Cầu nối để thương hiệu sản phẩm vươn ra thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng thương hiệu, tham gia kết nối cung cầu, tham gia hội chợ, triển lãm... là những phần việc được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương) nỗ lực thực hiện trong thời gian qua. Hoạt động này góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Gia Lai ra thị trường trong và ngoài nước.

Từ phát triển thị trường nội địa

Năm 2017 được đánh giá làm một năm thành công về công tác xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Nổi bật nhất là việc tổ chức và tham gia các hội nghị giao thương, kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh; đưa DN  tham gia các hội chợ, triển  lãm khắp toàn quốc; tổ chức các phiên chợ hàng Việt về miền núi, hàng Việt sang Campuchia...

 

Các sản phẩm được giới thiệu tại Hội nghị kết nối cung cầu 2017. Ảnh: L.L
Các sản phẩm được giới thiệu tại Hội nghị kết nối cung cầu 2017. Ảnh: L.L

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại, bên cạnh tổ chức thành công hội nghị kết nối ngay tại địa phương thu hút hàng trăm DN tham gia, Trung tâm còn đưa hàng chục DN của tỉnh tham gia các hội nghị kết nối cung cầu ở nhiều địa phương khác như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. “Trong đó, hội nghị kết nối cung cầu tại Hà Nội vào tháng 11-2017 đã thành công ngoài mong đợi, không những ký được 7 bản ghi nhớ hợp tác kinh tế mà các sản phẩm của tỉnh còn được nhiều đơn vị quan tâm, đánh giá cao. Đặc biệt, các siêu thị quốc tế như Big C (Thái Lan), Aeon (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc) có nhu cầu đưa các sản phẩm của Gia Lai như cà phê, hồ tiêu, bò khô, măng khô… vào bán tại hệ thống của họ. Cũng tại hội nghị này, DN Gia Lai còn được các công ty thiết kế bao bì tư vấn thiết kế mẫu mã phù hợp cùng việc xây dựng hình ảnh, đăng ký mã vạch và các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bán trong các hệ thống siêu thị hiện đại”-bà Thu cho biết.

Công ty TNHH Baka là một trong những DN  thường xuyên tham gia các sự kiện do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tổ chức. Ông Phan Bá Kiên-Giám đốc Công ty, nhận xét: “Trung tâm đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm thông qua việc tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, hội chợ triển lãm tại địa phương và các tỉnh, thành. Mới đây nhất, hội nghị kết nối cung cầu tại Hà Nội đã tạo cơ hội cho thương hiệu cà phê Baka tiếp cận các khách hàng thủ đô và các tỉnh phía Bắc. Sau hội nghị, rất nhiều công ty, cơ quan và cá nhân ở các tỉnh phía Bắc đã đặt mua hàng của Công ty khiến sản lượng cà phê cung cấp cho thị trường này tăng trưởng mạnh. Trong đó, sản phẩm cà phê phin giấy được các công sở, văn phòng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và chất lượng đảm bảo 100% nguyên chất. Nhiều đơn hàng cà phê làm quà tặng dịp Tết cũng đã được các công ty đối tác đặt trước”.

Bên cạnh hỗ trợ quảng bá sản phẩm, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại còn huy động các nguồn kinh phí khác để hỗ trợ DN đầu tư, mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất. “Trước đây, ở khâu bóc tách vỏ hạt điều, chúng tôi phải thuê xưởng chế biến tại Phú Yên, rất tốn kém thời gian, chi phí vận chuyển. Đầu năm 2017, Công ty được Trung tâm hỗ trợ 200 triệu đồng để mua sắm máy móc, thiết bị. Nhờ đó, việc chế biến hạt điều thuận lợi hơn, tiết kiệm chi phí vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm xuống Phú Yên và ngược lại. Đặc biệt, khi sử dụng hệ thống máy móc hiện đại này, công suất chế biến tăng 50%, chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao hơn”- ông Lưu Hoàng Sơn-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hải Bình Gia Lai, cho biết

Đến đẩy mạnh xuất khẩu

Mặc dù sản lượng nông sản Gia Lai khá lớn nhưng hầu hết chỉ bán thô và chủ yếu xuất khẩu qua trung gian, làm giảm giá trị và làm mất dần thương hiệu sản phẩm. Chính vì vậy, việc tham gia các hội chợ tầm cỡ quốc tế như Hội chợ Triển  lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 (Việt Nam FoodExpo) là cơ hội để các DN Gia Lai tiếp cận với các đối tác nước ngoài, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu trực tiếp.

Theo ông Lưu Hoàng Sơn-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hải Bình Gia Lai, bên cạnh hỗ trợ máy móc, thiết bị sản xuất, việc tổ chức cho DN tham gia các hội chợ triển  lãm, hội nghị giao thương kết nối cung cầu của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại đã góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi sản phẩm hạt điều rang củi Hải Bình đến khách hàng trong và ngoài nước. Hiện sản phẩm của Công ty đã có mặt trong các chuỗi siêu thị Big C, hệ thống siêu thị Mini Mart và hệ thống cửa hàng Organic (thực phẩm sạch) ở TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Công ty Phước Sơn Việt để đưa hàng vào hệ thống Sân bay Tân Sơn Nhất. “Vừa rồi, sản phẩm của Công ty đã được Trung tâm giới thiệu tại Hội chợ Triển lãm công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Đây là cơ hội để sản phẩm hạt điều rang củi Hải Bình vươn ra thế giới, tìm kiếm đối tác nước ngoài để xuất khẩu theo con đường chính ngạch”-ông Sơn nhấn mạnh.

 

Trong năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại đã tổ chức 1 hội nghị kết nối cung cầu tại địa phương; 4 đợt đưa DN tham gia hội nghị kết nối cung cầu tại Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Hà Nội, Đà Nẵng; 2 đợt đưa DN tham gia hội chợ, triển lãm tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức 1 phiên chợ hàng Việt sang Campuchia và hàng chục phiên chợ hàng Việt về miền núi cùng nhiều hoạt động xúc tiến thương mại ý nghĩa khác.

“Năm 2016, khi được mời DN tham gia Hội chợ Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam thì các DN ở Gia Lai chưa mấy mặn mà. Thế nhưng, năm 2017, nhiều DN thấy được cơ hội thu hút các đối tác nước ngoài thông qua hội chợ này nên đã chủ động liên hệ. Kết quả là trên 10 DN Gia Lai đã đăng ký tham gia gửi sản phẩm triển lãm tại hội chợ và tham dự các buổi hội thảo. Đặc biệt, tại Việt Nam FoodExpo 2017, nhiều đơn vị nước ngoài đã chú ý đến sản phẩm Gia Lai, trong đó có Wallmart-một đại gia bán lẻ có tiếng trên thị trường thế giới. Họ đánh giá cao các DN Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ DN xuất khẩu bằng đường chính ngạch nếu đáp ứng yêu cầu, trong đó có DN Gia Lai”- bà Thu cho biết thêm.

Khánh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

(GLO)- Thời gian gần đây, cùng với việc đưa ra thị trường các gói tín dụng xanh với lãi suất hấp dẫn, nhiều ngân hàng thương mại cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận và vay vốn để đầu tư phát triển các dự án xanh, tuần hoàn.

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Dự án FLC Hilltop Gia Lai tại phường Diên Hồng

Gỡ vướng, đẩy nhanh tiến độ dự án khách sạn, nhà phố FLC Hilltop

(GLO)- Dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại và nhà phố thương mại FLC Hilltop Gia Lai do Tập đoàn FLC đầu tư dở dang tại phường Diên Hồng (trước đây là phường Ia Kring, TP. Pleiku) đang được UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa vào khai thác.

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 710/QĐ-CHHVN ngày 2-6-2021 của Cục Hàng hải Việt Nam về kế hoạch triển khai Đề án phát triển cảng xanh tại Việt Nam, Cảng Quy Nhơn là một trong những đơn vị tiên phong từng bước hiện thực hóa mô hình cảng xanh-cảng bền vững.

Đồng chí Lâm Hải Giang đã tặng phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho UBND và các đơn vị của xã Ia Hrung. Ảnh: Hà Duy

Xã Ia Hrung tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư

(GLO)- Tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đang triển khai trên địa bàn xã là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang tại buổi làm việc với Đảng uỷ, chính quyền xã Ia Hrung vào chiều 11-7.

Bất thường cổ phiếu LDG

Bất thường cổ phiếu LDG

Dù đang có tổng nợ vay lên tới 893 tỷ đồng, ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 1.375 tỷ đồng và từng bị nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục nhưng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư LDG vẫn tăng trần 5 phiên liên tiếp, từ 2.500 đồng lên 3.470 đồng/cổ phiếu.

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

(GLO)- Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới), các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển, giúp doanh nghiệp đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn tiếp Tập đoàn Công nghệ SOS của Úc

(GLO)- Ngày 1-7, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Greg Soster-Giám đốc Tập đoàn Công nghệ SOS (Úc) và đại diện Hiệp hội Du lịch Úc tại Việt Nam. Buổi làm việc nhằm trao đổi, tìm hiểu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch, bất động sản và công nghệ xây dựng.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

null