Xuất khẩu cà phê 2 tháng đầu năm tăng cả 3 tiêu chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê đạt xấp xỉ 400 ngàn tấn, kim ngạch đạt hơn 1,25 tỷ USD, tăng 16% về lượng nhưng tăng đến 68% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 2 vừa qua, cả nước xuất khẩu 160.584 tấn cà phê, kim ngạch đạt 528,5 triệu USD, giảm 32,6% về lượng và giảm 27,3% về kim ngạch so với tháng trước.

Xuất khẩu cà phê tăng trưởng cả 3 tiêu chí (lượng, kim ngạch, trị giá bình quân). Ảnh: internet

Xuất khẩu cà phê tăng trưởng cả 3 tiêu chí (lượng, kim ngạch, trị giá bình quân). Ảnh: internet

Nguyên nhân bị giảm trong tháng 2 do ảnh hưởng của đợt nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, nhưng tính chung 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê vẫn đang tăng trưởng hết sức ấn tượng.

Theo đó, 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê đạt xấp xỉ 400 ngàn tấn, kim ngạch đạt hơn 1,25 tỷ USD, tăng 16% về lượng nhưng tăng đến 68% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023.

Đặc biệt, giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 2 đạt 3.276 USD/tấn, tăng 7,4% so với tháng trước và tăng 50,6% so với cùng kỳ. Tính chung 2 tháng, giá xuất khẩu bình quân của cà phê Việt Nam đạt mức 3.153 USD/tấn, cao hơn gần 1.000 USD/tấn so với cùng kỳ 2023, tương đương tăng khoảng 43%.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam, kết quả đạt được trong 2 tháng đầu năm 2024 là kỷ lục xuất khẩu của ngành hàng cà phê.

Việc tăng trưởng cả 3 tiêu chí về lượng, giá và trị giá bình quân của mặt hàng cà phê xuất khẩu đang giúp cho bà con nông dân trồng cà phê, nhất là thủ phủ cà phê ở Tây Nguyên được hưởng niềm vui lớn.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null