Đầu tư dự án giao thông kết nối 3 tỉnh Lâm Đông-Khánh Hòa-Ninh Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Công văn 626/TTg-CN ngày 7-7-2023, Quốc hội có Nghị quyết số 92/2023/QH15 ngày 20-6-2023 về chủ trương đầu tư Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa-kết nối tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận (Dự án). Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tham mưu Thủ tướng Chính phủ để bố trí và giao đủ số vốn 1.000 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 cho UBND tỉnh Khánh Hòa để triển khai đầu tư Dự án theo quy định tại khoản 2 Điều 3 của Nghị quyết số 92/2023/QH15.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chủ trì đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện Dự án, bảo đảm yêu cầu tiến độ, chất lượng, hiệu quả; tổng hợp, xây dựng báo cáo của Chính phủ để báo cáo Quốc hội về tình hình thực hiện Dự án theo quy định tại khoản 4 Điều 3 của Nghị quyết số 92/2023/QH15.

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức lập, thẩm định, quyết định đầu tư Dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định của pháp luật có liên quan đối với dự án nhóm A do cấp tỉnh quản lý. Triển khai, tổ chức thực hiện, quản lý, khai thác và vận hành Dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tiến độ (có giải pháp đẩy nhanh tiến độ), chất lượng công trình theo quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều 3 và Điều 4 của Nghị quyết 92/2023/QH15.

Thực hiện phân bổ đủ 930 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh; thực hiện nghiêm quy định tại khoản 3 Điều 3 của Nghị quyết số 92/2023/QH15 về trồng rừng thay thế và đền bù giải phóng mặt bằng.

Giao Bộ Nông nghiệp và PTNT giám sát việc thực hiện trồng rừng thay thế của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao các Bộ: Giao thông-Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường theo chức năng nhiệm vụ hướng dẫn UBND tỉnh Khánh Hòa (nếu cần thiết) triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, các cơ quan liên quan phải bảo đảm đúng yêu cầu của Quốc hội quy định tại khoản 1 Điều 3 của Nghị quyết số 92/2023/QH15.

Cụ thể, Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa-kết nối tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận trên địa bàn 2 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Về quy mô, đầu tư khoảng 56,9 km đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế là 60 km/h; đoạn qua địa hình khó khăn, hiểm trở, độ dốc cao, gấp khúc, tốc độ thiết kế là 40 km/h; 2 làn xe, tổng chiều rộng nền 9m, mặt đường rộng 6m, lề đường 2 bên 3m (gia cố lề mỗi bên 1 m). Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 1.930 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.