Xuất khẩu cà phê 2 tháng đầu năm tăng cả 3 tiêu chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê đạt xấp xỉ 400 ngàn tấn, kim ngạch đạt hơn 1,25 tỷ USD, tăng 16% về lượng nhưng tăng đến 68% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 2 vừa qua, cả nước xuất khẩu 160.584 tấn cà phê, kim ngạch đạt 528,5 triệu USD, giảm 32,6% về lượng và giảm 27,3% về kim ngạch so với tháng trước.

Xuất khẩu cà phê tăng trưởng cả 3 tiêu chí (lượng, kim ngạch, trị giá bình quân). Ảnh: internet

Xuất khẩu cà phê tăng trưởng cả 3 tiêu chí (lượng, kim ngạch, trị giá bình quân). Ảnh: internet

Nguyên nhân bị giảm trong tháng 2 do ảnh hưởng của đợt nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, nhưng tính chung 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê vẫn đang tăng trưởng hết sức ấn tượng.

Theo đó, 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê đạt xấp xỉ 400 ngàn tấn, kim ngạch đạt hơn 1,25 tỷ USD, tăng 16% về lượng nhưng tăng đến 68% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 2 đạt 3.276 USD/tấn, tăng 7,4% so với tháng trước và tăng 50,6% so với cùng kỳ. Tính chung 2 tháng, giá xuất khẩu bình quân của cà phê Việt Nam đạt mức 3.153 USD/tấn, cao hơn gần 1.000 USD/tấn so với cùng kỳ 2023, tương đương tăng khoảng 43%.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam, kết quả đạt được trong 2 tháng đầu năm 2024 là kỷ lục xuất khẩu của ngành hàng cà phê.

Việc tăng trưởng cả 3 tiêu chí về lượng, giá và trị giá bình quân của mặt hàng cà phê xuất khẩu đang giúp cho bà con nông dân trồng cà phê, nhất là thủ phủ cà phê ở Tây Nguyên được hưởng niềm vui lớn.

Có thể bạn quan tâm

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp xanh

Nhân rộng các mô hình nông nghiệp xanh

(GLO)- Từ năm 2022-2025, Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” do Tổ chức EarthCare Foundation tài trợ, được Hội Nông dân Việt Nam triển khai đã mang lại thay đổi tích cực.

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

“Lực hấp dẫn” Gia Lai

(GLO)- Sự kết hợp giữa “rừng vàng” phía Tây và “biển bạc” phía Đông, cộng với nỗ lực hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng giúp Gia Lai có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư.

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

Ðịnh vị cà phê đặc sản Gia Lai

(GLO)- Trong chiến lược phát triển ngành hàng cà phê, các nhà sản xuất ở Gia Lai đã xây dựng chuỗi khép kín từ nông trại đến ly cà phê. Đó không chỉ là sự đổi mới phương thức sản xuất mà còn là thay đổi tư duy tiếp cận thị trường, hướng tới giá trị gia tăng bền vững.

Vạn chài đồng lòng chống khai thác IUU

Gia Lai: Vạn chài đồng lòng chống khai thác IUU

(GLO)- Cuối năm 2025, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ kiểm tra việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tại Việt Nam. Hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng”, ngư dân ven biển Gia Lai đang đồng lòng siết chặt kỷ luật để xây dựng nghề cá bền vững.

Gia Lai tăng tốc thực hiện “khoán tăng trưởng”

Gia Lai tăng tốc thực hiện “khoán tăng trưởng”

(GLO)- Sau khi hợp nhất, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) đạt 7,3 - 7,6%, phấn đấu chạm ngưỡng 8%. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã phân giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội cho 135 xã, phường. Hiện tại, các địa phương đang tăng tốc thực hiện chỉ tiêu “khoán tăng trưởng”.

null