Dự kiến tăng giá vé tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đà Nẵng-Ban quản lý Danh thắng  Ngũ Hành Sơn  cho biết sẽ thực hiện đề án nâng giá vé tham quan tại đây. Việc này nhằm có thêm nguồn thu tôn tạo di tích bởi khi Mai nhai được công nhận là Di sản tư liệu, công việc gìn giữ và bảo tồn trở nên cấp thiết.

Từ nửa cuối năm 2021 và năm 2022, nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến với TP Đà Nẵng khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Đà Nẵng miễn thu phí tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn và các Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Ngày 1.1.2023, người dân và du khách tham quan đã áp dụng giá vé cũ với 40.000 đồng/người; vé thang máy 15.000 đồng/lượt.

Khi tham quan động Âm Phủ, nằm dưới các ngọn núi của Ngũ Hành Sơn, du khách muốn vào trong phải mua thêm vé 20.000 đồng/lượt. Đối với học sinh, sinh viên, Danh thắng Ngũ Hành Sơn áp dụng giá vé 10.000 đồng/lượt và tham quan động Âm Phủ thêm 7.000 đồng/lượt.

Mới đây, nằm trong Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Ma nhai đã được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức Thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, bảo tồn và phát huy giá trị Ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn được xem là nhiệm vụ quan trọng cho xứng tầm với vị thế của một Di sản tư liệu thế giới.

Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban quản lý Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, trước đây, khi Ma nhai chưa được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu, Ban quản lý đã có đề án trình UBND thành phố xin nâng giá vé từ 40.000 lên 60.000. Đề án đã chuyển sang Sở tài chính thẩm định và chuyển lên UBND thành phố. Tuy nhiên, sau đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đề án buộc phải tạm dừng.

"Tuy nhiên, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đề án nâng giá vé tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn để xứng tầm với di tích khu vực. Từ đó có thêm nguồn thu tôn tạo di tích. Bởi khi Mai nhai được công nhận là Di sản tư liệu, chúng ta phải có trách nhiệm gìn giữ và bảo tồn" - ông Nguyễn Văn Hiền nói.

Bên cạnh bài toán phát triển du lịch có trách nhiệm với di sản, việc gìn giữ di tích còn để các thế hệ mai sau còn có cơ hội được chiêm ngưỡng và hiểu hơn về một giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

null