Vừa lãi 1.001 tỉ đồng, bầu Đức bán "heo ăn chuối" online

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kênh thương mại điện tử bán thịt “heo ăn chuối” Bapi của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt với khả năng xử lý 10.000 đơn hàng/ngày, dự kiến năm sau tăng gấp 10.

Ngày 12-11, tại TP HCM, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược Homefarm và Bapi HAGL, đồng thời ra mắt kênh thương mại điện tử của Bapi HAGL.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL, cho biết sau đại dịch COVID-19, người Việt đã thành thạo trong việc mua sắm trên kênh thương mại điện tử nên HAGL rất kỳ vọng vào việc thúc đẩy kinh doanh qua kênh online. Ngoài website https://bapi.com.vn, HAGL còn có ứng dụng (app) Bapi và kênh online của các chuỗi thực phẩm có quầy Bapi.


 

Các điểm bán hàng Bapi cũng là
Các điểm bán hàng Bapi cũng là "kho" để giao hàng online



"Để mở một cửa hàng Bapi Food thường phải mất vài tuần, từ tìm kiếm mặt bằng, thiết kế, tuyển nhân viên, lắp đặt phần mềm,… với chi phi đầu tư ban đầu 600 - 700 triệu đồng. Chi phí này rất lớn khi HAGL muốn mở cả ngàn điểm bán. Kênh online có thể giải quyết được vấn đề này khi không cần phải đầu tư cửa hàng Bapi Food mà chỉ cần các kho hàng và điểm bán Bapi tại các cửa hàng, siêu thị (shop in shop) để phủ thị trường, rút ngắn thời gian giao hàng. Hệ thống của chúng tôi đầu tư để có thể xử lý 10.000 đơn/ngày trong năm nay và tăng lên 100.000 đơn hàng năm 2023" - ông Lộc tiết lộ.

Theo ông Lộc, HAGL phấn đấu đến giữa năm 2023, khoảng 50% sản lượng "heo ăn chuối" của doanh nghiệp này bán dạng heo hơi, còn lại sẽ qua nhà máy để bán thịt heo và các sản phẩm chế biến mang thương hiệu Bapi HAGL.

 

Các khách mời trải nghiệm mua thịt heo ăn chuối qua app
Các khách mời trải nghiệm mua thịt heo ăn chuối qua app



Ông Trần Văn Trường - Giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ Homefarm với hơn 200 cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM - cho biết các sản phẩm "heo ăn chuối", gà đi bộ… của Bapi HAGL sẽ lên kệ Homefarm vào cuối tháng 11. Hiện tại, Homefarm chủ yếu kinh doanh thực phẩm nhập khẩu, các sản phẩm trong nước có tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao và kỳ vọng doanh số từ các mặt hàng của Bapi HAGL chiếm 30% doanh thu. Homefarm hiện có khoảng 1 triệu khách hàng và đang đặt mục tiêu tăng lên 5 triệu người vào năm 2025, số cửa hàng tăng lên 1.000.

Liên quan tình hình sản xuất - kinh doanh của HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HAGL - vừa có thư gửi cổ đông cho biết tính đến tháng 10, doanh thu HAGL đạt 3.650 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.001 tỉ đồng - đạt 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Dù kết quả đáng khích lệ nhưng bầu Đức cũng nhìn nhận bối cảnh không thuận lợi là giá chuối chưa tăng như kỳ vọng, giá heo hơi thấp hơn tháng trước. Ngoài ra, trong tháng 10 còn có tình trạng lượng chuối dùng cho gia súc lên đến 27.867 tấn, gấp hơn 2 lần chuối xuất khẩu là 11.407 tấn. Lý do được đại diện HAGL đưa ra là vì ảnh hưởng thời tiết, khiến lượng chuối thải tăng cao cũng như yêu cầu khắt khe về hình thức của thị trường nhập khẩu.

Theo V.Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bất thường cổ phiếu LDG

Bất thường cổ phiếu LDG

Dù đang có tổng nợ vay lên tới 893 tỷ đồng, ghi nhận lỗ luỹ kế hơn 1.375 tỷ đồng và từng bị nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục nhưng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư LDG vẫn tăng trần 5 phiên liên tiếp, từ 2.500 đồng lên 3.470 đồng/cổ phiếu.

Sáng tạo bắt đầu từ mỗi chi tiết máy

Sáng tạo bắt đầu từ mỗi chi tiết máy

(GLO)- Giữa công xưởng sản xuất Công ty TNHH Mountech-Chi nhánh Bình Định (hoạt động trên lĩnh vực may mặc ở phường Bình Định, tỉnh Gia Lai), những công nhân kỹ thuật như anh Võ Sỹ Hậu và anh Lê Xuân Cảnh đã lặng lẽ cống hiến bằng những sáng kiến nhỏ mà hiệu quả lớn.

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

Cơ hội để doanh nghiệp vươn ra biển lớn

(GLO)- Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới), các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển, giúp doanh nghiệp đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.

null