Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài hơn 47km với tổng mức đầu tư 18.993 tỷ đồng. Trong ảnh là đường NE2 tại TP Bến Cát (tỉnh Bình Dương) được chọn là một đoạn của tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đoạn còn lại sẽ xây dựng mới theo quy chuẩn chung với các tỉnh. Bình Dương đã có đoạn đường hiện hữu NE2 cũng là lợi thế so với các địa phương khác mà tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua Nhiều địa phương lo ngại đoạn đường hiện hữu qua tỉnh Bình Dương không đạt chuẩn cao tốc và quy chuẩn chung của dự án. Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và TPHCM về thực hiện các thủ tục triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tại cuộc họp này, các địa phương bày tỏ lo ngại về phương án tài chính chưa đồng bộ (thông số đầu vào chưa đồng bộ với dự án thành phần của các địa phương khác) khi Bình Dương lấy tuyến đường hiện hữu làm một đoạn của đường Vành đai 4 TPHCM. Dự án Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương đã được HĐND tỉnh này thông qua, duyệt dự án, trong đó có đoạn trùng NE2.
Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương sẽ rà soát lại dự án Vành đai 4 TPHCM, sau đó có báo cáo đến UBND TPHCM (đơn vị được giao chủ trì phối hợp của dự án) và các tỉnh liên quan. Sau đó, trên cơ sở này, các đơn vị liên quan sẽ trình Bộ GTVT và trình Quốc hội vào cuối năm nay. Đường NE2 là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh Bình Dương với quy mô 10 làn xe. Điểm giao với đường DE6 cũng là điểm cuối của đoạn NE2. Điểm giao giữa đường NE2 với Quốc lộ 13. Theo kế hoạch, Bình Dương dự kiến khởi công dự án đường Vành đai 4 TPHCM trong quý 4/2024. Để phục vụ cho việc triển khai dự án, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chuẩn bị quỹ đất sạch. Trong ảnh là điểm cuối của đường NE2.
Đường NE2 với 10 làn xe được chọn làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đường NE2 nhìn từ trên cao.
Từ năm 2013, huyện Bến Cát được nâng cấp lên thị xã. Đây cũng là khoảng thời gian tuyến đường NE2 được hình thành với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Hơn 10 năm trước, khi đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu đô thị Mỹ Phước và các khu công nghiệp tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tính toán và bố trí sẵn hạ tầng cho tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua (khi đó dự án mới thông qua chủ trương đầu tư).
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương điểm đầu tuyến tại vị trí đầu cầu Thủ Biên thuộc địa bàn xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) và điểm cuối tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận thuộc địa bàn phường An Tây (TP Bến Cát). Trong đó, đoạn giữa tuyến đi qua địa bàn TP Bến Cát, lấy đường NE2 hiện hữu dài hơn 12km làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.
(GLO)- Cùng với quy hoạch đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội, tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình tín dụng chính sách theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đối tượng có thu nhập thấp vay vốn để hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.
Do sạt lở nghiêm trọng trên đèo Prenn, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng ra thông báo cấm các phương tiện di chuyển qua đèo này kể từ 10h ngày 17/11 để đảm bảo an toàn
(GLO)- Ngay sau bão số 13, ngày 12-11, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế các dự án thành phần Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh của dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025.
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về phát triển hệ thống giao thông công cộng và hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giao thông xanh. Yêu cầu đề xuất chính sách hỗ trợ sử dụng phương tiện giao thông xanh trước 31-1-2026.
(GLO)- Cầu Đak Pơ Kơ xuống cấp, chỉ chấp nhận tải trọng hạn chế, khiến nhiều năm qua việc vận chuyển nông - lâm sản ở vùng nguyên liệu xã SRó và Đăk Song (tỉnh Gia Lai) gặp khó khăn.
(GLO)- Ngày 12-11, VP Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.
(GLO)- Chiều 11-11, đồng chí Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, chủ trì buổi làm việc để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án đường Nguyễn Văn Linh và dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh.
(GLO)- Thực hiện Nghị quyết số 66.4/2025/NQ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai cùng các sở, ngành liên quan đã chủ động áp dụng cơ chế đặc thù trong lĩnh vực khoáng sản.
Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi (bão số 13), Cục Hàng không Việt Nam đã phát hành thông báo hàng không (NOTAM) yêu cầu tạm dừng khai thác từ chiều nay (6/11) đối với 5 sân bay khu vực miền Trung.
Các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, phương tiện cơ giới, vật tư dự phòng, tập trung thông tuyến trong thời gian sớm nhất do ảnh hưởng mưa lũ miền Trung.
Sạt lở đèo D'Ran trên QL20, đoạn qua xã D'Ran (Lâm Đồng) khiến đất đá, cây cối tràn xuống đường và mặt đường bị rạn nứt. Cơ quan chức năng đã tạm cấm lưu thông 2 chiều để đảm bảo an toàn cho người dân.
(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty CP Môi trường Bình Định (phường Quy Nhơn) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm tăng cường năng lực tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng đô thị và ứng phó hiệu quả với tình hình mưa bão ngày càng diễn biến phức tạp.
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ đón lượng lớn hành khách nên sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh bay.
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, nhằm ứng phó với cơn bão số 12.
Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.
Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Tại một số cảng có đường cất/hạ cánh, đường lăn có kết cấu bêtông nhựa đã hết niên hạn sử dụng, thường xuyên xuất hiện các hư hỏng như bong bật, rạn nứt... ảnh hưởng đến an toàn khai thác.
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành văn bản liên quan đến Dự án đường Nguyễn Văn Linh và Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Diên Hồng và Hội Phú.
Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.