Đã là 29 tết, nhiều người đã đoàn tụ với gia đình để đón năm mới, nhưng các kỹ sư, công nhân vẫn bám trụ công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, tranh thủ làm việc từng giờ để công trình về đích đúng tiến độ.
(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.
Những năm qua, lực lượng chức năng cũng như các ban ngành hữu trách đã đề ra một số biện pháp nhằm dẹp bỏ loại 'xe dù, bến cóc', nhất là tại khu vực trung tâm, thì căn bệnh trầm kha này lại 'di căn' ra đến khu vực đường dẫn cao tốc.
Tiến độ Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đang rất chậm. Thậm chí, dự án chưa làm xong nhưng một số vị trí đã hư hỏng, bong tróc.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
(GLO)- Tính đến nay, cả nước mới giải ngân hơn 32% vốn đầu tư công của năm 2024. Đó là một thách thức lớn, đòi hỏi phải có giải pháp bứt phá để có thể hoàn thành toàn bộ kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công trong hơn 4 tháng còn lại của năm nay.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(GLO)- Theo quy hoạch, đến năm 2030, khu vực Tây Nguyên có 9 tuyến cao tốc đi qua với tổng chiều dài gần 1.900 km. Trong đó, có 1 tuyến trục dọc cao tốc Bắc-Nam phía Tây với tổng chiều dài 495 km từ Ngọc Hồi đến Chơn Thành.
Các đơn vị và nhà đầu tư đang phấn đấu hoàn thành thủ tục để có thể khởi công 2 dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương vào quý IV/2024.
Gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc mà đáng ra có thể tránh được nếu các tài xế liên quan không coi cao tốc như “đường làng”.
(GLO)- Ngày 28-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Ba dự án cần hoàn thiện báo cáo Quốc hội gồm dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1), Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) và Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (giai đoạn 1).
Bộ GTVT vừa đề xuất gần 22.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột, dự kiến sẽ khởi công năm 2023, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng năm 2026.
Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ đã có bước đột phá, thể hiện ở việc kết nối đường bộ với các loại hình khác hay mạnh dạn đặt mục tiêu đến năm 2050 có trên 9.000km đường cao tốc.
Việc kết nối đường Long Phước với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm tạo động lực phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thuộc Thành phố Thủ Đức tương lai.
Dự kiến về đích vào năm nay, nhưng đường Hồ Chí Minh vẫn còn 526 km chưa hoàn thành, trong đó có 289 km chưa bố trí được vốn. Lại thêm một dự án quan trọng quốc gia nữa chưa hẹn ngày về đích.
Trung Quốc 3 năm qua chỉ một tỉnh Vân Nam làm hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi Việt Nam sau 35 năm đổi mới nhưng mới có hơn 400km. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu ý kiến như vậy tại phiên thảo luận ở tổ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, diễn ra ngày 9.6.
Các tỉnh Tây Nguyên đang đề xuất xây dựng 3 tuyến cao tốc chính là Đắk Nông - TP HCM, Đắk Lắk - Khánh Hòa, Gia Lai - Bình Định nhằm gỡ thế bí để phát triển vùng đất còn nhiều tiềm năng.