Chính thức công nhận 383 Giáo sư, Phó giáo sư năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa ban hành quyết định số 88/QĐ-HĐGSNN công nhận chức danh Giáo sư (GS), Phó giáo sư (PGS) cho 383 ứng viên, trong đó có 34 GS và 349 PGS.

Theo tin từ Thông Tấn xã Việt Nam: Như vậy, tất cả ứng viên có tên trong danh sách đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2022 được công bố sau phiên họp lần thứ X của Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023 (diễn ra ngày 29-10) đã chính thức được công nhận.

Ảnh: Báo Tiền Phong
Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, danh sách 383 ứng viên này đã được công bố trong thời hạn 15 ngày và không có đơn thư phản ánh, nên chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ký quyết định công nhận theo quy định.

Báo Tiền Phong thông tin: Theo danh sách này, ngành nhiều ứng viên đạt tiêu chuẩn GS nhất là Y học với 7 người.

Ngành nhiều ứng viên đạt tiêu chuẩn PGS nhất là Kinh tế với 45 người và Hóa học-Công nghệ thực phẩm 43 người.

GS trẻ tuổi nhất năm 2022 là TS Lê Văn Cảnh, sinh năm 1979, ngành Cơ học, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP HCM; TS Chu Mạnh Hoàng, sinh năm 1979, ngành Vật lý, hiện công tác tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và TS Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1979, ngành Khoa học trái đất, hiện công tác tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

2 PGS trẻ nhất cùng sinh năm 1989 là TS Đoàn Văn Trường, ngành Xã hội học, hiện công tác tại Trường ĐH Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và TS Phạm Minh Quân, ngành Hóa học, hiện công tác tại Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cùng với việc công bố quyết định đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS  năm 2022, Hội đồng Giáo sư Nhà nước yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học có ứng viên đạt chuẩn tổ chức công nhận và trao quyết định cho các Giáo sư, Phó giáo sư năm nay-Thông Tấn xã Việt Nam thông tin

QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.