Hơn 900 tỷ đồng để mở rộng đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe.

Theo Sở GTVT TPHCM, tại kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân TP khóa X diễn ra ngày 27/9, các đại biểu HĐND TP đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức), dài 3,2 km.

Dự án có quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, phần đường có chiều dài 2.192,8 m, chiều rộng 36 m, mở rộng mỗi bên 4,75 m. Mở rộng hai cầu Mương Kênh và cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp mỗi bên 5,25 m, chiều dài 929 m, chiều rộng 37 m…

Sở GTVT TPHCM cho biết, dự án này có tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng, được đầu tư từ vốn ngân sách, thực hiện từ năm 2024 – 2027. Dự án này sẽ do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư.

Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: CTV

Đường nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, TP Thủ Đức, TPHCM) dài 3,2km sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 lên 8 làn xe. Ảnh: CTV

Đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 trên địa bàn TP Thủ Đức là một phần của đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò tuyến kết nối chính của cao tốc Bắc - Nam với TPHCM. Ở giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, đưa vào khai thác từ năm 2016 đến nay.

Sở GTVT TPHCM cho biết, việc đầu tư mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, cùng với các dự án giao thông đang triển khai trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; phát huy hiệu quả dự án kết nối khu vực Đông Nam Bộ...

Dự kiến, từ quý II đến quý III/2024, cơ quan chức năng TPHCM sẽ lập, trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Quý IV/2024 và quý I/2025 sẽ lập, trình thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Quý I và quý II/2025 sẽ lập, trình thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dự án. Quý III/2025, sẽ lập, trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu thi công. Quý III/2025 và quý IV/2026 sẽ khởi công dự án, thi công hoàn thành và nghiệm thu công trình đưa vào khai thác sử dụng.

Theo Sở GTVT TPHCM, việc mở rộng đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 sẽ đồng bộ với dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành (dự án đề xuất cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư) nhằm phục vụ nhu cầu vận tải cho khu vực và khi hoàn thành cũng sẽ tăng khả năng kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư của các dự án đang triển khai tại khu vực như: Nút giao thông An Phú, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, Vành đai 2 TPHCM...

Theo Hữu Huy (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Đừng 'nhờn' với pháp luật!

Đừng 'nhờn' với pháp luật!

Nhìn lại vụ xây khu du lịch trái phép hàng nghìn mét vuông ở Phú Hài, TP.Phan Thiết và biệt thự trái phép trên đất làng nghề ở xã Gia An, H.Tánh Linh (Bình Thuận) cho thấy có dấu hiệu 'nhờn' với pháp luật.