Bàn giao 4 căn nhà cho hộ nghèo xã Kon Thụp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phòng Dân tộc huyện Mang Yang phối hợp với Hội từ thiện Hỷ Liên Tâm, Công ty Địa ốc Đại Phú TP. Hồ Chí Minh vừa bàn giao 4 căn nhà nhân ái cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh rất khó khăn trên địa bàn xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai vào chiều 24-12. 
Các hộ được hỗ trợ xây nhà gồm: Gữi, Ayir (làng Groi), Nham (làng Bơ Nan) và Yưn (làng Dơ Nâu). Kinh phí xây dựng 4 căn nhà do Công ty Địa ốc Đại Phú TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 150 triệu đồng, Hội từ thiện Hỷ Liên Tâm TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng; gia đình ông Vương Văn Lâm (làng Đak Trang) cũng được hỗ trợ 35 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà bị hư hỏng.
Bàn giao nhà nhân ái cho bà Nham ở làng Bơ Nan. Ảnh: Hà Phương
Bàn giao nhà nhân ái cho bà Nham ở làng Bơ Nan. Ảnh: Hà Phương
4 căn nhà xây mới được thiết kế theo kiểu nhà cấp 4, tường xây gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tích sử dụng từ 32m2 đến 38m2.
Cũng trong dịp này, Hội từ thiện Hỷ Liên Tâm TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng cho mỗi hộ 1 phần quà trị giá 3 triệu đồng, Công ty Địa ốc Đại Phú TP. Hồ Chí Minh trao tặng mỗi hộ 1 phần quà trị giá 1,5 triệu đồng; UBND huyện Mang Yang tặng mỗi hộ 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng là vật dụng sinh hoạt gia đình như nồi cơm điện, quạt điện, chăn, nệm...
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null