hieu-ve-cac-san-pham-dac-san-dac-trung-cua-tinh-anh-dvcc.jpg
Các gian hàng của Gia Lai thu hút rất đông du khách đến tham quan và tìm hiểu về các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh. Ảnh: ĐVCC


Tại triển lãm đã hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng, hàng nông sản, thực phẩm đạt các tiêu chuẩn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm tiềm năng xuất khẩu của tỉnh. Qua đó, giúp doanh nghiệp nhận định, đánh giá chính xác xu hướng thị trường, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất-kinh doanh phù hợp, nhất là việc nắm bắt các tiêu chuẩn, quy định về thủ tục xuất khẩu thực phẩm chế biến sang thị trường châu Á, Halah… Đặc biệt, thông qua triển lãm kỳ vọng mở ra cơ hội kết nối giao thương hiệu quả nhất thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại rộng lớn cả trong và ngoài nước”.

Có thể bạn quan tâm

Ưu tiên nguồn lực để phát triển kinh tế xanh

Ưu tiên nguồn lực để phát triển kinh tế xanh

(GLO)- Lời Tòa soạn: Những năm gần đây, Gia Lai chú trọng triển khai các giải pháp phát triển kinh tế xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Để làm rõ hơn về định hướng, mục tiêu của tỉnh, P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế.

Anh Thuế bên vườn cà phê tái canh của gia đình

Kiểm soát vật tư đầu vào phục vụ tái canh cà phê

(GLO)- Gia Lai hiện có hơn 106 ngàn ha cà phê. Theo kế hoạch, năm 2025, toàn tỉnh tái canh 2.370 ha và ghép cải tạo 30 ha cà phê. Hiện ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đang tăng cường kiểm soát chất lượng các vật tư đầu vào nhằm giúp nông dân thực hiện chương trình tái canh hiệu quả.

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

Xuất khẩu nông sản: Từ lợi thế địa phương đến sân chơi toàn cầu

(GLO)- Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản là hướng đi chiến lược để nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, cần chuyển hóa lợi thế nông sản địa phương thành năng lực cạnh tranh thực thụ để đủ sức vươn xa trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các sản phẩm OCOP của HTX Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (ảnh đơn vị cung cấp).

Tự tin tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia

(GLO)- Sau nhiều nỗ lực, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (huyện Đak Đoa) đã xây dựng thành công 5 sản phẩm cà phê và hồ tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Hiện các sản phẩm này đang được hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận OCOP cấp quốc gia (OCOP 5 sao).

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai: Hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

(GLO)-Niên vụ ép mía 2024-2025 dù gặp nhiều bất lợi do thời tiết, nhưng nhờ triển khai kịp thời các chính sách đầu tư, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, bảo hiểm giá thu mua… Công ty cổ phần Nông nghiệp AgriS Gia Lai về đích sớm so với kế hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho người trồng mía.