30% dân số Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ước tính đến năm 2020, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng, cao gấp hơn 2 lần năm 2015.

5 năm tới sẽ có khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia vào các giao dịch trực tuyến qua mạng và doanh số thương mại điện tử  đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Đây là những thông tin đáng chú ý được đưa ra trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

 

Chính phủ đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm.
Chính phủ đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm.

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, Chính phủ đặt mục tiêu vào năm 2020 doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng sẽ tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Ước tính, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng, gấp hơn 2 lần năm 2015.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng – Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam nhận định, thương mại điện tử ở Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, khi thế hệ trẻ chiếm 1/3 tổng dân số. Tầng lớp trung lưu tăng lên 33 triệu người vào 2020.

Theo thống kê, hiện Việt Nam có tới 50% người sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực thành thị có thực hiện các hoạt động liên quan đến mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động.

“92% người sử dụng internet tại TP. HCM và Hà Nội mua sắm trực tuyến. Lứa tuổi từ 21-34 là đối tượng sử dụng thương mại điện tử nhiều nhất. Đấy là những xu hướng tiêu dùng hiện nay, đây cũng là cơ hội thương mại điện tử phát triển. Doanh nghiệp kinh doanh trên mạng cần gia tăng gắn bó mật thiết với người tiêu dùng nhưng cũng phải đảm bảo niềm tin và phải đảm bảo trang mạng dễ tìm kiếm”, bà Thủy khuyến cáo.

Để tạo điều kiện cho mua sắm trực tuyến, Chính phủ đặt kế hoạch và xây dựng hệ thống thanh toán mạng lưới dịch vụ vận chuyển giao nhận và hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử bao phủ các tỉnh, thành phố và đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

Sẵn sàng thực hiện quy định EUDR tại Việt Nam

Sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam

(GLO)- Ngày 8 và 9-12, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) thông qua Dự án“Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng” tổ chức hội nghị tăng cường năng lực và chuẩn bị sẵn sàng thực hiện EUDR tại Việt Nam.

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát

Dự án đường cất hạ cánh số 2 Cảng hàng không Phù Cát: Tăng tốc giải phóng mặt bằng

(GLO)- Ban Quản lý dự án các công trình giao thông và dân dụng tỉnh Gia Lai đang phối hợp với ngành chức năng, chính quyền các địa phương tập trung đẩy nhanh công tác kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát.

null