Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) được đầu tư 80 tỉ đồng bị sóng đánh tan nát, nhiều đoạn bị sập hoàn toàn. Việc này đe dọa đến đường dân sinh và các hộ dân sống cạnh bờ biển.
Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan có tổng chiều dài gần 2,4 km, vốn đầu tư gần 80 tỉ đồng, được triển khai thi công trong giai đoạn 2015 - 2017. Tuy nhiên, đến tháng 12.2016, triều cường đã cuốn trôi và làm sập 4 đoạn kè với tổng chiều dài 282 m. Năm 2018, thêm 672 m kè bị hư hỏng, vỡ nát.
Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư hơn 12 tỉ đồng để khắc phục 280 m đê, kè bị hư hỏng. Thế nhưng, công trình sửa chữa này cũng không trụ nổi trước sóng dữ, tiếp tục bị đánh sập. ẢNH: HẢI PHONG Đứng trước bờ kè, hướng mắt nhìn ra biển, ông Phan Xanh (73 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn) cho hay, kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng đã lâu, mỗi khi có sóng đánh vào là lôi bê tông cốt thép ra biển. Người dân sống ở gần bờ biển rất lo lắng, mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục. ẢNH: HẢI PHONG Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều đoạn kè chống xói lở Tam Quan đã bị sóng đánh trơ lõi sắt, bê tông vỡ vụn, bị cát biển bồi lấp. Toàn bộ tuyến kè dài 2,4 km hư hỏng hoàn toàn. ẢNH: HẢI PHONG
Triều cường hiện đã xâm thực sát đến đường giao thông dân sinh. Nhiều nhà dân ven biển đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: HẢI PHONG Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết kè Tam Quan bị hư hỏng từ lâu, cách đây 2 năm chính quyền địa phương đã kiến nghị T.Ư hỗ trợ vốn nhưng chưa có nguồn lực. "Chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, xin đề xuất làm khoảng 5 km kè chống sạt lở bờ biển từ bờ biển Tam Quan Bắc đến Hoài Thanh (TX.Hoài Nhơn - PV) với kinh phí gần 1.000 tỉ đồng", ông Tuấn nói. ẢNH: HẢI PHONG
Một số hình ảnh kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng nặng nề. ẢNH: HẢI PHONG Những đoạn bị sụt lún, người dân còn tận dụng để đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường. ẢNH: HẢI PHONG
Công trình kè Tam Quan hiện hữu do UBND TX.Hoài Nhơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng SPQD; đơn vị thẩm tra là Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thủy lợi (thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT; nay là Cục Thủy lợi, Bộ NN-MT); nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tân Lập (Bình Định); đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và phát triển Bình Định.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng, cho phép chủ đầu tư nhà ở thương mại được đóng tiền tương đương tổng giá trị quỹ đất 20% quỹ đất xây nhà ở xã hội hoặc bố trí nhà ở xã hội tại các vị trí khác.
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài hơn 403 km, đi qua 9 tỉnh, thành phố, với tổng mức đầu tư hơn 8 tỉ USD, dự kiến khởi công tháng 12.2025.
(GLO)- Ngày 13-5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 905/QĐ-TTg giao UBND TP. Đà Nẵng quản lý Nút giao Quốc lộ 14B với đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (nút giao Túy Loan).
(GLO)- Cục Quản lý đất đai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã có hướng dẫn gửi các địa phương về việc chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai và tổng hợp số liệu diện tích tự nhiên khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Bình Định là cơ quan chủ quản để triển khai thực hiện dự án thành phần 1, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, chiều dài khoảng 22 km.
(GLO)- Trước mùa mưa lũ năm nay, ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh Gia Lai đang tập trung duy tu, bảo dưỡng hạ tầng giao thông, nhất là những tuyến đường huyết mạch.
(GLO)- Chiều 12-5, UBND TP. Pleiku tổ chức cuộc họp nhằm thống nhất tình hình hoạt động của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố khi không tổ chức đơn vị hành chính cấp huyện.
(GLO)- Ngày 12-5, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đã ký ban hành Quyết định số 447/QĐ-UBND phê duyệt bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch ứng vốn năm 2025 từ Quỹ phát triển đất tỉnh.
Thủ tướng nhất trí điều chỉnh chủ trương đầu tư sân bay Gia Bình từ sân bay cấp 3C, chuyên dùng phục vụ mục đích an ninh, quốc phòng thành Cảng Hàng không Quốc tế Gia Bình cấp 4E.
Dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn, trọng điểm; dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tới đây, cả nước sẽ tiếp tục khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn.
Tin từ Sở Xây dựng ngày 9.5 cho hay, UBND tỉnh đã có quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đối với 12 phường nội thành TP Quy Nhơn.
Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong bối cảnh Việt Nam và Liên bang Nga đang mở rộng hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, văn hóa và giao lưu nhân dân.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề nghị các địa phương đánh giá việc thi hành Luật Đất đai, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phù hợp với chính quyền địa phương 2 cấp.
Đắk Nông, Lâm Đồng và Bình Thuận đã thống nhất kiến nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường. Trước mắt, các địa phương này đề xuất nâng cấp quốc lộ 28 với tổng kinh phí dự kiến 7.700 tỷ đồng.
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai; chú ý phải bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, đề xuất ủy ban nhân dân cấp xã cấp giấy chứng nhận lần đầu, nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Hàng loạt các công trình giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ đang rầm rộ triển khai. Việc này giúp mở ra cơ hội kết nối mạnh mẽ giữa các tỉnh vùng núi và ven biển, tạo động lực phát triển mới cho các địa phương.
Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng hành khách đi lại bằng máy bay tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dự báo sẽ rất đông.