Chư Pưh: 12 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 20-4, UBND huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019-2020 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2021.
20-4 Quang cảnh hội nghị-ảnh P.L
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Linh
Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự hướng dẫn của các sở, ngành, việc triển khai thực hiện Chương trình OCOP tại huyện Chư Pưh đã đạt hiệu quả nhất định. Giai đoạn 2019-2020, toàn huyện có 12 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh (năm 2019 có 4 sản phẩm; năm 2020 có 8 sản phẩm) của 12 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. 
Trong 2 năm, huyện đã phối hợp tổ chức 4 hội nghị tập huấn về các giải pháp phát triển sản phẩm, chu trình OCOP, kiến thức về quản lý sản xuất kinh doanh, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu phát triển sản phẩm OCOP; chuẩn hóa sản phẩm và các lưu ý khi xúc tiến thị trường tiêu thụ; giải pháp bán hàng hiệu quả và kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực với khoảng 550 lượt người tham dự.
Huyện Chư Pưh cũng đã xây dựng một điểm giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản có triển vọng tham gia chu trình OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương tại thị trấn Nhơn Hòa. 
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

Năng suất và giá lúa trà sớm giảm, nông dân kém vui

(GLO)- Hiện nay, một số vùng trọng điểm lúa nước của tỉnh Gia Lai đang thu hoạch lúa trà sớm vụ Đông Xuân 2024-2025. Tuy nhiên, một số vùng bị ảnh hưởng của thời tiết nên bước vào thu hoạch năng suất giảm. Hơn nữa, giá lúa Đông Xuân cũng giảm, nông dân thu lợi nhuận không cao so với năm trước.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Người dân xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) thu hoạch hồ tiêu. Ảnh: Vũ Thảo

Niên vụ hồ tiêu 2024-2025: Niềm vui chưa trọn

(GLO)- Thời điểm này, bà con nông dân trong tỉnh Gia Lai đang khẩn trương thu hoạch hồ tiêu niên vụ 2024-2025. Dù giá hồ tiêu đang ở mức cao nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là giai đoạn cây ra hoa gặp không khí lạnh kéo dài dẫn đến năng suất giảm 20-30% so với vụ trước.