Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài hơn 47km với tổng mức đầu tư 18.993 tỷ đồng. Trong ảnh là đường NE2 tại TP Bến Cát (tỉnh Bình Dương) được chọn là một đoạn của tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đoạn còn lại sẽ xây dựng mới theo quy chuẩn chung với các tỉnh. Bình Dương đã có đoạn đường hiện hữu NE2 cũng là lợi thế so với các địa phương khác mà tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua Nhiều địa phương lo ngại đoạn đường hiện hữu qua tỉnh Bình Dương không đạt chuẩn cao tốc và quy chuẩn chung của dự án. Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và TPHCM về thực hiện các thủ tục triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tại cuộc họp này, các địa phương bày tỏ lo ngại về phương án tài chính chưa đồng bộ (thông số đầu vào chưa đồng bộ với dự án thành phần của các địa phương khác) khi Bình Dương lấy tuyến đường hiện hữu làm một đoạn của đường Vành đai 4 TPHCM. Dự án Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương đã được HĐND tỉnh này thông qua, duyệt dự án, trong đó có đoạn trùng NE2.
Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương sẽ rà soát lại dự án Vành đai 4 TPHCM, sau đó có báo cáo đến UBND TPHCM (đơn vị được giao chủ trì phối hợp của dự án) và các tỉnh liên quan. Sau đó, trên cơ sở này, các đơn vị liên quan sẽ trình Bộ GTVT và trình Quốc hội vào cuối năm nay. Đường NE2 là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh Bình Dương với quy mô 10 làn xe. Điểm giao với đường DE6 cũng là điểm cuối của đoạn NE2. Điểm giao giữa đường NE2 với Quốc lộ 13. Theo kế hoạch, Bình Dương dự kiến khởi công dự án đường Vành đai 4 TPHCM trong quý 4/2024. Để phục vụ cho việc triển khai dự án, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chuẩn bị quỹ đất sạch. Trong ảnh là điểm cuối của đường NE2.
Đường NE2 với 10 làn xe được chọn làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đường NE2 nhìn từ trên cao.
Từ năm 2013, huyện Bến Cát được nâng cấp lên thị xã. Đây cũng là khoảng thời gian tuyến đường NE2 được hình thành với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Hơn 10 năm trước, khi đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu đô thị Mỹ Phước và các khu công nghiệp tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tính toán và bố trí sẵn hạ tầng cho tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua (khi đó dự án mới thông qua chủ trương đầu tư).
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương điểm đầu tuyến tại vị trí đầu cầu Thủ Biên thuộc địa bàn xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) và điểm cuối tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận thuộc địa bàn phường An Tây (TP Bến Cát). Trong đó, đoạn giữa tuyến đi qua địa bàn TP Bến Cát, lấy đường NE2 hiện hữu dài hơn 12km làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.
(GLO)- Mới đây, nhiều người dân phấn khởi khi thông tin tuyến đường đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (phường Pleiku) sắp được nâng cấp sau nhiều năm hư hỏng nghiêm trọng.
(GLO)- Sau nhiều năm thi công, tỉnh lộ 666-tuyến huyết mạch kết nối quốc lộ 19 với các xã vùng sâu như Lơ Pang, Kon Chiêng (tỉnh Gia Lai) vẫn chưa hoàn thành. Khi mùa mưa đến, con đường lại lầy lội, ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương.
(GLO)- TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đang xây dựng lộ trình hạn chế xe xăng, hướng đến chuyển đổi sang xe điện. Đề xuất này đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Bạn nghĩ sao?
(GLO)- Ngày 15-7, Bộ Xây dựng có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Gia Lai (cũ) gửi tới trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV. Trong số đó có thông tin liên quan đến dự án mở rộng, nâng cấp Cảng Hàng không Pleiku.
(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.
Bộ Xây dựng và TP.Đà Nẵng xác định chiến lược phát triển 2 sân bay Đà Nẵng và Chu Lai (TP.Đà Nẵng) gắn với du lịch và các trụ cột kinh tế mới sau khi sáp nhập với Quảng Nam.
Quốc lộ 19 - tuyến huyết mạch nối hai cực của tỉnh Gia Lai (Quy Nhơn - Pleiku), có tổng chiều dài 243km, điểm đầu tại cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định cũ) tới điểm cuối thuộc cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai).
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Xây dựng rà soát, đối chiếu và cập nhật thông tin các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh sau khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp.
Ngay từ khi còn là huyện thuộc tỉnh Kiên Giang, cũng rất ít người biết đến Kiên Hải. Nay lên đặc khu, đứng cùng các đặc khu quan trọng khác, nhưng các thông tin và nhất là định hướng phát triển của đặc khu Kiên Hải vẫn chưa cụ thể.
Phú Quốc là địa phương duy nhất chuyển từ thành phố lên đặc khu và câu chuyện 'thành đặc khu' đã được những nhà đầu tư bất động sản, bàn tán từ gần 10 năm trước.
Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị trên tổ chức điều chỉnh thông tin, vị trí các biển chỉ dẫn địa giới để chỉ dẫn địa giới hành chính phù hợp với địa giới hành chính tỉnh, thành phố sau sáp nhập.
Từ ngày 1.7, UBND cấp xã có thẩm quyền cấp sổ đỏ, thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu được rút ngắn chỉ còn 3 ngày làm việc... là một trong những quy định đáng chú ý, có lợi cho người dân.
(GLO)- Ngày 28-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 46/2025/QĐ-UBND quy định việc quản lý chi phí dịch vụ sự nghiệp công chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh.
Dự án nhà ở chung cư hỗn hợp cao 46 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng, vừa được cấp giấy chứng nhận đầu tư để triển khai tại khu ‘đất vàng’ số 72B đường Tây Sơn, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 323/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư.
(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển.