Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12 km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương dài hơn 47km với tổng mức đầu tư 18.993 tỷ đồng. Trong ảnh là đường NE2 tại TP Bến Cát (tỉnh Bình Dương) được chọn là một đoạn của tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đoạn còn lại sẽ xây dựng mới theo quy chuẩn chung với các tỉnh. Bình Dương đã có đoạn đường hiện hữu NE2 cũng là lợi thế so với các địa phương khác mà tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua Nhiều địa phương lo ngại đoạn đường hiện hữu qua tỉnh Bình Dương không đạt chuẩn cao tốc và quy chuẩn chung của dự án. Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và TPHCM về thực hiện các thủ tục triển khai dự án đường Vành đai 4 TPHCM. Tại cuộc họp này, các địa phương bày tỏ lo ngại về phương án tài chính chưa đồng bộ (thông số đầu vào chưa đồng bộ với dự án thành phần của các địa phương khác) khi Bình Dương lấy tuyến đường hiện hữu làm một đoạn của đường Vành đai 4 TPHCM. Dự án Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương đã được HĐND tỉnh này thông qua, duyệt dự án, trong đó có đoạn trùng NE2.
Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương sẽ rà soát lại dự án Vành đai 4 TPHCM, sau đó có báo cáo đến UBND TPHCM (đơn vị được giao chủ trì phối hợp của dự án) và các tỉnh liên quan. Sau đó, trên cơ sở này, các đơn vị liên quan sẽ trình Bộ GTVT và trình Quốc hội vào cuối năm nay. Đường NE2 là một trong những tuyến đẹp nhất của tỉnh Bình Dương với quy mô 10 làn xe. Điểm giao với đường DE6 cũng là điểm cuối của đoạn NE2. Điểm giao giữa đường NE2 với Quốc lộ 13.
Theo kế hoạch, Bình Dương dự kiến khởi công dự án đường Vành đai 4 TPHCM trong quý 4/2024. Để phục vụ cho việc triển khai dự án, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chuẩn bị quỹ đất sạch. Trong ảnh là điểm cuối của đường NE2. Đường NE2 với 10 làn xe được chọn làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM. Đường NE2 nhìn từ trên cao.
Từ năm 2013, huyện Bến Cát được nâng cấp lên thị xã. Đây cũng là khoảng thời gian tuyến đường NE2 được hình thành với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Hơn 10 năm trước, khi đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu đô thị Mỹ Phước và các khu công nghiệp tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tính toán và bố trí sẵn hạ tầng cho tuyến đường Vành đai 4 TPHCM đi qua (khi đó dự án mới thông qua chủ trương đầu tư).
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương điểm đầu tuyến tại vị trí đầu cầu Thủ Biên thuộc địa bàn xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên) và điểm cuối tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận thuộc địa bàn phường An Tây (TP Bến Cát). Trong đó, đoạn giữa tuyến đi qua địa bàn TP Bến Cát, lấy đường NE2 hiện hữu dài hơn 12km làm đoạn trùng với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.
Bất chấp nhu cầu cao, khối lượng giao dịch phân khúc bất động sản và nghỉ dưỡng vẫn còn hạn chế do nhiều dự án có cấu trúc sở hữu phức tạp, hoặc còn vướng mắc về thủ tục pháp lý.
Khi hình thành, khu đô thị Thuận Phước không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là điểm đến du lịch, giải trí, thương mại hấp dẫn, góp phần đưa Đà Nẵng vươn lên trên bản đồ thế giới cũng như khu vực.
(GLO)- Từ đầu năm đến nay, giá một số loại vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh Gia Lai tăng cao. Điều này không chỉ khiến chi phí xây dựng tăng mà còn ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án và công trình xây dựng.
(GLO)- Báo cáo Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam 2025 của JLL (công ty quản lý đầu tư và bất động sản thương mại hàng đầu thế giới) cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà tăng trưởng trở lại trong năm 2025.
(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.
(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.
Cầu Hoàng Gia có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng, bắc qua sông Cấm (TP.Hải Phòng) vừa được hợp long. Cây cầu được kỳ vọng mở ra sự phát triển mới cho thành phố cảng.
Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn dài gần 29km, có tốc độ thiết kế 80km/h với quy mô 4 làn xe sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2026 và kết nối với tuyến đường Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng.
Theo ông Trần Minh Khoa, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang), việc được công nhận đô thị loại I sẽ là cơ hội để Phú Quốc bứt phá, đẩy mạnh khai thác tiềm năng lợi thế sẵn có.
(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.
(GLO)- Gần 1 năm nay, hàng chục hộ dân sinh sống hai bên đường Thanh Niên (thôn Đoàn Kết, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) khốn khổ vì đường thi công chậm trễ. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Từ ngày 29/3-1/4, các du khách khi đi du lịch thông qua các tour đến Bình Định sẽ được miễn phí hoàn toàn vé khứ hồi qua các chuyến tàu/toa tàu charter từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.