Dự án nâng cấp QL19 chậm tiến độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 11.7, ông Trần Thái Hòa, Trưởng văn phòng Quản lý đường bộ 3.4, cho biết dự án nâng cấp tuyến QL19 đã được gia hạn thời gian thực hiện.

Theo đó, Bộ GTVT đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án nâng cấp tuyến QL19). Theo đó, thời gian thực hiện dự án được điều chỉnh từ năm 2017 đến ngày 31.12.2024.

Nhiều ngôi nhà ven QL19 phải phủ bạt che chắn vì bụi bặm. Ảnh: THANH QUÂN

Nhiều ngôi nhà ven QL19 phải phủ bạt che chắn vì bụi bặm. Ảnh: THANH QUÂN

Trước đó, giữa năm 2021, Bộ GTVT triển khai dự án sửa chữa gần 150 km tuyến QL19, đoạn từ Bình Định lên Gia Lai. Công trình có tổng vốn gần 156 triệu USD, dự kiến hoàn thành tháng 6.2023, do Ban Quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Tường nhà dân ven QL19 bị nứt do ảnh hưởng quá trình thi công dự án. Ảnh: THANH QUÂN
Tường nhà dân ven QL19 bị nứt do ảnh hưởng quá trình thi công dự án. Ảnh: THANH QUÂN

Theo chủ đầu tư, dự án chậm tiến độ do trễ chính sách trong giao vốn chậm hơn một năm, Covid-19 bùng phát, thời tiết thất thường, có thời điểm số ngày mưa lớn kéo dài 28/30 ngày. Dự án đi qua nhiều đồi núi, khó khăn trong kỹ thuật khiến thi công kéo dài.

Một đoạn QL19 đang được thi công cao hơn nền nhà dân. Ảnh: THANH QUÂN

Một đoạn QL19 đang được thi công cao hơn nền nhà dân. Ảnh: THANH QUÂN

Tính đến cuối tháng 6, dự án thi công đạt tiến độ đạt 59%, chậm 38% so với hợp đồng lần đầu và chậm 11% so với tiến độ điều chỉnh. Đến nay, địa phương đã bàn giao cho dự án là 143 km đạt 99,6%, còn 0,5 km chưa giao.

QL19 dài 243 km, là tuyến huyết mạch nối Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên, song nhỏ hẹp, nhiều đoạn xuống cấp, xe chạy khó khăn. Sau nâng cấp, phần lớn tuyến có bề rộng 11 - 14 m, hai làn xe.

Liên quan việc nâng cấp tuyến QL19, từ năm 2022, Báo Thanh Niên đã có nhiều bài viết phản ánh về sự bất cập về dự án này. Cụ thể, dự án này đã gây nhiều bức xúc cho người dân H.Tây Sơn (Bình Định) khi làm mặt đường cao hơn nền nhà dân, mỗi khi mưa bùn đất sẽ trôi vào nhà. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng dẫn đến nứt vách.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null