Vừa lãi 1.001 tỉ đồng, bầu Đức bán "heo ăn chuối" online

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kênh thương mại điện tử bán thịt “heo ăn chuối” Bapi của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt với khả năng xử lý 10.000 đơn hàng/ngày, dự kiến năm sau tăng gấp 10.

Ngày 12-11, tại TP HCM, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược Homefarm và Bapi HAGL, đồng thời ra mắt kênh thương mại điện tử của Bapi HAGL.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL, cho biết sau đại dịch COVID-19, người Việt đã thành thạo trong việc mua sắm trên kênh thương mại điện tử nên HAGL rất kỳ vọng vào việc thúc đẩy kinh doanh qua kênh online. Ngoài website https://bapi.com.vn, HAGL còn có ứng dụng (app) Bapi và kênh online của các chuỗi thực phẩm có quầy Bapi.


 

Các điểm bán hàng Bapi cũng là
Các điểm bán hàng Bapi cũng là "kho" để giao hàng online



"Để mở một cửa hàng Bapi Food thường phải mất vài tuần, từ tìm kiếm mặt bằng, thiết kế, tuyển nhân viên, lắp đặt phần mềm,… với chi phi đầu tư ban đầu 600 - 700 triệu đồng. Chi phí này rất lớn khi HAGL muốn mở cả ngàn điểm bán. Kênh online có thể giải quyết được vấn đề này khi không cần phải đầu tư cửa hàng Bapi Food mà chỉ cần các kho hàng và điểm bán Bapi tại các cửa hàng, siêu thị (shop in shop) để phủ thị trường, rút ngắn thời gian giao hàng. Hệ thống của chúng tôi đầu tư để có thể xử lý 10.000 đơn/ngày trong năm nay và tăng lên 100.000 đơn hàng năm 2023" - ông Lộc tiết lộ.

Theo ông Lộc, HAGL phấn đấu đến giữa năm 2023, khoảng 50% sản lượng "heo ăn chuối" của doanh nghiệp này bán dạng heo hơi, còn lại sẽ qua nhà máy để bán thịt heo và các sản phẩm chế biến mang thương hiệu Bapi HAGL.

 

Các khách mời trải nghiệm mua thịt heo ăn chuối qua app
Các khách mời trải nghiệm mua thịt heo ăn chuối qua app



Ông Trần Văn Trường - Giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ Homefarm với hơn 200 cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM - cho biết các sản phẩm "heo ăn chuối", gà đi bộ… của Bapi HAGL sẽ lên kệ Homefarm vào cuối tháng 11. Hiện tại, Homefarm chủ yếu kinh doanh thực phẩm nhập khẩu, các sản phẩm trong nước có tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao và kỳ vọng doanh số từ các mặt hàng của Bapi HAGL chiếm 30% doanh thu. Homefarm hiện có khoảng 1 triệu khách hàng và đang đặt mục tiêu tăng lên 5 triệu người vào năm 2025, số cửa hàng tăng lên 1.000.

Liên quan tình hình sản xuất - kinh doanh của HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HAGL - vừa có thư gửi cổ đông cho biết tính đến tháng 10, doanh thu HAGL đạt 3.650 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.001 tỉ đồng - đạt 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Dù kết quả đáng khích lệ nhưng bầu Đức cũng nhìn nhận bối cảnh không thuận lợi là giá chuối chưa tăng như kỳ vọng, giá heo hơi thấp hơn tháng trước. Ngoài ra, trong tháng 10 còn có tình trạng lượng chuối dùng cho gia súc lên đến 27.867 tấn, gấp hơn 2 lần chuối xuất khẩu là 11.407 tấn. Lý do được đại diện HAGL đưa ra là vì ảnh hưởng thời tiết, khiến lượng chuối thải tăng cao cũng như yêu cầu khắt khe về hình thức của thị trường nhập khẩu.

Theo V.Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Nhà thầu đang thi công các hạng mục công trình trên tuyến đường ven biển, đoạn từ QL 1D đến QL 19 mới. Ảnh: T.Sỹ

Gia Lai tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- So với những năm trước, việc thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 của tỉnh Gia Lai gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, chủ đầu tư nỗ lực, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án, làm cơ sở để thanh quyết toán vốn. 

null