Bị nhà thầu nợ tiền, doanh nghiệp đòi tháo cầu tạm trên quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến việc đơn vị thi công quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang, Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai ) bị chậm tiến độ, công trường vắng bóng nhân công, ngày 1.7, một doanh nghiệp đã gửi công văn đến cơ quan Công an, Ban quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu tháo dỡ 2 cầu tạm do bị nợ tiền.
Cầu tạm trên quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang. Ảnh Thanh Tuấn

Cầu tạm trên quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang. Ảnh Thanh Tuấn

Như Báo Lao Động đưa tin, việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định bị chậm tiến độ, nhà thầu liên tục vi phạm trong đảm bảo an toàn giao thông, chây ỳ nộp tiền phạt khi bị cơ quan chức năng xử lý.

Giữa tháng 6.2023, Công Ty Cổ phần Xây dựng Thanh Tùng Bailey (trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, đơn vị cho thuê thanh Bailey để dựng cầu tạm) bị 2 nhà thi công nợ tiền, chưa chịu thanh lý hợp đồng. Tổng tiền thuê công trình cầu Vàng và cầu Linh Nham hơn 180 triệu đồng.

Công trường thi công dang dở, vắng bóng nhân công trên tuyến. Ảnh Thanh Tuấn

Công trường thi công dang dở, vắng bóng nhân công trên tuyến. Ảnh Thanh Tuấn

Mặc dù đã liên hệ nhiều lần nhưng nhà thầu thuê cầu cố tính kéo dài thời gian và không chịu hợp tác. Từ ngày 1.6.2023 đến nay, vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm pháp lý về việc thuê cầu tiếp tục phục vụ cho dự án và đảm bảo việc thanh toán tiền thuê cầu cũ và phát sinh mới.

Trong khi cầu hiện nay cần duy tu bảo dưỡng, lưu lượng giao thông quá tải trọng vẫn qua cầu, rất nguy hiểm không an toàn cho người và tài sản.

Công Ty Cổ phần Xây dựng Thanh Tùng Bailey gửi công văn đến Ban quản lý Dự án 2, Công an huyện Mang Yang, Đăk Đoa việc sẽ tiến hành thu hồi cầu tạm.

Nếu không trả tiền thuê cầu tạm hoặc có phương án khác thì nhiều khả năng việc thu hồi cầu tạm sẽ tiếp tục gây ách tắc giao thông, ùn ứ kéo dài trên quốc lộ 19.

Quốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định giúp tăng cường kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 có chiều dài gần 230km, dự kiến khi hoàn thành sẽ đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 80km/h. Dự án tổ chức thi công từ cuối tháng 8.2021 và sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (khoảng hơn 3.600 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới 150 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia khoảng 2,1 triệu USD cho thiết kế kỹ thuật và 3,7 triệu USD vốn đối ứng trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Siết chặt quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

Siết chặt quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

(GLO)- Đoàn liên ngành của tỉnh vừa tiến hành kiểm tra việc quản lý, sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ngành chức năng đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót để các cơ sở giáo dục khẩn trương khắc phục trong dịp hè.

Thời quá độ của sổ đỏ

Thời quá độ của sổ đỏ

Trải qua bốn lần xây dựng, ban hành Luật Đất đai, với thời gian 30 năm có lẻ, nhưng câu chuyện xoay quanh việc hoàn thành công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, để bước vào giai đoạn quản lý đất đai theo trật tự vẫn chưa tới đích.

null