Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, ngập nước đoạn Đèo An Khê và tuyến quốc lộ 19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-12, Khu Quản lý đường bộ III có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, ngập nước đoạn Đèo An Khê và đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên đường đang khai thác thuộc Quốc lộ 19.

Vào khoảng 5 giờ ngày 12-12-2024, do mưa lớn kéo dài, khu vực Km64+650 (đèo An Khê) xảy ra sạt lở đất trên mái taluy dương và ngập nước khoảng 40cm, gây ách tắc giao thông hoàn toàn.

z6125363209672-369324030aa2da025d650fc9639b153c.jpg
Hàng trăm phương tiện mắc kẹt do sự cố sạt lở đất đá và ngập nước tại khu vực Km64+650, quốc lộ 19 (đèo An Khê). Ảnh: Kim Anh

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trên tuyến quốc lộ 19, Khu Quản lý đường bộ III yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hốt dọn, thanh thải phần đất đá mái taluy sạt lở tại Km64+650, có biện pháp thoát nước nền đường để đảm bảo giao thông thông suốt đoạn qua đèo An Khê, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đồng thời khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án, như sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, nguy cơ ách tắc giao thông đoạn qua đèo An Khê; bổ sung đầy đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo tại các đoạn thi công và bố trí người trực gác phân luồng giao thông tại 02 đầu các đoạn thi công. Không để xảy ra tình trạng mất ATGT trên tuyến, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Bên cạnh đó, Khu Quản lý đường bộ III giao Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông, Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công kiểm tra, đôn đốc việc sửa chữa khắc phục và xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông kéo dài trên trên đoạn tuyến, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 báo cáo bằng văn bản về Khu Quản lý đường bộ III để tổng hợp báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, xử lý.

Có thể bạn quan tâm

“Nhiệm vụ kép”trong lĩnh vực đầu tư công

“Nhiệm vụ kép” trong lĩnh vực đầu tư công

(GLO)-Để công tác đầu tư công không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Gia Lai đang tiến hành “nhiệm vụ kép”: vừa khẩn trương rà soát, tổng hợp các chương trình, dự án; vừa quyết liệt thực hiện mục tiêu giải ngân theo chỉ đạo của Chính phủ.

TP. Pleiku: Đối thoại với 4 hộ dân thuộc diện thu hồi đất Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông

TP. Pleiku: Đối thoại với 4 hộ dân thuộc diện thu hồi đất Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông

(GLO)- Ngày 20-5, Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất TP. Pleiku đã tổ chức buổi làm việc, đối thoại và vận động 4 hộ dân thuộc xã Biển Hồ chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để triển khai Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông (đường tránh quốc lộ 19).

Hiện nay, việc thu hút các hộ kinh doanh vào mua bán tại chợ đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: V.T

Hướng đi nào cho chợ dân sinh trong thời đại số

(GLO)- Chợ dân sinh (hay còn gọi là chợ truyền thống) từ lâu là phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt, gắn kết cộng đồng, lưu giữ nét văn hóa. Thế nhưng, trước làn sóng mạng lưới bán lẻ hiện đại mở rộng, thương mại điện tử bùng nổ, chợ dân sinh đang đối mặt với thách thức lớn.