Bình Định thống nhất làm cơ quan chủ quản dự án thành phần cao tốc Quy Nhơn - Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bình Định là cơ quan chủ quản để triển khai thực hiện dự án thành phần 1, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, chiều dài khoảng 22 km.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, Chủ tịch tỉnh Phạm Anh Tuấn đã ký văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính về việc thống nhất làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án thành phần 1, thuộc dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Theo đó, dự án thành phần 1 có chiều dài 22 km, thuộc địa phận Bình Định theo nội dung phân chia các dự án thành phần tại văn bản số 1061 ngày 26/3/2025 của Bộ Xây dựng.

Tuyến giao thông huyết mạch (Quốc lộ 19) nối Bình Định với Gia Lai hiện nay. Ảnh: Trương Định
Tuyến giao thông huyết mạch (Quốc lộ 19) nối Bình Định với Gia Lai hiện nay. Ảnh: Trương Định

Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có điểm đầu tại thị xã An Nhơn (Bình Định), điểm cuối tại nút giao đường Hồ Chí Minh (TP. Pleiku, Gia Lai) với tổng chiều dài 123 km. Trong đó, đoạn qua Bình Định dài khoảng 40 km, đoạn qua Gia Lai khoảng 85 km. Tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 43.510 tỷ đồng.

Vừa qua, HĐND tỉnh Bình Định đã thông qua nghị quyết về việc phân bổ nguồn vốn ngân sách địa phương để tham gia vào dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku. Cụ thể, tỉnh sẽ bố trí 750 tỷ đồng để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư phục vụ dự án.

Hàng tuần (vào sáng ngày thứ 6) báo cáo tình hình thực hiện dự án, tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện.

Theo Trương Định (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Thời quá độ của sổ đỏ

Thời quá độ của sổ đỏ

Trải qua bốn lần xây dựng, ban hành Luật Đất đai, với thời gian 30 năm có lẻ, nhưng câu chuyện xoay quanh việc hoàn thành công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, để bước vào giai đoạn quản lý đất đai theo trật tự vẫn chưa tới đích.

Đo đếm được càng tốt hơn

Đo đếm được càng tốt hơn

Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.