Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, ngập nước đoạn Đèo An Khê và tuyến quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-12, Khu Quản lý đường bộ III có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, ngập nước đoạn Đèo An Khê và đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên đường đang khai thác thuộc Quốc lộ 19.

Vào khoảng 5 giờ ngày 12-12-2024, do mưa lớn kéo dài, khu vực Km64+650 (đèo An Khê) xảy ra sạt lở đất trên mái taluy dương và ngập nước khoảng 40cm, gây ách tắc giao thông hoàn toàn.

z6125363209672-369324030aa2da025d650fc9639b153c.jpg
Hàng trăm phương tiện mắc kẹt do sự cố sạt lở đất đá và ngập nước tại khu vực Km64+650, quốc lộ 19 (đèo An Khê). Ảnh: Kim Anh

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên tuyến quốc lộ 19, Khu Quản lý đường bộ III yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hốt dọn, thanh thải phần đất đá mái taluy sạt lở tại Km64+650, có biện pháp thoát nước nền đường để đảm bảo giao thông thông suốt đoạn qua đèo An Khê, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đồng thời khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án, như sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, nguy cơ ách tắc giao thông đoạn qua đèo An Khê; bổ sung đầy đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo tại các đoạn thi công và bố trí người trực gác phân luồng giao thông tại 02 đầu các đoạn thi công. Không để xảy ra tình trạng mất ATGT trên tuyến, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Bên cạnh đó, Khu Quản lý đường bộ III giao Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông, Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công kiểm tra, đôn đốc việc sửa chữa khắc phục và xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông kéo dài trên trên đoạn tuyến, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 báo cáo bằng văn bản về Khu Quản lý đường bộ III để tổng hợp báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, xử lý.

Có thể bạn quan tâm

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.