Chư Pưh hỗ trợ hơn 32 ngàn cây giống cà phê chất lượng cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Pưh cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ hơn 32 ngàn cây cà phê giống TRS1 cho 60 hộ dân ở 7 xã đăng ký trồng tái canh năm 2023 trên diện tích 29,3 ha với kinh phí hơn 174 triệu đồng.

Trong đó, ngân sách huyện hỗ trợ hơn 141 triệu đồng mua cây giống, vận chuyển, khảo sát, thẩm định vườn tại các xã và tập huấn quy trình kỹ thuật trồng tái canh cà phê. Công ty Nestle Việt Nam hỗ trợ hơn 32 triệu đồng tiền cây giống cho người dân.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Pưh hỗ trợ cà phê giống cho người dân tái canh. Ảnh: Nguyễn Diệp

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Pưh hỗ trợ cà phê giống cho người dân tái canh. Ảnh: Nguyễn Diệp

Việc hỗ trợ cây giống giúp nông dân thực hiện hiệu quả chương trình tái canh và ghép cải tạo vườn cà phê già cỗi để hình thành vùng nguyên liệu phát triển theo chuỗi giá trị.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null