17 học sinh Việt Nam dự kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 9-5, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì buổi gặp mặt đoàn cán bộ, học sinh tham gia kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) năm 2024.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng gặp mặt đoàn cán bộ, học sinh tham gia kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng gặp mặt đoàn cán bộ, học sinh tham gia kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành quyết định thành lập đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam tham dự hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 từ ngày 11 đến 17-5 tại Hoa Kỳ. Theo đó, đoàn gồm 17 học sinh với 9 dự án tham dự.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chúc mừng 17 học sinh với 9 dự án xuất sắc, được lựa chọn từ 149 dự án tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2023-2024 để dự thi quốc tế.

ISEF là hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế hàng năm lớn nhất dành cho học sinh trung học được tổ chức từ năm 1950. Mỗi năm có hơn 1.500 học sinh trung học từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Hội thi là cơ hội kết nối các nhà khoa học trẻ tương lai trên toàn cầu; cơ hội để học sinh tham gia gặp gỡ các nhà khoa học lớn, các nhà khoa học đã đoạt giải thưởng Nobel được mời làm ban giám khảo. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng đến với hội thi để tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo.

Việt Nam lần đầu tham gia hội thi vào năm 2012, liên tục từ đó đến nay, Việt Nam đều cử học sinh tham dự ISEF và năm nào cũng là một trong số các quốc gia có học sinh đoạt giải.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

null