Vừa lãi 1.001 tỉ đồng, bầu Đức bán "heo ăn chuối" online

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kênh thương mại điện tử bán thịt “heo ăn chuối” Bapi của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt với khả năng xử lý 10.000 đơn hàng/ngày, dự kiến năm sau tăng gấp 10.

Ngày 12-11, tại TP HCM, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược Homefarm và Bapi HAGL, đồng thời ra mắt kênh thương mại điện tử của Bapi HAGL.

Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL, cho biết sau đại dịch COVID-19, người Việt đã thành thạo trong việc mua sắm trên kênh thương mại điện tử nên HAGL rất kỳ vọng vào việc thúc đẩy kinh doanh qua kênh online. Ngoài website https://bapi.com.vn, HAGL còn có ứng dụng (app) Bapi và kênh online của các chuỗi thực phẩm có quầy Bapi.


 

Các điểm bán hàng Bapi cũng là
Các điểm bán hàng Bapi cũng là "kho" để giao hàng online



"Để mở một cửa hàng Bapi Food thường phải mất vài tuần, từ tìm kiếm mặt bằng, thiết kế, tuyển nhân viên, lắp đặt phần mềm,… với chi phi đầu tư ban đầu 600 - 700 triệu đồng. Chi phí này rất lớn khi HAGL muốn mở cả ngàn điểm bán. Kênh online có thể giải quyết được vấn đề này khi không cần phải đầu tư cửa hàng Bapi Food mà chỉ cần các kho hàng và điểm bán Bapi tại các cửa hàng, siêu thị (shop in shop) để phủ thị trường, rút ngắn thời gian giao hàng. Hệ thống của chúng tôi đầu tư để có thể xử lý 10.000 đơn/ngày trong năm nay và tăng lên 100.000 đơn hàng năm 2023" - ông Lộc tiết lộ.

Theo ông Lộc, HAGL phấn đấu đến giữa năm 2023, khoảng 50% sản lượng "heo ăn chuối" của doanh nghiệp này bán dạng heo hơi, còn lại sẽ qua nhà máy để bán thịt heo và các sản phẩm chế biến mang thương hiệu Bapi HAGL.

 

Các khách mời trải nghiệm mua thịt heo ăn chuối qua app
Các khách mời trải nghiệm mua thịt heo ăn chuối qua app



Ông Trần Văn Trường - Giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ Homefarm với hơn 200 cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM - cho biết các sản phẩm "heo ăn chuối", gà đi bộ… của Bapi HAGL sẽ lên kệ Homefarm vào cuối tháng 11. Hiện tại, Homefarm chủ yếu kinh doanh thực phẩm nhập khẩu, các sản phẩm trong nước có tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao và kỳ vọng doanh số từ các mặt hàng của Bapi HAGL chiếm 30% doanh thu. Homefarm hiện có khoảng 1 triệu khách hàng và đang đặt mục tiêu tăng lên 5 triệu người vào năm 2025, số cửa hàng tăng lên 1.000.

Liên quan tình hình sản xuất - kinh doanh của HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HAGL - vừa có thư gửi cổ đông cho biết tính đến tháng 10, doanh thu HAGL đạt 3.650 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.001 tỉ đồng - đạt 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Dù kết quả đáng khích lệ nhưng bầu Đức cũng nhìn nhận bối cảnh không thuận lợi là giá chuối chưa tăng như kỳ vọng, giá heo hơi thấp hơn tháng trước. Ngoài ra, trong tháng 10 còn có tình trạng lượng chuối dùng cho gia súc lên đến 27.867 tấn, gấp hơn 2 lần chuối xuất khẩu là 11.407 tấn. Lý do được đại diện HAGL đưa ra là vì ảnh hưởng thời tiết, khiến lượng chuối thải tăng cao cũng như yêu cầu khắt khe về hình thức của thị trường nhập khẩu.

Theo V.Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

null