Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) được đầu tư 80 tỉ đồng bị sóng đánh tan nát, nhiều đoạn bị sập hoàn toàn. Việc này đe dọa đến đường dân sinh và các hộ dân sống cạnh bờ biển.
Công trình kè chống xói lở bờ biển Tam Quan có tổng chiều dài gần 2,4 km, vốn đầu tư gần 80 tỉ đồng, được triển khai thi công trong giai đoạn 2015 - 2017. Tuy nhiên, đến tháng 12.2016, triều cường đã cuốn trôi và làm sập 4 đoạn kè với tổng chiều dài 282 m. Năm 2018, thêm 672 m kè bị hư hỏng, vỡ nát.
Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư hơn 12 tỉ đồng để khắc phục 280 m đê, kè bị hư hỏng. Thế nhưng, công trình sửa chữa này cũng không trụ nổi trước sóng dữ, tiếp tục bị đánh sập. ẢNH: HẢI PHONG Đứng trước bờ kè, hướng mắt nhìn ra biển, ông Phan Xanh (73 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, TX.Hoài Nhơn) cho hay, kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng đã lâu, mỗi khi có sóng đánh vào là lôi bê tông cốt thép ra biển. Người dân sống ở gần bờ biển rất lo lắng, mong các cấp chính quyền có biện pháp khắc phục. ẢNH: HẢI PHONG Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều đoạn kè chống xói lở Tam Quan đã bị sóng đánh trơ lõi sắt, bê tông vỡ vụn, bị cát biển bồi lấp. Toàn bộ tuyến kè dài 2,4 km hư hỏng hoàn toàn. ẢNH: HẢI PHONG
Triều cường hiện đã xâm thực sát đến đường giao thông dân sinh. Nhiều nhà dân ven biển đang bị đe dọa nghiêm trọng. ẢNH: HẢI PHONG Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đăng Tuấn, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, cho biết kè Tam Quan bị hư hỏng từ lâu, cách đây 2 năm chính quyền địa phương đã kiến nghị T.Ư hỗ trợ vốn nhưng chưa có nguồn lực. "Chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, xin đề xuất làm khoảng 5 km kè chống sạt lở bờ biển từ bờ biển Tam Quan Bắc đến Hoài Thanh (TX.Hoài Nhơn - PV) với kinh phí gần 1.000 tỉ đồng", ông Tuấn nói. ẢNH: HẢI PHONG
Một số hình ảnh kè chống xói lở bờ biển Tam Quan bị hư hỏng nặng nề. ẢNH: HẢI PHONG Những đoạn bị sụt lún, người dân còn tận dụng để đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường. ẢNH: HẢI PHONG
Công trình kè Tam Quan hiện hữu do UBND TX.Hoài Nhơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế là Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng SPQD; đơn vị thẩm tra là Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ thủy lợi (thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN-PTNT; nay là Cục Thủy lợi, Bộ NN-MT); nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tân Lập (Bình Định); đơn vị giám sát là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và phát triển Bình Định.
Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang được thi công khẩn trương, với hơn 10 km đã thảm nhựa và tổng giá trị xây lắp đạt 8.200 tỉ đồng, tương đương 62% khối lượng dự án.
Ngày 28-4, tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Bình Định đã thông qua nghị quyết phân bổ 750 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để tham gia dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, nối Bình Định với Gia Lai.
Đắk Nông khởi công Dự án thành phần 2 cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng mức đầu tư gần 340 tỷ đồng, gồm 20 đoạn tuyến đường gom với tổng chiều dài khoảng 28,4km.
Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã có các kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.
Theo kế hoạch ban đầu, hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines sẽ chuyển khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 28.4. Song, lịch 'chuyển nhà' hiện đã có điều chỉnh.
(GLO)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, sửa chữa, khắc phục ngay hệ thống cầu treo trên toàn quốc để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, phục vụ đời sống sinh hoạt, bảo đảm an toàn giao thông, tính mạng, sức khỏe của Nhân dân.
Gần nửa năm sau khi bảng giá đất mới có hiệu lực, nỗi lo về tác động của giá đất tăng kéo theo tiền sử dụng đất tăng đã trở thành hiện thực. Tại TP.HCM, hàng trăm người đã phải rút hồ sơ vì tiền chuyển mục đích sử dụng đất vượt quá khả năng tài chính của họ.
(GLO)- Sở Xây dựng Gia Lai vừa có Công văn gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, Chi cục Thuế khu vực XIV và các UBND cấp huyện về việc lấy ý kiến dự thảo Quyết định quy định giá cho thuê nhà ở cũ thuộc tài sản công.
Dự kiến, dự án đường cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ hoàn thành công tác thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công xây dựng trong năm 2026.
(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký ban hành Quyết định số 374/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
(GLO)- Việc kéo dài thời gian thi công tuyến đường từ xã Kông Htok đến xã Ayun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
8 lần tới công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thị sát, kiểm tra, động viên và trong lần cuối tuần vừa rồi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra thời hạn về đích cụ thể cho tuyến cao tốc này là ngày 19.12 tới.
Việc sáp nhập các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu vào TPHCM sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trước ngày 15-9, mở ra một không gian phát triển mới - là một trong những “cốt nền” để hiện thực hóa Kỷ nguyên vươn mình của vùng và đất nước.
Tỉnh Khánh Hòa mới, với sự góp mặt của Ninh Thuận, không chỉ nối dài bờ biển mà còn nhân lên sức mạnh kinh tế, chiều sâu văn hóa và khơi dậy tiềm năng du lịch biển đẳng cấp quốc tế.
Tuyến đường được đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại được đưa vào sử dụng là tuyến giao thông chiến lược, mở ra không gian phát triển ở Bình Định.
Ngày 18-4, tại khu vực cầu tràn Mỹ Thành bắt qua sông An Lão (đoạn thuộc xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), UBND huyện Hoài Ân đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành (huyện Hoài Ân).
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đề xuất quy hoạch bổ sung tuyến đường cao tốc kéo dài từ Phan Thiết (Bình Thuận) sang H.Di Linh (Lâm Đồng) tới Đắk Nông, sát biên giới Campuchia.
QL28B - tuyến đường huyết mạch nối Bình Thuận với Lâm Đồng - hiện rất nhếch nhác, khói bụi mù mịt, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.