Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) được đầu tư 80 tỉ đồng bị sóng đánh tan nát, nhiều đoạn bị sập hoàn toàn. Việc này đe dọa đến đường dân sinh và các hộ dân sống cạnh bờ biển.
Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan có tổng chiều dài gần 2,4 km, vốn đầu tư gần 80 tỉ đồng, được triển khai thi công trong giai đoạn 2015 - 2017. Tuy nhiên, đến tháng 12.2016, triều cường đã cuốn trôi và làm sập 4 đoạn kè với tổng chiều dài 282 m. Năm 2018, thêm 672 m kè bị hư hỏng, vỡ nát.
Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư hơn 12 tỉ đồng để khắc phục 280 m đê, kè bị hư hỏng. Thế nhưng, công trình sửa chữa này cũng không trụ nổi trước sóng dữ, tiếp tục bị đánh sập. ẢNH: HẢI PHONG Đứng trước bờ kè, hướng mắt nhìn ra biển, ông Phan Xanh (73 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn) cho hay, kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng đã lâu, mỗi khi có sóng đánh vào là lôi bê tông cốt thép ra biển. Người dân sống ở gần bờ biển rất lo lắng, mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục. ẢNH: HẢI PHONG Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều đoạn kè chống xói lở Tam Quan đã bị sóng đánh trơ lõi sắt, bê tông vỡ vụn, bị cát biển bồi lấp. Toàn bộ tuyến kè dài 2,4 km hư hỏng hoàn toàn. ẢNH: HẢI PHONG
Triều cường hiện đã xâm thực sát đến đường giao thông dân sinh. Nhiều nhà dân ven biển đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: HẢI PHONG Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết kè Tam Quan bị hư hỏng từ lâu, cách đây 2 năm chính quyền địa phương đã kiến nghị T.Ư hỗ trợ vốn nhưng chưa có nguồn lực. "Chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, xin đề xuất làm khoảng 5 km kè chống sạt lở bờ biển từ bờ biển Tam Quan Bắc đến Hoài Thanh (TX.Hoài Nhơn - PV) với kinh phí gần 1.000 tỉ đồng", ông Tuấn nói. ẢNH: HẢI PHONG
Một số hình ảnh kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng nặng nề. ẢNH: HẢI PHONG Những đoạn bị sụt lún, người dân còn tận dụng để đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường. ẢNH: HẢI PHONG
Công trình kè Tam Quan hiện hữu do UBND TX.Hoài Nhơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng SPQD; đơn vị thẩm tra là Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thủy lợi (thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT; nay là Cục Thủy lợi, Bộ NN-MT); nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tân Lập (Bình Định); đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và phát triển Bình Định.
(GLO)- Mới đây, nhiều người dân phấn khởi khi thông tin tuyến đường đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (phường Pleiku) sắp được nâng cấp sau nhiều năm hư hỏng nghiêm trọng.
(GLO)- Sau nhiều năm thi công, tỉnh lộ 666-tuyến huyết mạch kết nối quốc lộ 19 với các xã vùng sâu như Lơ Pang, Kon Chiêng (tỉnh Gia Lai) vẫn chưa hoàn thành. Khi mùa mưa đến, con đường lại lầy lội, ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương.
(GLO)- TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đang xây dựng lộ trình hạn chế xe xăng, hướng đến chuyển đổi sang xe điện. Đề xuất này đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Bạn nghĩ sao?
(GLO)- Ngày 15-7, Bộ Xây dựng có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Gia Lai (cũ) gửi tới trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV. Trong số đó có thông tin liên quan đến dự án mở rộng, nâng cấp Cảng Hàng không Pleiku.
(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.
Bộ Xây dựng và TP.Đà Nẵng xác định chiến lược phát triển 2 sân bay Đà Nẵng và Chu Lai (TP.Đà Nẵng) gắn với du lịch và các trụ cột kinh tế mới sau khi sáp nhập với Quảng Nam.
Quốc lộ 19 - tuyến huyết mạch nối hai cực của tỉnh Gia Lai (Quy Nhơn - Pleiku), có tổng chiều dài 243km, điểm đầu tại cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định cũ) tới điểm cuối thuộc cửa khẩu Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai).
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Xây dựng rà soát, đối chiếu và cập nhật thông tin các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh sau khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp.
Ngay từ khi còn là huyện thuộc tỉnh Kiên Giang, cũng rất ít người biết đến Kiên Hải. Nay lên đặc khu, đứng cùng các đặc khu quan trọng khác, nhưng các thông tin và nhất là định hướng phát triển của đặc khu Kiên Hải vẫn chưa cụ thể.
Phú Quốc là địa phương duy nhất chuyển từ thành phố lên đặc khu và câu chuyện 'thành đặc khu' đã được những nhà đầu tư bất động sản, bàn tán từ gần 10 năm trước.
Cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị trên tổ chức điều chỉnh thông tin, vị trí các biển chỉ dẫn địa giới để chỉ dẫn địa giới hành chính phù hợp với địa giới hành chính tỉnh, thành phố sau sáp nhập.
Từ ngày 1.7, UBND cấp xã có thẩm quyền cấp sổ đỏ, thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu được rút ngắn chỉ còn 3 ngày làm việc... là một trong những quy định đáng chú ý, có lợi cho người dân.
(GLO)- Ngày 28-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 46/2025/QĐ-UBND quy định việc quản lý chi phí dịch vụ sự nghiệp công chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh.
Dự án nhà ở chung cư hỗn hợp cao 46 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng, vừa được cấp giấy chứng nhận đầu tư để triển khai tại khu ‘đất vàng’ số 72B đường Tây Sơn, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 323/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư.
(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển.