Gia Lai: 431 thí sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh bảng B

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 21-12, thông tin từ Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai) cho biết, Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh bảng B năm học 2020-2021 có 431 thí sinh đạt giải với 14 giải nhất, 70 giải nhì, 135 giải ba và 212 giải khuyến khích.
Cụ thể: môn Toán có 34 giải, Vật lý 41 giải, Hóa học 54 giải, Sinh học 46 giải, Ngữ văn 72 giải, Lịch sử 63 giải, Địa lý 58 giải, Tiếng Anh 51 giải và Tin học 12 giải. Trường THPT chuyên Hùng Vương có số học sinh đạt giải nhiều nhất với 62 em; tiếp đến là Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê) với 32 em.    
Các em học sinh tham gia kỳ thi. Ảnh: Mộc Trà
Các thí sinh tham gia kỳ thi. Ảnh: Mộc Trà
Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh bảng B năm học 2020-2021 có 1.110 thí sinh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia.
Kỳ thi được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi-học giỏi, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời phát hiện những học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, đào tạo nhân tài cho tỉnh.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.