(GLO)- Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại buổi làm việc vào sáng 21-3 với lãnh đạo 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất-nhập khẩu.
(GLO)- Tại phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải vào chiều 9-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh phong trào thi đua "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc".
(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.
Những năm qua, lực lượng chức năng cũng như các ban ngành hữu trách đã đề ra một số biện pháp nhằm dẹp bỏ loại 'xe dù, bến cóc', nhất là tại khu vực trung tâm, thì căn bệnh trầm kha này lại 'di căn' ra đến khu vực đường dẫn cao tốc.
Tiến độ Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đang rất chậm. Thậm chí, dự án chưa làm xong nhưng một số vị trí đã hư hỏng, bong tróc.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe.
Đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc" được triển khai thực hiện từ tháng 8/2024, sơ kết vào tháng 12/2024; tổng kết vào cuối năm 2025.
(GLO)- Tính đến nay, cả nước mới giải ngân hơn 32% vốn đầu tư công của năm 2024. Đó là một thách thức lớn, đòi hỏi phải có giải pháp bứt phá để có thể hoàn thành toàn bộ kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công trong hơn 4 tháng còn lại của năm nay.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GLO)- Theo quy hoạch, đến năm 2030, khu vực Tây Nguyên có 9 tuyến cao tốc đi qua với tổng chiều dài gần 1.900 km. Trong đó, có 1 tuyến trục dọc cao tốc Bắc-Nam phía Tây với tổng chiều dài 495 km từ Ngọc Hồi đến Chơn Thành.
Các đơn vị và nhà đầu tư đang phấn đấu hoàn thành thủ tục để có thể khởi công 2 dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương vào quý IV/2024.
Gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc mà đáng ra có thể tránh được nếu các tài xế liên quan không coi cao tốc như “đường làng”.
(GLO)- Ngày 28-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Ba dự án cần hoàn thiện báo cáo Quốc hội gồm dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1), Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) và Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (giai đoạn 1).
Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, chủ đầu tư dự án và các nhà thầu, tiến độ của các gói thầu dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến nay cơ bản đáp ứng yêu cầu của dự án. Tuy nhiên, vẫn còn những “điểm nghẽn“, nếu không được giải quyết triệt để dự án sẽ khó hoàn thành đúng tiến độ.
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc thông qua trạm thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư chiều 15.3, Thủ tướng nhắc lại mục tiêu đến năm 2030 chúng ta có khoảng 5.000km đường cao tốc, do đó cần đầu tư xây dựng thêm 3.000km nữa.
Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ đã có bước đột phá, thể hiện ở việc kết nối đường bộ với các loại hình khác hay mạnh dạn đặt mục tiêu đến năm 2050 có trên 9.000km đường cao tốc.
Việc kết nối đường Long Phước với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm tạo động lực phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thuộc Thành phố Thủ Đức tương lai.
Dự kiến về đích vào năm nay, nhưng đường Hồ Chí Minh vẫn còn 526 km chưa hoàn thành, trong đó có 289 km chưa bố trí được vốn. Lại thêm một dự án quan trọng quốc gia nữa chưa hẹn ngày về đích.