Gia Lai: Các trường hoàn thành kiểm tra học kỳ II vào ngày 13-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc gửi các trường phổ thông trực thuộc, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên và Phòng GD-ĐT 17 huyện, thị xã, thành phố về việc điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021.

 Sở GD-ĐT vừa điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II (năm học 2020-2021) do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Mộc Trà
Sở GD-ĐT vừa điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021 do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: Mộc Trà

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT yêu cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường tiểu học tổ chức kiểm tra học kỳ II kết thúc vào ngày 12-5, các trường THCS hoàn thành vào ngày 13-5. Các trường phổ thông trực thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên các huyện tự tổ chức kiểm tra học kỳ II đối với khối lớp 10, 11 và các môn còn lại của lớp 12, kết thúc vào ngày 13-5.

Riêng đối với các môn kiểm tra chung lớp 12 sẽ theo lịch của Sở (ngày 11-5 với các môn: Vật lý, Ngữ văn, Sinh học, Toán và ngày 12-5 với các môn: Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh). Các đơn vị có thể bố trí phòng kiểm tra theo từng lớp, không nhất thiết phải 24 học sinh/phòng.

Nếu có học sinh, học viên vắng kiểm tra học kỳ II, các đơn vị đăng ký số môn kiểm tra bù về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT) trước 9 giờ ngày 13-5. Trên cơ sở này, Sở sẽ gửi đề và mật khẩu mở đề kiểm tra bù vào 13 giờ ngày 13-5 cho các đơn vị để tổ chức kiểm tra bù vào ngày 14-5 cho các môn: Vật lý, Ngữ văn, Sinh học, Toán và ngày 15-5 cho các môn: Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Tại công văn này, Sở GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị quán triệt nội dung thay đổi đến học sinh, học viên một cách chi tiết, tránh tình trạng học sinh, học viên không biết, không tham gia kiểm tra học kỳ; đồng thời yêu cầu phụ huynh nhắc nhở con em mình tham gia làm bài kiểm tra đầy đủ theo đúng quy định. Nếu học sinh, học viên không tham gia kiểm tra bù đúng theo lịch do dịch bệnh, các đơn vị tự bố trí lịch kiểm tra bù phù hợp.

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null