Vụ cháy thảm khốc xe chở học sinh Thái Lan: Phát hiện bình nhiên liệu độ chế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cảnh sát Thái Lan ngày 2.10 thông tin có 5 bình nhiên liệu chưa được đăng ký được lắp trên xe buýt xảy ra vụ cháy khiến 23 học sinh và giáo viên thiệt mạng.

Chiếc xe buýt chở 6 giáo viên và 39 học sinh bốc cháy trên cao tốc ở tỉnh Pathum Thani thuộc miền trung Thái Lan vào ngày 1.10, khiến 23 người thiệt mạng, trong đó có 3 giáo viên.

Ông Kittirat Panpetch, quyền Cục trưởng Cục cảnh sát quốc gia Thái Lan, ngày 2.10 đã tóm tắt tiến trình điều tra vụ cháy xe buýt, Khaosod đưa tin.

Xe buýt bị thiêu rụi trong vụ cháy khiến 23 người thiệt mạng ở Thái Lan ngày 1.10
Xe buýt bị thiêu rụi trong vụ cháy khiến 23 người thiệt mạng ở Thái Lan ngày 1.10

Theo đó, tài xế khai rằng đang lái xe bình thường thì xe buýt mất thăng bằng ở lốp trước bên phải, đâm vào xe khác và lao đến rào chắn cao tốc, gây tia lửa làm xe bốc cháy. Tài xế nói đã chạy đi lấy bình chữa cháy từ xe buýt khác để dập lửa nhưng bất thành, sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường vì hoảng sợ.

Tướng Panpetch cho biết các nhà điều tra không phát hiện bằng chứng cho thấy lốp trước đã bị nổ như lời khai ban đầu của tài xế.

Tài xế đã bị cảnh sát buộc tội "lái xe liều lĩnh hoặc bất cẩn có thể gây nguy hiểm cho người hoặc tài sản, gây tử vong, gây tổn hại về thể chất hoặc tinh thần cho người khác; lái xe theo cách gây thương tích cho người khác, sau đó không dừng xe để hỗ trợ, không xác định danh tính và không báo cáo vụ việc với chính quyền, dẫn đến tử vong cho người khác".

Cơ quan chức năng Thái Lan hoàn tất kiểm tra xe buýt và phát hiện trong 11 bình nhiên liệu, có 6 bình được đăng ký hợp lệ, các bình còn lại không được liệt kê trong hồ sơ đăng ký với chính quyền.

Cảnh sát Kittirat cho biết giả định ban đầu về nguyên nhân là thiết bị bị lỗi tạo ra tia lửa, dẫn đến hỏa hoạn. Tuy nhiên, ông nói cần thu thập thêm bằng chứng từ hiện trường, chẳng hạn vết lốp xe, dữ liệu GPS, tốc độ xe và nhiều bằng chứng khác để hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Chiếc xe buýt được đăng kiểm lần đầu với Sở giao thông đường bộ Thái Lan vào năm 1970 và được đăng ký lại vào năm 1998. Quá trình kiểm tra phát hiện cửa thoát hiểm của xe vẫn hoạt động, song điều này không đồng nghĩa nó hoạt động vào thời điểm xảy ra tai nạn. Ngoài ra, trên xe không có búa phá kính, thiết bị an toàn buộc phải có.

Hiện giới chức Thái Lan tiếp tục điều tra về việc 5 bình nhiên liệu không được đăng ký. Giấy phép của doanh nghiệp vận tải và bằng lái xe của tài xế đã bị đình chỉ, chứng nhận của nhân viên kiểm định an toàn của công ty vận tải cũng bị thu hồi.

Theo Bảo Hoàng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Palestine kêu gọi thông qua Tuyên bố New York

Palestine kêu gọi thông qua Tuyên bố New York

(GLO)- Bộ Ngoại giao Palestine kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng thông qua và triển khai Tuyên bố New York về giải pháp hai nhà nước, coi đây là chìa khóa để đạt được lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza và thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Đông.

Trung Quốc từ bỏ cơ chế ưu đãi đặc biệt tại WTO

Trung Quốc từ bỏ cơ chế ưu đãi đặc biệt tại WTO

(GLO)- Ngày 23-9, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường khẳng định nước này sẽ không tìm kiếm bất kỳ ưu đãi đặc biệt và khác biệt dành cho các nước đang phát triển trong các cuộc đàm phán hiện tại và tương lai của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Trực thăng quân sự Taliban cất cánh vào dịp kỷ niệm 3 năm Taliban tiếp quản Afghanistan tại căn cứ không quân Bagram vào năm 2024. Ảnh: AFP

Phép thử Bagram với cán cân quyền lực Mỹ-Trung

(GLO)- Phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về ý định “lấy lại” căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan đã châm ngòi tranh cãi. Taliban lập tức khước từ, Trung Quốc phản đối, còn các nước Nam Á theo dõi sát. Vị trí chiến lược của Bagram khiến nơi này trở thành điểm nóng Mỹ-Trung.

Ukraine đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu UAV trong năm nay. Ảnh: AP

Ukraine tung 1.000 UAV mỗi ngày đối đầu mưa hỏa lực Nga

(GLO)-Ngày 18-9, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tuyên bố nước này đặt mục tiêu triển khai tới 1.000 UAV/ngày nhằm hóa giải chiến thuật “mưa hỏa lực” mà Nga đang áp dụng. Giới phân tích cho rằng, nếu hiện thực hóa, đây sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua công nghệ không người lái giữa 2 bên.

null