Là nội dung nổi bật tại Nghị quyết 83/NQ-CP thực hiện Nghị quyết 437/NQ-UBTVQH 14 về thực hiện chính sách đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Ảnh internet |
Theo đó, khi lập kế hoạch đầu tư các dự án, công trình giao thông, đối với hình thức BOT đường bộ thì chỉ áp dụng đối với với các tuyến đường mới để đảm bảo quyền lợi lựa chọn của người dân. Không đầu tư theo hình thức BOT đối với các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu.
Ngoài ra, cũng tại Nghị quyết 83/NQ-CP ngày 26-6-2018, Chính phủ đề ra một số nhiệm vụ sau: Hoàn thiện việc rà soát tổng thể về vị trí đặt trạm, chính sách miễn giảm giá tại tất cả các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ và quản lý doanh nghiệp thu chặt chẽ để bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư, người sử dụng.
Từ năm 2019, sẽ triển khai đồng bộ thu phí dịch vụ không dừng đối với tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên cả nước.
Lê Mỹ/xaydung