Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài hơn 47km với tổng mức đầu tư 18.993 tỷ đồng. Trong ảnh là đường NE2 tại TP Bến Cát (tỉnh Bình Dương) được chọn là một đoạn của tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đoạn còn lại sẽ xây dựng mới theo quy chuẩn chung với các tỉnh. Bình Dương đã có đoạn đường hiện hữu NE2 cũng là lợi thế so với các địa phương khác mà tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua Nhiều địa phương lo ngại đoạn đường hiện hữu qua tỉnh Bình Dương không đạt chuẩn cao tốc và quy chuẩn chung của dự án. Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và TPHCM về thực hiện các thủ tục triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tại cuộc họp này, các địa phương bày tỏ lo ngại về phương án tài chính chưa đồng bộ (thông số đầu vào chưa đồng bộ với dự án thành phần của các địa phương khác) khi Bình Dương lấy tuyến đường hiện hữu làm một đoạn của đường Vành đai 4 TPHCM. Dự án Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương đã được HĐND tỉnh này thông qua, duyệt dự án, trong đó có đoạn trùng NE2.
Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương sẽ rà soát lại dự án Vành đai 4 TPHCM, sau đó có báo cáo đến UBND TPHCM (đơn vị được giao chủ trì phối hợp của dự án) và các tỉnh liên quan. Sau đó, trên cơ sở này, các đơn vị liên quan sẽ trình Bộ GTVT và trình Quốc hội vào cuối năm nay. Đường NE2 là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh Bình Dương với quy mô 10 làn xe. Điểm giao với đường DE6 cũng là điểm cuối của đoạn NE2. Điểm giao giữa đường NE2 với Quốc lộ 13.
Theo kế hoạch, Bình Dương dự kiến khởi công dự án đường Vành đai 4 TPHCM trong quý 4/2024. Để phục vụ cho việc triển khai dự án, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chuẩn bị quỹ đất sạch. Trong ảnh là điểm cuối của đường NE2. Đường NE2 với 10 làn xe được chọn làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đường NE2 nhìn từ trên cao.
Từ năm 2013, huyện Bến Cát được nâng cấp lên thị xã. Đây cũng là khoảng thời gian tuyến đường NE2 được hình thành với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Hơn 10 năm trước, khi đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu đô thị Mỹ Phước và các khu công nghiệp tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tính toán và bố trí sẵn hạ tầng cho tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua (khi đó dự án mới thông qua chủ trương đầu tư).
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương điểm đầu tuyến tại vị trí đầu cầu Thủ Biên thuộc địa bàn xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) và điểm cuối tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận thuộc địa bàn phường An Tây (TP Bến Cát). Trong đó, đoạn giữa tuyến đi qua địa bàn TP Bến Cát, lấy đường NE2 hiện hữu dài hơn 12km làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.
Tại diễn đàn với chủ đề "Cơ chế đặc thù và dòng vốn cho thị trường bất động sản" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức ngày 9.4, các chuyên gia và doanh nghiệp đều cho rằng thị trường đang khát dòng vốn rẻ và dài hạn.
Đoạn qua xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa và đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, có mật độ lưu thông cao, lưu lượng xe tải nặng nhiều và đã có dấu hiệu xuống cấp, không đảm bảo an toàn.
(GLO)- Từ ngày 8-4, UBND phường Tây Sơn (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã chỉ đạo lực lượng chức năng gồm đại diện UBND phường, công chức địa chính-xây dựng, Công an phường và Tổ trật tự đô thị tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết.
Các đoạn tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Bùng - Vạn Ninh và Vân Phong - Nha Trang thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông dự kiến đưa vào khai thác trước ngày 30/4.
(GLO)- Để rút ngắn thời gian di chuyển đến khu sản xuất, người dân xã Chư Gu (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã tự làm cầu tạm bắc qua sông Ba. Vì vậy, việc có một cây cầu được đầu tư kiên cố để đi lại thuận tiện, an toàn hơn là mong mỏi của hàng ngàn hộ dân nơi đây suốt nhiều năm qua.
(GLO)- Để triển khai thực hiện một số dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về đất đai để tạo điều kiện cho chủ đầu tư sớm hoàn thành các dự án.
(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký ban hành Quyết định số 185/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh.
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku.
Lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên kỳ vọng, phương án dự kiến sáp nhập tỉnh, thành theo hướng kết nối rừng - biển nếu thành hiện thực sẽ giúp các địa phương này tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, rộng đường để nông sản vươn ra biển lớn.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản dần hồi phục, chính sách nới lỏng tín dụng sẽ giúp dòng vốn rẻ được bơm ra thị trường. Điều này giúp thị trường bất động sản có thể đón nhiều làn sóng đầu tư trong thời gian tới.
Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính làm việc với phía Trung Quốc để đàm phán hiệp định khung để ký hiệp định vay trong tháng 11 ngay sau khi phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) dự kiến khởi công trong tháng 4/2025. Đắk Nông tập trung mọi nguồn lực, bảo đảm nguồn vốn, sẵn sàng thi công dự án.
(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) đã huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, có tính kết nối, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
(GLO)- Năm 2025, Gia Lai đặt ra mục tiêu cho giao thông đô thị với 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh; đến năm 2030 có tối thiểu 50% và 100% xe taxi thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh.
Ngày 27/3, tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, về dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng.
Theo dự báo của Chứng khoán VNDIRECT, việc sáp nhập tỉnh sẽ khiến thị trường bất động sản có thể xảy ra đầu cơ lướt sóng do tâm lý FOMO nhưng chỉ trong ngắn hạn.
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Cơ quan chuyên môn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đề xuất xây dựng cầu xoắn ốc để vượt địa hình dài 600m, tổng mức đầu tư toàn tuyến 730 tỷ đồng cho tuyến đường tránh thành phố Đà Lạt dài hơn 10km.
(GLO)- Tạp chí Time (Mỹ) vừa công bố 100 điểm đến tuyệt nhất của năm 2025. Tuyến metro của TP. Hồ Chí Minh (tuyến metro số 1) là địa điểm duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này.