22 nhà khoa học Việt Nam vào tốp các nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Tạp chí PLoS Biology của Hoa Kỳ vừa công bố danh sách 100.000 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới có ảnh hưởng lớn nhất năm 2020.

Đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội). Nguồn: DANTRI.COM.VN
Đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội). Nguồn: DANTRI.COM.VN


Tác giả của công bố này là nhóm Metrics của Jeroen Baas và các cộng sự. Theo đó, nhóm tác giả đã dùng cơ sở dữ liệu của Scopus từ 1960 đến 2019 trong 7 triệu nhà khoa học và lọc ra tốp 100.000 người có ảnh hưởng nhất.

Trong công bố của năm nay, có 22 nhà khoa học người Việt Nam đang công tác tại nước ta lọt tốp 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2020. Theo thứ tự trong bảng xếp hạng này, đứng đầu trong các nhà khoa học Việt Nam là GS-TS Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội) - xếp hạng 5.798 thế giới, GS-TS Nguyễn Xuân Hùng (Trường ĐH Công nghệ TPHCM) - xếp hạng 6.996 và PGS-TS Lê Hoàng Sơn (ĐH Quốc gia Hà Nội) - xếp hạng 9.261 thế giới.

Đây cũng là 3 người lọt vào tốp 10.000 nhà khoa học xuất sắc nhất của thế giới 2019. Tiếp đến có các nhà khoa học của ĐH Quốc gia TPHCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Giao thông Vận Tải TPHCM, Trường ĐH Kinh tế TPHCM.

Theo HÙNG MINH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.