Bỏ tiền mua sự tò mò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện nay, giới trẻ mua hàng không chỉ theo nhu cầu. Món đồ càng độc, lạ, bí ẩn càng khiến nhiều bạn trẻ thích thú, bởi mua về mới biết sản phẩm bên trong là gì.

Đây thường là những sản phẩm thời trang hoặc phụ kiện trang trí số lượng có hạn, làm thủ công. Khi đăng tải trên các sàn thương mại điện tử, người bán chỉ mô tả là “chiếc hộp bí ẩn”, giao hàng ngẫu nhiên và sản phẩm bên trong có thể là: ví, nước hoa, art toy (đồ trang trí nghệ thuật)... Một phiên bản art toy số lượng không quá 10 cái, nhưng có đến hơn 100 “hộp bí ẩn” tung ra trong mỗi đợt khuyến mãi, và người mua “thuận duyên” thì nhận được sản phẩm ưng ý, mua càng nhiều khả năng săn đúng hàng càng cao.

Thích sưu tầm phụ kiện art toy, Hồ Nhựt Minh (24 tuổi, nhân viên ngân hàng, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) không ngại chốt đơn 5 “hộp bí ẩn” để tìm bằng được mô hình đồ chơi con báo đen của cửa hàng C.H. Nhựt Minh kể: “Bộ sưu tập con báo có 10 màu, tôi tìm được 2 màu rồi, nên săn thêm 1 màu nữa, đủ 3 con thôi là dàn đồ chơi của mình có giá liền. Nhưng do là sản phẩm giới hạn, làm thủ công có 10 con và họ bán ngẫu nhiên, nên chốt đơn 5 hay 10 cái hộp bí ẩn cũng hên xui thôi, ai mà biết đợt này họ tung ra bao nhiêu hộp và hộp con báo nằm trong khung giờ nào. Mua hàng kiểu tò mò này kích thích người ta cứ chốt đơn hoài là vậy đó”.

Mất kha khá tiền để săn những “chiếc hộp bí ẩn”, Huỳnh Đan Mẫn (25 tuổi, nhân viên truyền thông, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) chia sẻ: “Có chiếc hộp tôi mua gần 700.000 đồng nhưng bên trong chỉ là sản phẩm ví đựng tiền may bằng vải canvas có giá 549.000 đồng. Nhưng lỗ là điều bình thường thôi, vì được giao ngẫu nhiên mà, nếu hên thì là sản phẩm có giá cao gấp đôi giá mua”.

Bên cạnh xu hướng bỏ tiền mua sự tò mò, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cũng cảnh báo thêm rủi ro trong mùa mua sắm cuối năm trên các sàn thương mại trực tuyến. Anh Lê Tuấn (36 tuổi, kỹ sư lập trình, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) phân tích: “Một hình thức lừa mới bây giờ là mua hàng qua các sàn thương mại điện tử nhưng không thanh toán trực tuyến hay COD (nhận hàng mới trả tiền) như thông thường mà thanh toán qua tài khoản cho một bên thứ 3 với mức % hoàn tiền cao. Ví dụ đơn hàng 2.000.000 đồng, nếu bị hủy sẽ được hoàn 2.100.000 đồng. Một số đơn đầu, họ sẽ hoàn tiền đầy đủ để lôi kéo người mua. Nhưng khi tiền chuyển lên cao, đến hàng trăm triệu đồng thì họ sẽ chiếm đoạt toàn bộ tiền, không giao hàng, thông báo lỗi hệ thống rồi cắt đứt liên lạc”.

Mùa mua sắm cuối năm, bạn trẻ cần cẩn trọng với những chiêu trò bán hàng!

Có thể bạn quan tâm

Chiêu trò nguy hại

Chiêu trò nguy hại

Những ngày vừa qua, một cuộc tranh cãi đã diễn ra trên mạng xã hội, bắt nguồn từ nhiều ý kiến cá nhân trước một hoạt động của doanh nghiệp. Cuộc tranh cãi đã trở nên ồn ào, gây nhiều phản ứng hơn khi xuất hiện một làn sóng định hướng thông tin bằng phương pháp seeding.

Rạng rỡ Việt Nam

Rạng rỡ Việt Nam

Hôm nay, người dân TPHCM cùng cả nước hân hoan Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - thành quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, trong niềm vui, tự hào và xúc động dâng trào.

Để giang sơn gấm vóc mãi mãi yên bình, cường thịnh

Để giang sơn gấm vóc mãi mãi yên bình, cường thịnh

(GLO)- Nửa thế kỷ hòa bình thống nhất là nửa thế kỷ xây dựng lại non sông từ vỡ vụn chiến tranh. Vượt qua những trở lực từ bên ngoài, dám nhìn nhận những sai lầm nội tại, chúng ta tiến hành công cuộc đổi mới và đạt được những thành tựu mà 40 năm trước, nhiều người không thể hình dung.

Tự hào là người Việt Nam

Tự hào là người Việt Nam

Mỗi người Việt Nam, dù ở đâu, cũng đều tự hào mình là con dân đất Việt, tự hào về một Việt Nam đang trên đà đổi mới, phát triển. Niềm tự hào đó chính là sức mạnh nội sinh, để mỗi người có thể góp sức mình làm “rạng danh đất nước” trong kỷ nguyên mới của dân tộc.

Hòa bình cho tất cả chúng ta

Hòa bình cho tất cả chúng ta

Trong những ngày cả nước hướng về đại lễ của dân tộc, câu chuyện hào hùng được tiếp nối qua bao thế hệ, người trẻ hôm nay kể về niềm tự hào bằng ngôn ngữ thế hệ gen Z, gen Y, những video, hình ảnh, bài viết ngập sắc cờ đỏ sao vàng phủ kín mạng xã hội.

Tương lai viết nên từ bản lĩnh văn hóa

Tương lai viết nên từ bản lĩnh văn hóa

Di sản nếu không được số hóa, không được kể lại theo cách của thời đại sẽ dần bị đứt gãy trong trí nhớ cộng đồng. Một thế hệ lớn lên không thấy được những giá trị đã tạo nên cội nguồn sẽ khó tìm thấy niềm tự hào, khó kiến tạo tương lai có chiều sâu văn hóa.

Tự hào là người Việt Nam

Tự hào là người Việt Nam

(GLO)- Càng đến gần lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), không khí trên khắp mọi miền Tổ quốc lại càng thêm rộn ràng, náo nhiệt. Cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay. Gương mặt mỗi người con đất Việt cũng ánh lên niềm tự hào.