Thông đường vành đai 1.500 tỉ đồng, khai thác quỹ đất phát triển tây bắc Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo, sau khi thông đường vành đai phía tây với mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, sẽ tiếp tục khai thác quỹ đất hai bên đường để phát triển khu vực phía tây, tây bắc TP.Đà Nẵng.

Ngày 13.5, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Đà Nẵng tổ chức lễ thông xe dự án tuyến đường vành đai phía tây, đoạn từ QL14B đến đường Hồ Chí Minh (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng và các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị thi công làm lễ thông xe kỹ thuật

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng và các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị thi công làm lễ thông xe kỹ thuật

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, tuyến đường mở mới đi qua 5 xã Hòa Ninh, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Khương, Hòa Liên (H.Hòa Vang) với khối lượng giải tỏa rất lớn (hơn 1.600 hộ dân, gần 1.200 mồ mả, thu hồi hơn 97 ha đất).

Dự án vừa thi công vừa giải phóng mặt bằng, đi qua địa hình đồi núi phức tạp, khối lượng đào đắp lớn, thay đổi địa chất, sạt lở taluy... là những thách thức lớn; đồng thời, dịch Covid-19 và biến động giá vật liệu cũng ảnh hưởng tiến độ.

Công trình khởi công ngày 4.10.2018, thông xe kỹ thuật ngày 13.5.2024.

Công trình khởi công ngày 4.10.2018, thông xe kỹ thuật ngày 13.5.2024.

Ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Đà Nẵng cho biết, tuyến đường vành đai phía tây TP.Đà Nẵng đoạn từ QL14B đến đường Hồ Chí Minh nằm trong định hướng chiến lược về phát triển hạ tầng giao thông đô thị của TP.Đà Nẵng, bên cạnh tuyến đường vành đai phía nam (Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

Tại các nút giao tuyến giao thông chính với QL14B, QL14G, đường ĐT602 có 3 cầu vượt được xây dựng cùng với 2 cầu mới

Tại các nút giao tuyến giao thông chính với QL14B, QL14G, đường ĐT602 có 3 cầu vượt được xây dựng cùng với 2 cầu mới

Tuyến đường vành đai phía tây hoàn thành đã khớp nối hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai bao quanh thành phố, kết nối mạng lưới giao thông TP.Đà Nẵng với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung - Tây nguyên thông qua các tuyến QL1, QL14B, đường Hồ Chí Minh cùng với hệ thống đường trục ngang như Hoàng Văn Thái, ĐT 602, Nguyễn Tất Thành, đường nối cảng Liên Chiểu… Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực phía tây TP.Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Công trình có tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, dài gần 20 km với 4 làn xe, điểm đầu giao QL14B, điểm cuối nối tiếp vào trục đường chính của Khu CNTT.

Nhà thầu thi công dự án là liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 CTCP. Nhà thầu tư vấn khảo sát và thiết kế xây dựng là liên danh Công ty CP tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 và Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng giao thông công chính Đà Nẵng.

Giám sát thi công xây dựng là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, liên danh Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng ECC – Phân viện Khoa học và công nghệ GTVT miền Trung.

Công trình sau khi thông xe kỹ thuật sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại

Công trình sau khi thông xe kỹ thuật sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại

Bên cạnh các hạng mục xây dựng, dọc tuyến đường còn đầu tư trồng nhiều cây xanh xen kẽ từng đoạn với các loại cây dương, hoa giấy, huỳnh liên và cây chuỗi ngọc trên dải phân cách.

Sau sự kiện thông xe, ông Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị khẩn trương dứt điểm các hạng mục còn lại, đặc biệt là gia cố, ổn định taluy, xử lý sạt lở tại Km 5 - 6, đồng thời hoàn thành quy hoạch khai thác quỹ đất dọc 2 bên tuyến đường để tạo điều kiện phát triển khu vực phía tây và tây bắc TP.Đà Nẵng.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null