283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Bộ Công thương cho biết, vào tối 25-11 tới, sẽ diễn ra lễ tôn vinh 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là danh hiệu uy tín và có tiêu chí xét chọn khắt khe.

Sáng 17-11 tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức buổi họp giới thiệu lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.
 

Cuộc họp thông báo kế hoạch tổ chức lễ tôn vinh các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020
Cuộc họp thông báo kế hoạch tổ chức lễ tôn vinh các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020


Theo đó, có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.

Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.

Theo Bộ Công thương, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu. Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, gồm: chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29-9-2020, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. So với năm 2018, năm nay cả nước có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

 

 Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện sáng 17-11
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện sáng 17-11


Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20 giờ đêm 25-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo VĂN PHÚC (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Swift 2021: Thiết kế thể thao và hiệu suất tiết kiệm, có giá trên 660 triệu đồng

Suzuki Swift 2021: Thiết kế thể thao và hiệu suất tiết kiệm, giá bán trên 660 triệu đồng

(GLO)- Suzuki Swift 2021 với thiết kế điệu đà và tính năng vượt trội, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng nữ. Mẫu hatchback được nhập khẩu từ Thái Lan, nổi bật với ngoại hình thanh lịch và hiệu suất lái ấn tượng, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Yaris và Mazda 2. 

Hyundai Accent 2024 tiếp tục cạnh tranh trên thị trường với tầm giá nửa tỷ đồng

Hyundai Accent 2024 tiếp tục cạnh tranh trên thị trường với tầm giá nửa tỷ đồng

(GLO)- Hyundai Accent 2024 là một mẫu sedan hạng B được đánh giá cao trong phân khúc nhờ thiết kế hiện đại và trang bị tiện nghi vượt trội. Mẫu xe này có bốn phiên bản: Accent 1.5MT, Accent 1.5AT, Accent 1.5AT đặc biệt và Accent 1.5AT cao cấp. Xe có mức giá niêm yết từ 439 triệu đồng.