6 tháng đầu năm doanh thu tập đoàn Viettel đạt 120 nghìn tỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng trong xu thế chuyển đổi số, lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm, doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn Viettel đạt 120 nghìn tỉ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ
 
Các sản phẩm số của Viettel đang đi vào đời sống - Ảnh: DIỆU LINH
Các sản phẩm số của Viettel đang đi vào đời sống - Ảnh: DIỆU LINH
Hoàn thành kế hoạch nhờ chuyển đổi số
6 tháng đầu năm 2020 là giai đoạn toàn Tập đoàn Viettel đã phải thay đổi phương thức, chiến lược kinh doanh để có thể thích ứng với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19. Dù nhiều hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng tuy nhiên trong báo cáo 6 tháng Viettel vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, trong khi xu hướng thế giới giảm chi tiêu về viễn thông, CNTT.
Những tháng đầu năm nhờ đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ khách hàng trong xu thế chuyển đổi số, lấy nhu cầu của khách hàng làm trung tâm, doanh thu của Tập đoàn Viettel đạt 120 nghìn tỉ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ: lợi nhuận trước thuế đạt 19,85 nghìn tỷ tương đương 110,2% kế hoạch. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân trên nền tảng số đã đem về doanh thu 2,4 nghìn tỉ đổng, tăng trưởng 60%.
Để khách hàng có thể đảm bảo sinh hoạt, chi tiêu trong mùa dịch, Viettel đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán số trên hệ sinh thái ViettelPay: Gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, bảo hiểm số và đầu tư số; xây dựng giải pháp thẻ du lịch, hệ thống bán vé và kiểm soát vé điện tử. Tổng số lượng giao dịch trên ViettelPay trong 6 tháng tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoài.
Đẩy mạnh tương tác khách hàng trên nền tảng số
Diễn biến phức tạp của Covid – 19  khiến Viettel cũng đẩy mạnh tương tác khách hàng trên kênh số thay cho kênh truyền thống; các dịch vụ mới có tỷ lệ tương tác với khách hàng trên 90% trên kênh số. Nhờ đã áp dụng số hóa vào hoạt động chăm sóc khách hàng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ viễn thông đã tăng từ 87,92% (năm 2019) lên 90,02% (năm 2020).
 
Chatbot của Viettel hoạt động hiệu quả trong giai đoạn 6 tháng đầu năm - Ảnh: DIỆU LINH
Chatbot của Viettel hoạt động hiệu quả trong giai đoạn 6 tháng đầu năm - Ảnh: DIỆU LINH
Viettel chủ động chuyển tương tác khách hàng lên hệ thống Chatbot My Viettel tới khoảng 25 nghìn lượt/ngày (đạt tỷ lệ 95%). Bên cạnh đó, Viettel cũng tập trung phát triển đối tác online phục vụ Khách hàng mua sắm tại nhà, tỷ lệ voucher mua sắm online phục vụ nhu cầu KH đạt 1.300 voucher tương ứng chiếm 50% trên Viettel++.
Viettel đẩy mạnh hoàn thiện và đưa vào kinh doanh các dịch vụ Cloud như dịch vụ giám sát và xử lý ATTT mạng trên nên tảng điện toán đám mây; hệ sinh thái các sản phẩm trên nền tảng Cloud (Cloud server, Cloud PC, Cloud Camera…); Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới AI vào hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh, trải nghiệm khách hàng.
Viettel cũng hợp tác cùng các chuyên gia chuyển đổi số để tư vấn cho khách hàng trong thực hiện chuyển đổi số; xây dựng các nhóm chuyên trách về nghiên cứu chuyển đổi số  để tư vấn cho các doanh nghiệp…
Đặc biệt, Viettel tiếp tục triển khai mạnh các giải pháp số cho Chính phủ, Giáo dục, Y tế đặc biệt các giải pháp trong giai đoạn dịch Covid – 19; Hoàn thành quy hoạch hệ sinh thái sản phẩm Smart City và Chính phủ điện tử…
Vào đầu tháng 8-2020, Viettel đc Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award – ACES công bố là DN có ảnh hưởng nhất châu Á dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại Châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững.
Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1% trong năm nay, còn chi tiêu cho viễn thông giảm gần 1%. Cũng theo báo cáo này,  những cái tên lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại trong thời điểm này (China Mobile ghi nhận mức sụt giảm 2% tổng doanh thu, lợi nhuận ròng quý I-2020, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước; AT&T báo cáo đã không đạt mục tiêu doanh thu và thu nhập trong quý 1/2020, với mức giảm lên tới 4,6%; Telefonica thậm chí còn giảm 10% doanh thu, lợi nhuận giảm tới 53%...).
DIỆU LINH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

null