Bị nhà thầu nợ tiền, doanh nghiệp đòi tháo cầu tạm trên quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến việc đơn vị thi công quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang, Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai ) bị chậm tiến độ, công trường vắng bóng nhân công, ngày 1.7, một doanh nghiệp đã gửi công văn đến cơ quan Công an, Ban quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu tháo dỡ 2 cầu tạm do bị nợ tiền.
Cầu tạm trên quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang. Ảnh Thanh Tuấn

Cầu tạm trên quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang. Ảnh Thanh Tuấn

Như Báo Lao Động đưa tin, việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định bị chậm tiến độ, nhà thầu liên tục vi phạm trong đảm bảo an toàn giao thông, chây ỳ nộp tiền phạt khi bị cơ quan chức năng xử lý.

Giữa tháng 6.2023, Công Ty Cổ phần Xây dựng Thanh Tùng Bailey (trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, đơn vị cho thuê thanh Bailey để dựng cầu tạm) bị 2 nhà thi công nợ tiền, chưa chịu thanh lý hợp đồng. Tổng tiền thuê công trình cầu Vàng và cầu Linh Nham hơn 180 triệu đồng.

Công trường thi công dang dở, vắng bóng nhân công trên tuyến. Ảnh Thanh Tuấn

Công trường thi công dang dở, vắng bóng nhân công trên tuyến. Ảnh Thanh Tuấn

Mặc dù đã liên hệ nhiều lần nhưng nhà thầu thuê cầu cố tính kéo dài thời gian và không chịu hợp tác. Từ ngày 1.6.2023 đến nay, vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm pháp lý về việc thuê cầu tiếp tục phục vụ cho dự án và đảm bảo việc thanh toán tiền thuê cầu cũ và phát sinh mới.

Trong khi cầu hiện nay cần duy tu bảo dưỡng, lưu lượng giao thông quá tải trọng vẫn qua cầu, rất nguy hiểm không an toàn cho người và tài sản.

Công Ty Cổ phần Xây dựng Thanh Tùng Bailey gửi công văn đến Ban quản lý Dự án 2, Công an huyện Mang Yang, Đăk Đoa việc sẽ tiến hành thu hồi cầu tạm.

Nếu không trả tiền thuê cầu tạm hoặc có phương án khác thì nhiều khả năng việc thu hồi cầu tạm sẽ tiếp tục gây ách tắc giao thông, ùn ứ kéo dài trên quốc lộ 19.

Quốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định giúp tăng cường kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 có chiều dài gần 230km, dự kiến khi hoàn thành sẽ đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 80km/h. Dự án tổ chức thi công từ cuối tháng 8.2021 và sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (khoảng hơn 3.600 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới 150 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia khoảng 2,1 triệu USD cho thiết kế kỹ thuật và 3,7 triệu USD vốn đối ứng trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null