Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) được đầu tư 80 tỉ đồng bị sóng đánh tan nát, nhiều đoạn bị sập hoàn toàn. Việc này đe dọa đến đường dân sinh và các hộ dân sống cạnh bờ biển.
Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan có tổng chiều dài gần 2,4 km, vốn đầu tư gần 80 tỉ đồng, được triển khai thi công trong giai đoạn 2015 - 2017. Tuy nhiên, đến tháng 12.2016, triều cường đã cuốn trôi và làm sập 4 đoạn kè với tổng chiều dài 282 m. Năm 2018, thêm 672 m kè bị hư hỏng, vỡ nát.
Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư hơn 12 tỉ đồng để khắc phục 280 m đê, kè bị hư hỏng. Thế nhưng, công trình sửa chữa này cũng không trụ nổi trước sóng dữ, tiếp tục bị đánh sập. ẢNH: HẢI PHONG Đứng trước bờ kè, hướng mắt nhìn ra biển, ông Phan Xanh (73 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn) cho hay, kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng đã lâu, mỗi khi có sóng đánh vào là lôi bê tông cốt thép ra biển. Người dân sống ở gần bờ biển rất lo lắng, mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục. ẢNH: HẢI PHONG Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều đoạn kè chống xói lở Tam Quan đã bị sóng đánh trơ lõi sắt, bê tông vỡ vụn, bị cát biển bồi lấp. Toàn bộ tuyến kè dài 2,4 km hư hỏng hoàn toàn. ẢNH: HẢI PHONG
Triều cường hiện đã xâm thực sát đến đường giao thông dân sinh. Nhiều nhà dân ven biển đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: HẢI PHONG Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết kè Tam Quan bị hư hỏng từ lâu, cách đây 2 năm chính quyền địa phương đã kiến nghị T.Ư hỗ trợ vốn nhưng chưa có nguồn lực. "Chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, xin đề xuất làm khoảng 5 km kè chống sạt lở bờ biển từ bờ biển Tam Quan Bắc đến Hoài Thanh (TX.Hoài Nhơn - PV) với kinh phí gần 1.000 tỉ đồng", ông Tuấn nói. ẢNH: HẢI PHONG
Một số hình ảnh kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng nặng nề. ẢNH: HẢI PHONG Những đoạn bị sụt lún, người dân còn tận dụng để đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường. ẢNH: HẢI PHONG
Công trình kè Tam Quan hiện hữu do UBND TX.Hoài Nhơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng SPQD; đơn vị thẩm tra là Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thủy lợi (thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT; nay là Cục Thủy lợi, Bộ NN-MT); nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tân Lập (Bình Định); đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và phát triển Bình Định.
Đối tượng được ưu tiên là các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang; trường đại học, cao đẳng; khu công nghiệp, khu chế xuất; công ty, doanh nghiệp; tổ chức xã hội; các đơn vị trong, ngoài ngành đường sắt.
(GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND của UBND tỉnh Gia Lai về tổ chức lập quy hoạch chung đô thị, nông thôn và các khu chức năng trọng điểm, toàn tỉnh sẽ triển khai lập quy hoạch cho 135 xã, phường cùng 13 đồ án quy hoạch phân khu, chi tiết.
(GLO)- Trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng có thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” của Chính phủ, tỉnh Gia Lai được giao hoàn thành 16.600 căn hộ.
Muốn giảm thời gian cấp phép xây dựng xuống 7 ngày thì phải rút gọn hồ sơ, thủ tục. Nếu không, từ chính sách đến thực tế sẽ vẫn là một khoảng cách rất xa.
(GLO)- Thời gian qua, Sở Tài chính Gia Lai đã rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh bố trí cơ sở làm việc cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, rà soát các cơ sở nhà, đất dôi dư sau khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, trình UBND tỉnh phương án xử lý theo đúng quy định.
(GLO)- Những năm gần đây, xã Cát Tiến (tỉnh Gia Lai) thu hút nhiều nhà đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, hiện đại. Đây là nền tảng để phát triển kinh tế, nhất là du lịch biển và du lịch nghỉ dưỡng.
Việc sử dụng phương tiện công cộng, đặt xe công nghệ và đi bộ là phương thức di chuyển hợp lý nhất trong ngày diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình.
Thời gian tổ chức phân luồng giao thông, hướng đi cho các phương tiện phục vụ chương trình Tổng hợp luyện lần 2 trên toàn địa bàn thành phố: Từ 12h30 ngày 24/8/2025.
Trong dịp cao điểm lễ 2/9, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ trung bình 125.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 6% so với hiện tại. Các hãng hàng không đã hoàn tất chuyển đổi khai thác về Nhà ga T3 và chuẩn bị phương án tăng chuyến.
Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.
(GLO)- Sáng 19-8, UBND phường Tam Quan (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ khánh thành Dự án hỗ trợ đầu tư xây dựng tuyến đường thay thế đường Trần Phú, đoạn qua phường Tam Quan.
(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.
(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).
Với mục đích hạn chế đầu cơ, giảm giá bất động sản thì việc tăng cung nhà giá rẻ, nhà ở xã hội nói riêng và nhà ở thương mại nói chung sẽ hiệu quả hơn là áp thuế.
Việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (sau hợp nhất).
(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.