Gia Lai: 210 thí sinh thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh bảng A

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-10, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh bảng A năm học 2020-2021. 
Tham gia kỳ thi năm nay có 210 thí sinh đến từ 16 trường THPT trên địa bàn tỉnh; trong đó, nhiều nhất là Trường THPT chuyên Hùng Vương với 164 thí sinh. Các thí sinh dự thi ở 9 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh với thời gian làm bài mỗi môn là 180 phút.
Trừ môn Tin học thi lập trình trên máy tính, 8 môn còn lại đều theo hình thức thi viết. Trong đó, môn Tiếng Anh có phần nghe hiểu và phần nói; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học có thi phần bài tập thực hành.
Đại diện thí sinh kiểm tra niêm phong đề thi. Ảnh: Mộc Trà
Đại diện thí sinh kiểm tra niêm phong đề thi. Ảnh: Mộc Trà
Phát biểu khai mạc kỳ thi, bà Bùi Khoa Nghi-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng coi thi-nhấn mạnh: Kỳ thi được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội để các em học sinh thể hiện trình độ, năng lực, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.
Đây cũng là dịp để ngành GD-ĐT tỉnh đánh giá công tác chỉ đạo chuyên môn, bồi dưỡng học sinh giỏi của các trường THPT; đồng thời, phát hiện những học sinh có năng khiếu ở từng môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.