Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) được đầu tư 80 tỉ đồng bị sóng đánh tan nát, nhiều đoạn bị sập hoàn toàn. Việc này đe dọa đến đường dân sinh và các hộ dân sống cạnh bờ biển.
Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan có tổng chiều dài gần 2,4 km, vốn đầu tư gần 80 tỉ đồng, được triển khai thi công trong giai đoạn 2015 - 2017. Tuy nhiên, đến tháng 12.2016, triều cường đã cuốn trôi và làm sập 4 đoạn kè với tổng chiều dài 282 m. Năm 2018, thêm 672 m kè bị hư hỏng, vỡ nát.
Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư hơn 12 tỉ đồng để khắc phục 280 m đê, kè bị hư hỏng. Thế nhưng, công trình sửa chữa này cũng không trụ nổi trước sóng dữ, tiếp tục bị đánh sập. ẢNH: HẢI PHONG Đứng trước bờ kè, hướng mắt nhìn ra biển, ông Phan Xanh (73 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn) cho hay, kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng đã lâu, mỗi khi có sóng đánh vào là lôi bê tông cốt thép ra biển. Người dân sống ở gần bờ biển rất lo lắng, mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục. ẢNH: HẢI PHONG Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều đoạn kè chống xói lở Tam Quan đã bị sóng đánh trơ lõi sắt, bê tông vỡ vụn, bị cát biển bồi lấp. Toàn bộ tuyến kè dài 2,4 km hư hỏng hoàn toàn. ẢNH: HẢI PHONG
Triều cường hiện đã xâm thực sát đến đường giao thông dân sinh. Nhiều nhà dân ven biển đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: HẢI PHONG Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết kè Tam Quan bị hư hỏng từ lâu, cách đây 2 năm chính quyền địa phương đã kiến nghị T.Ư hỗ trợ vốn nhưng chưa có nguồn lực. "Chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, xin đề xuất làm khoảng 5 km kè chống sạt lở bờ biển từ bờ biển Tam Quan Bắc đến Hoài Thanh (TX.Hoài Nhơn - PV) với kinh phí gần 1.000 tỉ đồng", ông Tuấn nói. ẢNH: HẢI PHONG
Một số hình ảnh kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng nặng nề. ẢNH: HẢI PHONG Những đoạn bị sụt lún, người dân còn tận dụng để đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường. ẢNH: HẢI PHONG
Công trình kè Tam Quan hiện hữu do UBND TX.Hoài Nhơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng SPQD; đơn vị thẩm tra là Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thủy lợi (thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT; nay là Cục Thủy lợi, Bộ NN-MT); nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tân Lập (Bình Định); đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và phát triển Bình Định.
(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 130/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung rà soát, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc do quy định pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản, đất đai.
(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.
(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.
(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).
Với mục đích hạn chế đầu cơ, giảm giá bất động sản thì việc tăng cung nhà giá rẻ, nhà ở xã hội nói riêng và nhà ở thương mại nói chung sẽ hiệu quả hơn là áp thuế.
Việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm kết nối giao thông thuận lợi giữa tỉnh Đồng Nai (cũ) và tỉnh Bình Phước (cũ), tạo nên hệ thống giao thông thông suốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (sau hợp nhất).
(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
(GLO)- Với quyết tâm cao từ cả chủ đầu tư, nhà thầu và chính quyền địa phương, công trình cao tốc Bắc-Nam đoạn qua tỉnh Gia Lai đang dần về đích. Những nỗ lực không ngừng nghỉ tại công trường và các cuộc họp tháo gỡ vướng mắc đang tạo ra động lực thúc đẩy tiến độ.
(GLO)- Mới đây, nhiều người dân phấn khởi khi thông tin tuyến đường đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (phường Pleiku) sắp được nâng cấp sau nhiều năm hư hỏng nghiêm trọng.
(GLO)- Sau nhiều năm thi công, tỉnh lộ 666-tuyến huyết mạch kết nối quốc lộ 19 với các xã vùng sâu như Lơ Pang, Kon Chiêng (tỉnh Gia Lai) vẫn chưa hoàn thành. Khi mùa mưa đến, con đường lại lầy lội, ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương.
Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.
(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.
Bộ Xây dựng và TP.Đà Nẵng xác định chiến lược phát triển 2 sân bay Đà Nẵng và Chu Lai (TP.Đà Nẵng) gắn với du lịch và các trụ cột kinh tế mới sau khi sáp nhập với Quảng Nam.
Quốc lộ 19 - tuyến huyết mạch nối hai cực của tỉnh Gia Lai (Quy Nhơn - Pleiku), có tổng chiều dài 243km, điểm đầu tại cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định cũ) tới điểm cuối thuộc cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai).