Xe điện Trung Quốc bị áp thuế cao khi nhập khẩu vào EU

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước làn sóng xe điện giá rẻ của Trung Quốc xuất hiện ồ ạt khắp các thị trường, Ủy ban châu Âu đã có động thái áp thuế bổ sung lên tới 38,1% đối với từng loại xe điện (EV) nhập khẩu của Trung Quốc.

Theo tờ Financial Times thông tin vào ngày 12-6, Ủy ban châu Âu chính thức thông báo đến các nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc về việc sẽ tạm thời áp thuế bổ sung lên tới 38,1% đối với xe điện (EV) nhập khẩu của nước này kể từ 7-2024.

Xe của hãng BYD (Trung Quốc) tại một cửa hàng ở Milan (Ý). EU sẽ đặt thuế quan 17,4%. Ảnh: REUTERS

Theo đó, EU sẽ đặt thuế quan 17,4% lên xe của BYD, 20% đối với xe của Geely và 38,1% cho xe nhập của SAIC.

Đây đều là các hãng xe Trung Quốc bị cáo buộc sản xuất dư thừa và hưởng trợ cấp quá mức từ Chính phủ Trung Quốc.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang gặp khó khăn trước làn sóng xe điện giá rẻ từ Trung Quốc ồ ạt xâm nhập thị trường châu Âu. Việc áp thuế này cũng diễn chưa đầy 1 tháng sau khi Mỹ tăng thuế xe điện nhập từ Trung Quốc với mức 25% lên 100%.

Ngay sau khi Liên minh châu Âu (EU) áp thuế bổ sung đối với xe điện Trung Quốc khi nhập khẩu vào EU, phía Bắc Kinh cũng đã cáo buộc EU vi phạm quy định về thương mại toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Quang cảnh lễ ký kết tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hoài Nam

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai ký kết hợp đồng ủy thác với các hội, đoàn thể

(GLO)- Ngày 18-7, tại phường Quy Nhơn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp đồng ủy thác với 14 đơn vị hội, đoàn thể cấp xã, phường trên địa bàn. Đây là sự kiện mang ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho giai đoạn hợp tác mới với nhiều triển vọng. 

Chủ động phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng

Chủ động phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng

(GLO)- Thời tiết diễn biến thất thường những ngày qua tạo điều kiện cho sâu bệnh phát sinh, gây hại cây trồng. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường Gia Lai) hướng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng.

Rong ruổi theo cánh ong bay

Rong ruổi theo cánh ong bay

(GLO)- Cuộc sống của những người nuôi ong mật ở phía Tây tỉnh Gia Lai quanh năm rong ruổi theo cánh ong bay. Họ di chuyển đàn ong khắp núi rừng theo mùa hoa từ Tây Nguyên ra tận miền Bắc để đảm bảo nguồn nguyên liệu cho ong làm mật.

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

Cảng Quy Nhơn chuyển mình theo hướng cảng xanh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 710/QĐ-CHHVN ngày 2-6-2021 của Cục Hàng hải Việt Nam về kế hoạch triển khai Đề án phát triển cảng xanh tại Việt Nam, Cảng Quy Nhơn là một trong những đơn vị tiên phong từng bước hiện thực hóa mô hình cảng xanh-cảng bền vững.

Lợi ích kép từ cơ chế một cửa của ngành thuế

Lợi ích kép từ cơ chế một cửa của ngành thuế

(GLO)- Cơ chế một cửa là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính thuế, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, mang lại lợi ích kép cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế. Cơ chế nói trên phát huy tốt khi hình thành tỉnh Gia Lai mới.

Đồng chí Lâm Hải Giang đã tặng phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho UBND và các đơn vị của xã Ia Hrung. Ảnh: Hà Duy

Xã Ia Hrung tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư

(GLO)- Tiếp tục khai thác dư địa để thu hút đầu tư, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đang triển khai trên địa bàn xã là một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang tại buổi làm việc với Đảng uỷ, chính quyền xã Ia Hrung vào chiều 11-7.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

null