16 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam lọt bảng xếp hạng quốc tế năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổ chức xếp hạng Times Higher Education vừa công bố xếp hạng đại học có tầm ảnh hưởng (Impact Ranking) năm 2025. Việt Nam có 16 trường, nhiều nhất từ trước đến nay.

Hôm nay (18.6), tổ chức Times Higher Education (THE) công bố kết quả bảng xếp hạng THE Impact Rankings - bảng đánh giá mức độ đóng góp của các trường đại học trên toàn cầu trong việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc.

Sinh viên thực tập trong phòng lab.

Sinh viên thực tập trong phòng lab.

Trong 16 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam lọt top năm nay, top 301-400 (top cao nhất của Việt Nam) có 4 đơn vị gồm: Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học FPT, ĐH Kinh tế TPHCM và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Đại học Kinh tế Quốc dân xếp hạng với 4 tiêu chuẩn SDG được xem xét, trong đó có 2 tiêu chuẩn SDG được xếp hạng trong top 20 và top 50 là tiêu chuẩn SDG 16: hòa bình, công lí và thể chế vững mạnh, xếp hạng 11 toàn thế giới, và là đại học duy nhất tại Việt Nam nằm trong top 100.

 

Trong khu vực Đông Nam Á, sự tham gia vào bảng xếp hạng THE Impact Rankings ngày càng mở rộng. Philippines dẫn đầu với 113 cơ sở giáo dục đại học góp mặt, tiếp theo là Thái Lan với 83 trường và Indonesia với 71 trường.

Chỉ số này của Đại học Kinh tế Quốc dân đạt 87,5 điểm, vượt xa mức trung bình thế giới 49,1 điểm. Tiêu chuẩn SDG 8 tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững xếp hạng 49 toàn thế giới, và là 1 trong 3 đại học tại Việt Nam được xếp hạng trong top 100.

Top 401-600, có Đại học Duy Tân, Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trường Đại học Văn Lang thuộc top 601-800, tăng 200 bậc so với năm ngoái. Trong khi đó, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội cùng hạng 801-1.000.

So với năm ngoái, năm nay số lượng trường được xếp hạng của Việt Nam tăng 3 trường.

Năm 2025, bảng xếp hạng THE Impact Rankings của THE có 2.526 cơ sở giáo dục đến từ nhiều quốc gia và châu lục tham gia, tăng 563 trường so với năm trước.

(Theo Nghiêm Huê/TPO)

Có thể bạn quan tâm

Em R’ô H’Phẽ (lớp 12A8) ôn bài sau giờ học ở khu tập thể của Trường THPT Trường Chinh. Ảnh: R’Ô Hok

Giúp học sinh nghèo không bỏ học

(GLO)- Nhiều năm qua, Trường THPT Trường Chinh (thôn Tốt Biơch, xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại khu tập thể cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần quan trọng động viên các em nỗ lực học tập để hướng đến tương lai tươi đẹp hơn.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

(GLO)- Ngày 1-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện các trường tham dự hội thi cùng 13 nhóm tham gia dự thi.

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

null