Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Nghi ngờ có kẻ đã hút trộm dầu của các phương tiện thi công đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, một số nhà thầu đã bí mặt lắp camera giám sát và phát hiện sự thật.
Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe.
Đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc" được triển khai thực hiện từ tháng 8/2024, sơ kết vào tháng 12/2024; tổng kết vào cuối năm 2025.
(GLO)- Tính đến nay, cả nước mới giải ngân hơn 32% vốn đầu tư công của năm 2024. Đó là một thách thức lớn, đòi hỏi phải có giải pháp bứt phá để có thể hoàn thành toàn bộ kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công trong hơn 4 tháng còn lại của năm nay.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GLO)- Theo quy hoạch, đến năm 2030, khu vực Tây Nguyên có 9 tuyến cao tốc đi qua với tổng chiều dài gần 1.900 km. Trong đó, có 1 tuyến trục dọc cao tốc Bắc-Nam phía Tây với tổng chiều dài 495 km từ Ngọc Hồi đến Chơn Thành.
Ba dự án cần hoàn thiện báo cáo Quốc hội gồm dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1), Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) và Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (giai đoạn 1).
Bộ GTVT vừa đề xuất gần 22.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột, dự kiến sẽ khởi công năm 2023, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng năm 2026.
20 năm, mới chỉ làm được 1.200km đường cao tốc, trong khi đó, 10 năm tới cần làm 4.000km với tổng giá trị đầu tư hơn 746.000 tỉ đồng. Rất nhiều tiền bạc. Rất nặng nề. Nhưng không phải là không thể.
Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, chủ đầu tư dự án và các nhà thầu, tiến độ của các gói thầu dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đến nay cơ bản đáp ứng yêu cầu của dự án. Tuy nhiên, vẫn còn những “điểm nghẽn“, nếu không được giải quyết triệt để dự án sẽ khó hoàn thành đúng tiến độ.
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc thông qua trạm thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư chiều 15.3, Thủ tướng nhắc lại mục tiêu đến năm 2030 chúng ta có khoảng 5.000km đường cao tốc, do đó cần đầu tư xây dựng thêm 3.000km nữa.
Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ đã có bước đột phá, thể hiện ở việc kết nối đường bộ với các loại hình khác hay mạnh dạn đặt mục tiêu đến năm 2050 có trên 9.000km đường cao tốc.
Việc kết nối đường Long Phước với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm tạo động lực phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thuộc Thành phố Thủ Đức tương lai.
Dự kiến về đích vào năm nay, nhưng đường Hồ Chí Minh vẫn còn 526 km chưa hoàn thành, trong đó có 289 km chưa bố trí được vốn. Lại thêm một dự án quan trọng quốc gia nữa chưa hẹn ngày về đích.
Ngày 26-11, Bộ GTVT cho biết bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030 với 7 tuyến cao tốc mới trên cả nước.
Sau khi xảy ra vụ cướp tiền tại trạm thu phí đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, dư luận rộ lên thông tin về doanh thu của tuyến cao tốc này và tính minh bạch trong thu phí các tuyến cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, vận hành, khai thác.
Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 23/8 cho biết, tập đoàn ôtô Hyundai đã chạy thử nghiệm thành công xe tải tự lái Xcient trên đoạn đường cao tốc dài khoảng 40 km từ thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi tới thành phố Incheon.
Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 23/8 cho biết, tập đoàn ôtô Hyundai đã chạy thử nghiệm thành công xe tải tự lái Xcient trên đoạn đường cao tốc dài khoảng 40 km từ thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi tới thành phố Incheon.