186 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh Gia Lai năm học 2023-2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-4, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã bế mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh Gia Lai năm học 2023-2024.

Tham dự lễ bế mạc có Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu giáo chức tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT, các trường THCS và giáo viên tham gia hội thi.

Quang cảnh bế mạc hội thi. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh bế mạc hội thi. Ảnh: Mộc Trà

Hội thi diễn ra từ ngày 6 đến 19-4, có 219 giáo viên thuộc 17 phòng GD-ĐT và 5 trường phổ thông công lập có bậc THCS thuộc Sở GD-ĐT tham gia tranh tài ở 10 môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, gồm: Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học, Toán, Công nghệ, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên, Giáo dục thể chất và Nghệ thuật.

Các thầy-cô giáo đã trải qua 2 phần thi, gồm: thực hành dạy 1 tiết theo kế hoạch giảng dạy và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang làm việc. Tuy nhiên, để ứng dụng chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, một số giáo viên đã đăng ký thi thiết kế bài giảng điện tử (E-learning) thay cho dạy 1 tiết thực hành.

13 giáo viên xuất sắc đạt giải nhất tại hội thi. Ảnh: Mộc Trà
13 giáo viên xuất sắc đạt giải nhất tại hội thi. Ảnh: Mộc Trà

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giáo viên dự thi năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần tự học, trau dồi kiến thức chuyên môn; có những biện pháp, giải pháp hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy học; đồng thời, có nhiều cố gắng từ việc khai thác tốt phương tiện dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng các bài học linh hoạt, sáng tạo đáp ứng được yêu cầu dạy học và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Qua hội thi, Ban Tổ chức đã công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 cho 186 giáo viên. Giám đốc Sở GD-ĐT cũng quyết định tặng giấy khen cho 108 cá nhân (13 giải nhất, 23 giải nhì, 31 giải ba và 41 giải khuyến khích) và 11 tập thể (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích) đạt thành tích cao tại hội thi.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công (bìa phải) trao giải nhất toàn đoàn cho Phòng GD-ĐT TP. Pleiku. Ảnh: Mộc Trà
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công (bìa phải) trao giải nhất toàn đoàn cho Phòng GD-ĐT TP. Pleiku. Ảnh: Mộc Trà

Trong đó, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về Phòng GD-ĐT TP. Pleiku; Phòng GD-ĐT thị xã An Khê và huyện Đức Cơ đạt giải nhì; Phòng GD-ĐT các huyện Chư Sê, Krông Pa, Ia Grai đồng giải ba và giải khuyến khích thuộc về Phòng GD-ĐT các huyện: Đak Pơ, Chư Păh, Đak Đoa, Kbang và Kông Chro.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

null