Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) được đầu tư 80 tỉ đồng bị sóng đánh tan nát, nhiều đoạn bị sập hoàn toàn. Việc này đe dọa đến đường dân sinh và các hộ dân sống cạnh bờ biển.
Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan có tổng chiều dài gần 2,4 km, vốn đầu tư gần 80 tỉ đồng, được triển khai thi công trong giai đoạn 2015 - 2017. Tuy nhiên, đến tháng 12.2016, triều cường đã cuốn trôi và làm sập 4 đoạn kè với tổng chiều dài 282 m. Năm 2018, thêm 672 m kè bị hư hỏng, vỡ nát.
Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư hơn 12 tỉ đồng để khắc phục 280 m đê, kè bị hư hỏng. Thế nhưng, công trình sửa chữa này cũng không trụ nổi trước sóng dữ, tiếp tục bị đánh sập. ẢNH: HẢI PHONG Đứng trước bờ kè, hướng mắt nhìn ra biển, ông Phan Xanh (73 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn) cho hay, kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng đã lâu, mỗi khi có sóng đánh vào là lôi bê tông cốt thép ra biển. Người dân sống ở gần bờ biển rất lo lắng, mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục. ẢNH: HẢI PHONG Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều đoạn kè chống xói lở Tam Quan đã bị sóng đánh trơ lõi sắt, bê tông vỡ vụn, bị cát biển bồi lấp. Toàn bộ tuyến kè dài 2,4 km hư hỏng hoàn toàn. ẢNH: HẢI PHONG
Triều cường hiện đã xâm thực sát đến đường giao thông dân sinh. Nhiều nhà dân ven biển đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: HẢI PHONG Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết kè Tam Quan bị hư hỏng từ lâu, cách đây 2 năm chính quyền địa phương đã kiến nghị T.Ư hỗ trợ vốn nhưng chưa có nguồn lực. "Chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, xin đề xuất làm khoảng 5 km kè chống sạt lở bờ biển từ bờ biển Tam Quan Bắc đến Hoài Thanh (TX.Hoài Nhơn - PV) với kinh phí gần 1.000 tỉ đồng", ông Tuấn nói. ẢNH: HẢI PHONG
Một số hình ảnh kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng nặng nề. ẢNH: HẢI PHONG Những đoạn bị sụt lún, người dân còn tận dụng để đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường. ẢNH: HẢI PHONG
Công trình kè Tam Quan hiện hữu do UBND TX.Hoài Nhơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng SPQD; đơn vị thẩm tra là Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thủy lợi (thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT; nay là Cục Thủy lợi, Bộ NN-MT); nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tân Lập (Bình Định); đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và phát triển Bình Định.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên yêu cầu Sở Xây dựng, các đơn vị phối hợp đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện tất cả hồ sơ để UBND tỉnh phê duyệt Đồ án quy hoạch chung đô thị Gia Nghĩa trước 30/6/2025.
(GLO)- Trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương của Bộ Nông nghiệp và Môi trường mới đây, bộ này đề xuất chuyển các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai từ cấp huyện về xã, phường khi tổ chức lại chính quyền địa phương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa trình dự thảo quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk lên Bộ Xây dựng, theo đó đến năm 2030 cảng này có công suất 5 triệu hành khách/năm và 19 vị trí đỗ máy bay.
Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku khi đưa vào vận hành sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển còn 2-2,5 giờ, giúp giảm chi phí logistics cho hàng hóa từ Tây Nguyên ra cảng biển để xuất khẩu.
(GLO)- Vòng xuyến tại nút giao thông giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) với quốc lộ 19 tại khu vực Hàm Rồng (TP. Pleiku) đang được đơn vị thi công phá dỡ, tiến hành xử lý nền, mặt đường để trả lại nguyên trạng ban đầu nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
(GLO)- Sáng 19-5, UBND TP. Pleiku đã chính thức triển khai phương án phân luồng giao thông tại khu vực ngã ba Tô Vĩnh Diện-Phạm Văn Đồng (TP. Pleiku) nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Sân bay quốc tế Liên Khương (Lâm Đồng), cửa ngõ hàng không quan trọng của khu vực Tây nguyên, sẽ tạm dừng khai thác trong thời gian tối thiểu 6 tháng để nâng cấp đường băng và đường lăn, với tổng mức đầu tư hơn 1 ngàn tỉ đồng.
Bức tranh hạ tầng giao thông của Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận sau khi hợp nhất sẽ đa dạng, nhiều lợi thế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku góp phần tạo dư địa, động lực phát triển không gian cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển.
(GLO)- Những năm qua, hàng trăm hộ dân tại thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông, góp phần làm cho diện mạo đô thị ngày càng sáng-xanh-sạch-đẹp.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng yêu cầu H.Đức Trọng sớm giải phóng mặt bằng 0,4 km còn lại để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đường nối từ Tân Sơn (Ninh Thuận) đến Tà Năng (Lâm Đồng), trước khi sáp nhập tỉnh.
(GLO)- Ngày 13-5, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai có công văn gửi Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Xây dựng) về việc bảo đảm an toàn giao thông trên quốc lộ 19 đoạn tuyến tránh thị xã An Khê và tuyến tránh TP. Pleiku.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng, cho phép chủ đầu tư nhà ở thương mại được đóng tiền tương đương tổng giá trị quỹ đất 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội hoặc bố trí nhà ở xã hội tại các vị trí khác.
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài hơn 403 km, đi qua 9 tỉnh, thành phố, với tổng mức đầu tư hơn 8 tỉ USD, dự kiến khởi công tháng 12.2025.
(GLO)- Ngày 13-5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 905/QĐ-TTg giao UBND TP. Đà Nẵng quản lý Nút giao Quốc lộ 14B với đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (nút giao Túy Loan).
(GLO)- Chiều 12-5, UBND TP. Pleiku tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất tình hình hoạt động của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố khi không tổ chức đơn vị hành chính cấp huyện.
(GLO)- Ngày 12-5, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đã ký ban hành Quyết định số 447/QĐ-UBND phê duyệt bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch ứng vốn năm 2025 từ Quỹ phát triển đất tỉnh.
Giữa nhịp sống tất bật của thành phố hơn 300 năm tuổi, có những con đường đã lưu giữ ký ức về những con người, những sự kiện từng góp phần làm nên lịch sử đất nước.