Vụ xe của CLB HAGL gặp nạn: Đã có kết quả cân tải trọng xe gây tai nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã cân tải trọng đối với xe ben trong vụ tai nạn, kết quả xe này chở quá tải trọng nhưng chưa đến mức bị xử lý.

Chiều 14-8, thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Gia Lai, cho biết cơ quan chức năng đã cân tải trọng đối với xe ben 81H - 027.60 chở đá trong vụ tai nạn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong ngày 12-8.

Kết quả, chiếc xe này có chở quá tải 8,8%, chưa đến mức bị xử phạt lỗi quá tải. Ngay cả phần đá rơi vãi ra đường sau tai nạn cũng được hốt để cân tải trọng.

Xe ben 81H - 027.60 chở quá tải chỉ ở mức bị nhắc nhở. Ảnh: HP.

Xe ben 81H - 027.60 chở quá tải chỉ ở mức bị nhắc nhở. Ảnh: HP.

Cụ thể, xe ben 81H - 027.60 chở đá do tài xế Đinh Tiến Bình điều khiển. Hiện tài xế này đang bị tạm giữ hình sự.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT xác định xe tải 47C - 263.06 đi đúng làn đường, trên xe không chở hàng hóa và tài xế đầy đủ các giấy tờ đảm bảo điều kiện phương tiện đúng quy định pháp luật.

Như PLO đưa tin, khoảng 14 giờ 40 phút, ngày 12-8, Bình điều khiển xe 81H-027.60 đến Km 1646+500 thôn Tạo Chor (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh), hướng Đắk Lắk đi Gia Lai thì vượt ô tô con 81A-004.70 cùng chiều.

Lúc này, Bình phát hiện phía trước có xe ô tô di chuyển hướng ngược lại nên đánh lái sang phải và tông vào đuôi xe con 81A-004.70 làm xe này mất kiểm soát đánh lái sang bên trái.

Tiếp đó, Bình đánh lái qua trái và tông tiếp vào hông xe 81A-004.70, đẩy ô tô này sang làn đường bên trái.

Sự việc bất ngờ, khiến xe tải 47C-263.06 do Nguyễn Tấn Xôn điều khiển ở hướng ngược lại phanh xe không kịp và tông vào bên trái của xe con 81A-004.70, khiến ô tô con bị kẹp, bẹp dí ở giữa hai xe tải.

Hậu quả vụ tai nạn làm người của CLB HAGL tử vong tại chỗ, gồm HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Madeira Oliveira (27 tuổi, quốc tịch Braxin) và bác sĩ Đào Trọng Trí (31 tuổi). Người lái xe Nguyễn Tú Sinh bị gãy xương đòn, chấn thương ngực kín.

Có thể bạn quan tâm

Quân và dân chung tay làm sạch môi trường suối Hội Phú

Quân và dân chung tay làm sạch môi trường suối Hội Phú

(GLO)- Những ngày cuối năm 2024, bờ kè suối Hội Phú (TP. Pleiku) như được khoác lên mình tấm áo mới khi các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1 (Sư đoàn 2, Quân khu 5), Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 34) và đoàn viên, thanh niên cùng nhau phát quang cỏ dại, cải tạo cảnh quan để chào đón năm mới.

Người dân trên địa bàn tỉnh khoan giếng để lấy nước sinh hoạt và tưới cho cây trồng. Ảnh: Lê Nam

Báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước và lắp đặt thiết bị giám sát tài nguyên nước trước ngày 30-1-2025

(GLO)- Triển khai thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2023, Sở TN-MT Gia Lai vừa có Công văn số 4642/STNMT-KS-TNN, yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh thực hiện lập báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước gửi về Sở trước ngày 30-1-2025.

Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

E-magazineQuy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

VỚI TẦM NHÌN DÀI HẠN NHẰM PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC LỢI THẾ CỦA TỈNH, QUY HOẠCH LÀ CĂN CỨ KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN ĐỂ BÌNH PHƯỚC SẮP XẾP, BỐ TRÍ HIỆU QUẢ CÁC KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN, HỆ THỐNG ĐÔ THỊ VÀ PHÂN BỐ DÂN CƯ, KẾT CẤU HẠ TẦNG, PHÂN BỔ ĐẤT ĐAI…

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa thống nhất không ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 137 Luật Đất đai năm 2024 đối với 4 loại giấy tờ do UBND TP. Pleiku và Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh thành phố đề xuất.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.