Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài hơn 47km với tổng mức đầu tư 18.993 tỷ đồng. Trong ảnh là đường NE2 tại TP Bến Cát (tỉnh Bình Dương) được chọn là một đoạn của tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đoạn còn lại sẽ xây dựng mới theo quy chuẩn chung với các tỉnh. Bình Dương đã có đoạn đường hiện hữu NE2 cũng là lợi thế so với các địa phương khác mà tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua Nhiều địa phương lo ngại đoạn đường hiện hữu qua tỉnh Bình Dương không đạt chuẩn cao tốc và quy chuẩn chung của dự án. Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và TPHCM về thực hiện các thủ tục triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tại cuộc họp này, các địa phương bày tỏ lo ngại về phương án tài chính chưa đồng bộ (thông số đầu vào chưa đồng bộ với dự án thành phần của các địa phương khác) khi Bình Dương lấy tuyến đường hiện hữu làm một đoạn của đường Vành đai 4 TPHCM. Dự án Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương đã được HĐND tỉnh này thông qua, duyệt dự án, trong đó có đoạn trùng NE2.
Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương sẽ rà soát lại dự án Vành đai 4 TPHCM, sau đó có báo cáo đến UBND TPHCM (đơn vị được giao chủ trì phối hợp của dự án) và các tỉnh liên quan. Sau đó, trên cơ sở này, các đơn vị liên quan sẽ trình Bộ GTVT và trình Quốc hội vào cuối năm nay. Đường NE2 là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh Bình Dương với quy mô 10 làn xe. Điểm giao với đường DE6 cũng là điểm cuối của đoạn NE2. Điểm giao giữa đường NE2 với Quốc lộ 13.
Theo kế hoạch, Bình Dương dự kiến khởi công dự án đường Vành đai 4 TPHCM trong quý 4/2024. Để phục vụ cho việc triển khai dự án, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chuẩn bị quỹ đất sạch. Trong ảnh là điểm cuối của đường NE2. Đường NE2 với 10 làn xe được chọn làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đường NE2 nhìn từ trên cao.
Từ năm 2013, huyện Bến Cát được nâng cấp lên thị xã. Đây cũng là khoảng thời gian tuyến đường NE2 được hình thành với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Hơn 10 năm trước, khi đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu đô thị Mỹ Phước và các khu công nghiệp tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tính toán và bố trí sẵn hạ tầng cho tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua (khi đó dự án mới thông qua chủ trương đầu tư).
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương điểm đầu tuyến tại vị trí đầu cầu Thủ Biên thuộc địa bàn xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) và điểm cuối tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận thuộc địa bàn phường An Tây (TP Bến Cát). Trong đó, đoạn giữa tuyến đi qua địa bàn TP Bến Cát, lấy đường NE2 hiện hữu dài hơn 12km làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.
Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Vành đai 4 sẽ kết nối với tất cả các tuyến cao tốc hiện tại và tương lai, giúp thúc đẩy sự phát triển không chỉ của TP Hồ Chí Minh mà còn của các tỉnh phía Nam.
Ba dự án trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã lựa chọn được nhà đầu tư và sớm triển khai nhằm hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ công trình.
Theo báo cáo triển vọng vùng năm 2025 của Knight Frank khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam vươn lên thành 1 trong 3 thị trường mới nổi dẫn đầu trong năm 2025, bên cạnh Ấn Độ và Indonesia về tốc độ phát triển công nghiệp và đầu tư.
Theo đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, khi đất nông nghiệp tăng giá, người dân có thể chăm lo vun vén cho thửa ruộng của mình một cách tốt hơn, để đất nông nghiệp không lãng phí hay bỏ hoang.
Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.
(GLO)- Sau khi chính quyền xã Ia Dêr (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) lắp đặt camera giám sát để xử lý đối với những trường hợp đổ trộm rác thải tại đầu cầu Công Viên thì tình trạng này đã không còn tái diễn.
Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng đi qua 9 tỉnh, thành được xây mới với mục tiêu kết nối với cảng biển quốc tế Hải Phòng, kết nối liên vận với Trung Quốc.
Tỉnh Bình Định dự kiến cuối tháng 8.2025 sẽ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại Cảng hàng không Phù Cát.
Vé tàu hỏa được ngành Đường sắt triển khai với nhiều hình thức khác nhau nên rất thuận lợi cho hành khách muốn mua để đi lại trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.
(GLO)- Chiều 7-2, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị về việc triển khai thực hiện Dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh.
Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy nhà ở xã hội và thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh trước ngày 15.2.
Dự án khu đô thị mới phía Tây Bắc thành phố Bắc Ninh (Khu 1) tại phường Hòa Long, TP Bắc Ninh có quy mô sử dụng đất khoảng 277 ha, tổng mức đầu tư 41.270 tỷ đồng.
(GLO)- Làng Biên và làng Kia (xã An Trung, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) ngăn cách khu vực trung tâm xã bởi dòng sông Ba. Để đến được trung tâm xã, người dân phải đi vòng hơn 30 km. Vì vậy, hơn 270 hộ dân ở đây mong mỏi có một cây cầu bắc qua sông để việc đi lại thuận tiện hơn.
(GLO)- Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo quy định các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuê đất chưa được quy định trong Luật Đất đai 2024.
Dự án xây dựng đường vành đai thành phố Đà Lạt và cơ sở hạ tầng các khu dân cư có tổng kinh phí đầu tư 870 tỷ đồng, được thi công từ tháng 7/2021 dự kiến đến 6/2023 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
(GLO)- Vụ Kế hoạch-Đầu tư (Bộ Giao thông-Vận tải) thông tin, Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng dự kiến sẽ được trình Quốc hội xem xét trước ngày 10-2.
(GLO)- Đồng Nai đã hoàn thành việc giải ngân hơn 18.200 tỷ đồng nguồn vốn bố trí cho Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.