Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi và Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 17-12, tại TP. Pleiku, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi và Gia Lai năm 2023.
Các nhà phân phối sản phẩm OCOP Gia Lai tìm hiểu sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi. Ảnh: V.T
Các nhà phân phối sản phẩm OCOP Gia Lai tìm hiểu sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi.
Ảnh: V.T

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp và hợp tác xã của Quảng Ngãi đã giới thiệu và chia sẻ về các sản phẩm đặc sản của địa phương như nước mắm Mười Quý, nấm Linh Chi của Hợp tác xã Đức Nhuận, tỏi Lý Sơn, quế Trà Bồng, cá bống sông Trà, muối Sahu… với mục tiêu quảng bá sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền, có tiềm năng xúc tiến thương mại vào các kênh phân phối nhằm phát triển thị trường tiêu thụ ổn định tại tỉnh Gia Lai và toàn quốc.

Hội thảo cũng được nghe các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ thể OCOP, nhà phân phối sản phẩm OCOP của Gia Lai và Quảng Ngãi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đưa ra các giải pháp hiệu quả nhằm phát huy được tiềm năng, giá trị sản phẩm, xúc tiến thương mại gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, đặc sản của 2 tỉnh.

Các sản phẩm OCOP của Gia Lai có nhiều cơ hội để vào thị trường Quảng Ngãi. Ảnh: V.T

Các sản phẩm OCOP của Gia Lai có nhiều cơ hội để vào thị trường Quảng Ngãi.

Ảnh: V.T

Thông qua đó, sẽ làm cầu nối để các chủ thể 2 địa phương tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm tới các thị trường mục tiêu.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: V.T
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: V.T

Sau khi tìm hiểu về sản phẩm, nhu cầu và khả năng cung ứng, mở rộng thị trường, tại Hội thảo đại diện 20 chủ thể của hai tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với khoảng 50 sản phẩm OCOP. Đây là bước khởi đầu để các chủ thể tiếp tục tìm hiểu và tiến đến hợp tác trong thời gian đến.

Có thể bạn quan tâm

Mua nhanh sắm vội

Mua nhanh sắm vội

Shoppertainment là danh từ được ghép từ shopper (người mua sắm) và entertainment (sự giải trí), theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, danh từ này để chỉ xu hướng “chốt đơn” trực tuyến của nhiều người, nhất là người tiêu dùng trẻ thông qua hoạt động giải trí.
Việt Nam chi 69,6 triệu USD để nhập khẩu hồ tiêu

Việt Nam chi 69,6 triệu USD để nhập khẩu hồ tiêu

(GLO)- Mặc dù là nước xuất khẩu hồ tiêu lớn trên thế giới nhưng 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã chi 69,6 triệu USD để nhập khẩu hồ tiêu, trong đó Brazil, Campuchia, Indonesia là 3 thị trường cung cấp tiêu lớn nhất cho Việt Nam.
Lỗ hổng kéo dài

Lỗ hổng kéo dài

Lực lượng chức năng liên ngành hôm qua thông báo vừa phát hiện một kho hàng ở Hưng Yên, có tổng cộng 163.410 sản phẩm thiết bị thuốc lá điện tử các loại và 9.913 kg phụ kiện thuốc lá điện tử không đủ hóa đơn chứng từ.