Xe điện Trung Quốc bị áp thuế cao khi nhập khẩu vào EU

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Trước làn sóng xe điện giá rẻ của Trung Quốc xuất hiện ồ ạt khắp các thị trường, Ủy ban châu Âu đã có động thái áp thuế bổ sung lên tới 38,1% đối với từng loại xe điện (EV) nhập khẩu của Trung Quốc.

Theo tờ Financial Times thông tin vào ngày 12-6, Ủy ban châu Âu chính thức thông báo đến các nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc về việc sẽ tạm thời áp thuế bổ sung lên tới 38,1% đối với xe điện (EV) nhập khẩu của nước này kể từ 7-2024.

Xe của hãng BYD (Trung Quốc) tại một cửa hàng ở Milan (Ý). EU sẽ đặt thuế quan 17,4%. Ảnh: REUTERS

Theo đó, EU sẽ đặt thuế quan 17,4% lên xe của BYD, 20% đối với xe của Geely và 38,1% cho xe nhập của SAIC.

Đây đều là các hãng xe Trung Quốc bị cáo buộc sản xuất dư thừa và hưởng trợ cấp quá mức từ Chính phủ Trung Quốc.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang gặp khó khăn trước làn sóng xe điện giá rẻ từ Trung Quốc ồ ạt xâm nhập thị trường châu Âu. Việc áp thuế này cũng diễn chưa đầy 1 tháng sau khi Mỹ tăng thuế xe điện nhập từ Trung Quốc với mức 25% lên 100%.

Ngay sau khi Liên minh châu Âu (EU) áp thuế bổ sung đối với xe điện Trung Quốc khi nhập khẩu vào EU, phía Bắc Kinh cũng đã cáo buộc EU vi phạm quy định về thương mại toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

Chư Prông gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ

(GLO)- Vụ Đông Xuân 2024-2025, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) sẽ gieo trồng 2.988 ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 2.000 ha lúa. Để đảm bảo vụ sản xuất đạt hiệu quả, ngành Nông nghiệp huyện đang phối hợp với các địa phương hướng dẫn người dân gieo sạ sớm để tránh hạn cuối vụ.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư thực hiện các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024. Ảnh Hà Duy

Chủ đầu tư phải lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, cụ thể từng tháng

(GLO)- Đó là một trong những yêu cầu tại Công văn số 2671/UBND-KTTH do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế vừa ký ban hành nhằm đề nghị các sở, ban, ngành; các địa phương; các chủ đầu tư triển khai các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.

Kho xăng dầu của Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) hiện chưa được chấp thuận đấu nối vào quốc lộ. Ảnh: V.T

Cửa hàng xăng dầu đấu nối vào đường giao thông: Vướng mắc cần tháo gỡ

(GLO)- Theo Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan, các công trình xây dựng, trong đó có cửa hàng xăng dầu nằm dọc quốc lộ, tỉnh lộ phải xây dựng ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ và thực hiện đấu nối đúng vị trí được UBND cấp tỉnh phê duyệt.