2022, TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi công và hoàn thành hơn 40 công trình giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiệm vụ trọng tâm của ngành giao thông TP.HCM trong năm 2022 là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ của loạt dự án trọng điểm.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) vừa hoàn thiện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Dự án Cầu Bưng. Ảnh: H.Mai
Dự án Cầu Bưng. Ảnh: H.Mai
Theo đó, tổng kế hoạch đầu tư công năm 2021 của Ban là hơn 2.154 tỉ đồng, dự kiến kết quả giải ngân cả năm là hơn 2.050 tỉ đồng, ước đạt 95,2% tổng kế hoạch vốn giao năm 2021. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng tỷ lệ giải ngân năm nay gần tương đương với năm 2019 (95,7%) và năm 2020 (95,5%).
Trong năm qua, Ban Giao thông đã hoàn thành thủ tục trình phê duyệt 7 dự án; Hoàn thành thủ tục khởi công 7 gói thầu, dự án; Đưa vào khai thác sử dụng 19 công trình và duy trì tiếp tục thi công tại công trường 32 dự án. Trong đó, có những công trình quan trọng góp phần giảm ùn tắc, ngập nước như thông xe Nhánh cầu 1 - Công trình xây dựng mới cầu Bưng; Hoàn thành sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh; Mở rộng, nâng cấp đường Trần Văn Mười (quốc lộ 22 - Phan Văn Hớn)...
Với những kết quả kế thừa từ năm 2021, đơn vị này đặt nhiệm vụ giải ngân đạt trên 95% tổng vốn được giao trong năm 2022. Đồng thời, tiếp tục triển khai đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án.
Cụ thể hơn, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông cho biết trong năm 2022, đơn vị này sẽ trình phê duyệt dự án và điều chỉnh 38 dự án; Khởi công 16 gói thầu, dự án (phụ thuộc vào tiến độ bàn giao mặt bằng của các địa phương và bố trí bổ sung vốn trung hạn 2021 - 2025) và thi công hoàn thành 26 dự án, gói thầu.
Những gói thầu, dự án có mặt trong danh sách này hầu hết đều là những công trình trọng điểm, tác động lớn đến bức tranh giao thông TP.HCM như: khép kín đường Vành đai 2; Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài; Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành; Chuẩn bị đường Vành đai 3, Vành đai 4; Các dự án mở rộng cửa ngõ thành phố...
Đối với 42 dự án (33 dự án đầu tư công, 9 dự án theo phương thức PPP) mà Sở GTVT đang xin ý kiến UBND TP cho phép chủ trương lập đầu tư công, Ban Giao thông sẽ phối hợp với Sở GTVT báo cáo UBND TP để sớm có chủ trương cho phép lập đầu tư công và kêu gọi đầu tư theo phương thức PPP.
"Ban Giao thông đang phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị cho những dự án lớn. Các công trình này sau khi hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ cơ bản thay đổi bộ mặt giao thông của TP.HCM" - Giám đốc Ban Giao thông nhấn mạnh.
Theo Hà Mai (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null