Hơn 900 tỷ đồng để mở rộng đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe.

Theo Sở GTVT TPHCM, tại kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân TP khóa X diễn ra ngày 27/9, các đại biểu HĐND TP đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức), dài 3,2 km.

Dự án có quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, phần đường có chiều dài 2.192,8 m, chiều rộng 36 m, mở rộng mỗi bên 4,75 m. Mở rộng hai cầu Mương Kênh và cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp mỗi bên 5,25 m, chiều dài 929 m, chiều rộng 37 m…

Sở GTVT TPHCM cho biết, dự án này có tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng, được đầu tư từ vốn ngân sách, thực hiện từ năm 2024 – 2027. Dự án này sẽ do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư.

Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: CTV

Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: CTV

Đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 trên địa bàn TP Thủ Đức là một phần của đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò tuyến kết nối chính của cao tốc Bắc - Nam với TPHCM. Ở giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, đưa vào khai thác từ năm 2016 đến nay.

Sở GTVT TPHCM cho biết, việc đầu tư mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, cùng với các dự án giao thông đang triển khai trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; phát huy hiệu quả dự án kết nối khu vực Đông Nam Bộ...

Dự kiến, từ quý II đến quý III/2024, cơ quan chức năng TPHCM sẽ lập, trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Quý IV/2024 và quý I/2025 sẽ lập, trình thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Quý I và quý II/2025 sẽ lập, trình thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dự án. Quý III/2025, sẽ lập, trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu thi công. Quý III/2025 và quý IV/2026 sẽ khởi công dự án, thi công hoàn thành và nghiệm thu công trình đưa vào khai thác sử dụng.

Theo Sở GTVT TPHCM, việc mở rộng đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 sẽ đồng bộ với dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành (dự án đề xuất cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư) nhằm phục vụ nhu cầu vận tải cho khu vực và khi hoàn thành cũng sẽ tăng khả năng kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư của các dự án đang triển khai tại khu vực như: Nút giao thông An Phú, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, Vành đai 2 TPHCM...

Theo Hữu Huy (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null