22 nhà khoa học Việt Nam vào tốp các nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tạp chí PLoS Biology của Hoa Kỳ vừa công bố danh sách 100.000 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới có ảnh hưởng lớn nhất năm 2020.

Đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội). Nguồn: DANTRI.COM.VN
Đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội). Nguồn: DANTRI.COM.VN


Tác giả của công bố này là nhóm Metrics của Jeroen Baas và các cộng sự. Theo đó, nhóm tác giả đã dùng cơ sở dữ liệu của Scopus từ 1960 đến 2019 trong 7 triệu nhà khoa học và lọc ra tốp 100.000 người có ảnh hưởng nhất.

Trong công bố của năm nay, có 22 nhà khoa học người Việt Nam đang công tác tại nước ta lọt tốp 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2020. Theo thứ tự trong bảng xếp hạng này, đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội) - xếp hạng 5.798 thế giới, GS-TS Nguyễn Xuân Hùng (Trường ĐH Công nghệ TPHCM) - xếp hạng 6.996 và PGS-TS Lê Hoàng Sơn (ĐH Quốc gia Hà Nội) - xếp hạng 9.261 thế giới.

Đây cũng là 3 người lọt vào tốp 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất của thế giới 2019. Tiếp đến có các nhà khoa học của ĐH Quốc gia TPHCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Giao thông Vận Tải TPHCM, Trường ĐH Kinh tế TPHCM.

Theo HÙNG MINH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Việc dạy học 2 buổi/ngày ở cấp THCS, THPT hiện nay áp dụng văn bản ban hành từ hơn 15 năm trước, trong khi đã thực hiện chương trình mới và thông tư mới về dạy thêm. Do vậy, mỗi nơi đang hiểu và thực hiện theo những cách khác nhau.

Gia Lai: Xây dựng ít nhất 6 trường học điển hình cấp tỉnh về môi trường ngoại ngữ trong năm 2025

Gia Lai: Xây dựng ít nhất 6 trường học điển hình cấp tỉnh về môi trường ngoại ngữ trong năm 2025

(GLO)- Ngày 1-4, Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch 782/KH-SGDĐT về thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2022-2025" trên địa bàn tỉnh năm 2025. Trong đó, phấn đấu xây dựng ít nhất 6 trường học điển hình cấp tỉnh về môi trường ngoại ngữ.