283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Công thương cho biết, vào tối 25-11 tới, sẽ diễn ra lễ tôn vinh 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là danh hiệu uy tín và có tiêu chí xét chọn khắt khe.

Sáng 17-11 tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức buổi họp giới thiệu lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.
 

Cuộc họp thông báo kế hoạch tổ chức lễ tôn vinh các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020
Cuộc họp thông báo kế hoạch tổ chức lễ tôn vinh các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020


Theo đó, có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.

Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.

Theo Bộ Công thương, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu. Từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, gồm: chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29-9-2020, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. So với năm 2018, năm nay cả nước có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

 

 Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện sáng 17-11
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện sáng 17-11


Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20 giờ đêm 25-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo VĂN PHÚC (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Giá cà phê xuất khẩu tăng 78,5%

Giá cà phê xuất khẩu tăng 78,5%

(GLO)- Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, trong tháng 1-2025, tuy xuất khẩu cà phê của nước ta chỉ đạt 140 ngàn tấn (giảm 41,1% so với cùng kỳ năm 2024), nhưng giá trị thu về lại tăng 5% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 763 triệu USD.

Bentley Continental GT 2025 “cập bến” Việt Nam, giá khởi điểm 20 tỷ đồng

Bentley Continental GT 2025 “cập bến” Việt Nam, giá khởi điểm 20 tỷ đồng

(GLO)- Đây là thế hệ thứ 4 của Bentley Continental GT với nhiều sự nâng cấp mới về công nghệ và hệ truyền động hybrid. Tuy Continental GT 2025 được định vị là dòng xe Grand Tourer. Mẫu xe đến từ Anh Quốc này sở hữu thời gian tăng tốc đáng kinh ngạc, chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

Niêm yết giá, luật đã có sao chưa làm?

Niêm yết giá, luật đã có sao chưa làm?

Quán bún riêu nổi tiếng có tuổi đời chục năm ở Hà Nội đã bị đóng cửa ngay đầu năm mới, do hành khách tố phải trả 1,2 triệu đồng cho 3 bát bún. Khi bị dư luận phản ứng và cơ quan chức năng vào cuộc thì chủ quán thanh minh là "nói đùa" khi tính tiền.