Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) được đầu tư 80 tỉ đồng bị sóng đánh tan nát, nhiều đoạn bị sập hoàn toàn. Việc này đe dọa đến đường dân sinh và các hộ dân sống cạnh bờ biển.
Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan có tổng chiều dài gần 2,4 km, vốn đầu tư gần 80 tỉ đồng, được triển khai thi công trong giai đoạn 2015 - 2017. Tuy nhiên, đến tháng 12.2016, triều cường đã cuốn trôi và làm sập 4 đoạn kè với tổng chiều dài 282 m. Năm 2018, thêm 672 m kè bị hư hỏng, vỡ nát.
Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư hơn 12 tỉ đồng để khắc phục 280 m đê, kè bị hư hỏng. Thế nhưng, công trình sửa chữa này cũng không trụ nổi trước sóng dữ, tiếp tục bị đánh sập. ẢNH: HẢI PHONG Đứng trước bờ kè, hướng mắt nhìn ra biển, ông Phan Xanh (73 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn) cho hay, kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng đã lâu, mỗi khi có sóng đánh vào là lôi bê tông cốt thép ra biển. Người dân sống ở gần bờ biển rất lo lắng, mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục. ẢNH: HẢI PHONG Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều đoạn kè chống xói lở Tam Quan đã bị sóng đánh trơ lõi sắt, bê tông vỡ vụn, bị cát biển bồi lấp. Toàn bộ tuyến kè dài 2,4 km hư hỏng hoàn toàn. ẢNH: HẢI PHONG
Triều cường hiện đã xâm thực sát đến đường giao thông dân sinh. Nhiều nhà dân ven biển đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: HẢI PHONG Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết kè Tam Quan bị hư hỏng từ lâu, cách đây 2 năm chính quyền địa phương đã kiến nghị T.Ư hỗ trợ vốn nhưng chưa có nguồn lực. "Chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, xin đề xuất làm khoảng 5 km kè chống sạt lở bờ biển từ bờ biển Tam Quan Bắc đến Hoài Thanh (TX.Hoài Nhơn - PV) với kinh phí gần 1.000 tỉ đồng", ông Tuấn nói. ẢNH: HẢI PHONG
Một số hình ảnh kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng nặng nề. ẢNH: HẢI PHONG Những đoạn bị sụt lún, người dân còn tận dụng để đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường. ẢNH: HẢI PHONG
Công trình kè Tam Quan hiện hữu do UBND TX.Hoài Nhơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng SPQD; đơn vị thẩm tra là Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thủy lợi (thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT; nay là Cục Thủy lợi, Bộ NN-MT); nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tân Lập (Bình Định); đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và phát triển Bình Định.
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, nhằm ứng phó với cơn bão số 12.
(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính-Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản vừa ký quyết định ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo này.
(GLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa chỉ đạo rà soát quy định pháp luật về giao cơ quan quản lý/cơ quan chủ quản đối với các tuyến/đoạn tuyến đường bộ cao tốc.
(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.
Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.
Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Tại một số cảng có đường cất/hạ cánh, đường lăn có kết cấu bêtông nhựa đã hết niên hạn sử dụng, thường xuyên xuất hiện các hư hỏng như bong bật, rạn nứt... ảnh hưởng đến an toàn khai thác.
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành văn bản liên quan đến Dự án đường Nguyễn Văn Linh và Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Diên Hồng và Hội Phú.
Các cơn bão, mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề với hạ tầng giao thông đường bộ tại nhiều tỉnh thành và địa phương cần hỗ trợ, khắc phục sửa chữa các tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông.
Ngày 11-10, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ra Quyết định quy định mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1. Mức thu mới sẽ được áp dụng từ ngày 1-11-2025, dao động từ 2.091 đến 6.382 đồng/km tùy loại phương tiện.
(GLO)- Theo UBND xã Biển Hồ (tỉnh Gia Lai), sau nhiều đợt tuyên truyền, vận động, đến nay, địa phương đã chi trả hơn 33,9 tỷ đồng đền bù giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công tuyến đường hành lang kinh tế phía Đông (đường tránh quốc lộ 19) qua địa bàn.
(GLO)- Chiều 1-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Bồng Sơn phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức bàn giao công trình đường điện thắp sáng trên tuyến đường Nguyễn Du (khu phố Lại Khánh Nam).
(GLO)- Tiến độ triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Gia Lai (phường Pleiku) đang bị ảnh hưởng do việc bàn giao mặt bằng diễn ra chậm chạp, gây áp lực lớn cho cả đơn vị thi công lẫn hoạt động khám, chữa bệnh.
(GLO)- Ngày 26-9, UBND phường Pleiku (tỉnh Gia Lai) ra Thông báo số 75/TB-UBND về việc lập lại trật tự kỷ cương trong công tác quản lý lòng đường, vỉa hè trên địa bàn phường.
Hiện nay, bất động sản tăng giá mạnh nhất là đất nền với 44%, đứng thứ hai là chung cư với mức tăng 42%. Các loại hình khác gồm nhà riêng, đất dự án và nhà mặt phố tăng lần lượt 28%, 14% và 1% trong cùng giai đoạn.
Các cảng hàng không dự báo nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão Ragasa gồm: Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi; các Cảng Hàng không Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới.
(GLO)- Hiện nay, hạ tầng giao thông tại khu vực ngã ba Dốc Bao Bì trên QL 19 (đoạn qua tổ dân phố Tân Hòa, phường An Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai) xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.
(GLO)- Dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại Cảng hàng không Phù Cát là công trình trọng điểm mang tính chiến lược, không chỉ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, thương mại mà còn đảm bảo quốc phòng - an ninh trong khu vực.
(GLO)- Các tuyến đường Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt (phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) bị xuống cấp với việc xuất hiện hàng loạt ổ gà và nhiều hố nước sâu. Những “cái bẫy” này không chỉ gây khó khăn cho phương tiện giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.