(GLO)- Nhiều năm qua, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu chanh leo hàng đầu thế giới, với sản phẩm được ưa chuộng tại nhiều thị trường khó tính, như: châu Âu, châu Mỹ. Qua đó đã góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ chanh leo thế giới.
Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới. Thế nhưng lâu nay, người dân và doanh nghiệp luôn trong tình cảnh âu lo, thấp thỏm bởi tình trạng được mùa thì mất giá hoặc ngược lại, được giá thì mất mùa.
(GLO)- Ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Gia Lai tham gia lĩnh vực xuất khẩu, nhất là xuất khẩu nông sản. Tận dụng các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết, các doanh nghiệp của Gia Lai đang tích cực tìm kiếm những thị trường mới để tạo ra kênh tiêu thụ đa dạng.
Nhiều loại nông sản và thực phẩm Việt Nam, từ hạt tiêu, hạt điều, trái vải, trái nhãn, chôm chôm, thanh long, vú sữa đến hạt gạo, cà phê… đang từng bước khẳng định vị trí trên thị trường thế giới.
(GLO)- Không chỉ là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu rau quả, Doveco còn là đơn vị tiên phong khẳng định vị thế nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới.
Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) ngày 27-8 thông tin xuất khẩu sầu riêng trong 7 tháng đầu năm đạt 1,6 tỉ USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2023. Dự báo cả năm 2024, xuất khẩu loại quả này có thể đạt 3-3,5 tỉ USD.
Sầu riêng, thanh long... của Việt Nam rất được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, lượng nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam chiếm khoảng 1/5 tổng lượng nông sản nhập khẩu từ ASEAN.
Với nỗ lực và sự quyết tâm của các cấp ngành, các địa phương cũng như từng doanh nghiệp, cơ hội xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt mục tiêu 54-55 tỷ USD đang ở trong tầm tay.
(GLO)- Ngày 31-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 693/CĐ-TTg về việc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường UAE.
Nhiều mặt hàng nông sản nhập khẩu từ Mỹ, Australia, New Zealand, Nhật Bản… được thị trường trong nước ưa chuộng, mặc dù có mặt hàng giá cao ngất ngưởng. Các quốc gia nhận định thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho nông sản và họ đã tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại để gia tăng xuất khẩu.
Dù các mặt hàng nông - lâm sản Việt Nam không liên quan đến phá rừng nhưng việc chứng minh theo như quy định mới của châu Âu đòi hỏi phải có sự chuẩn bị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 492/CĐ-TTg về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm giảm ùn ứ và thúc đẩy xuất khẩu nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Nông sản Việt Nam những năm gần đây xuất khẩu ngày một nhiều vào thị trường châu Âu, việc hiểu thị trường và thay đổi cách tư duy bán hàng hy vọng rằng sẽ mang đến một sự thay đổi mới, khởi sắc hơn cho các nhà sản xuất.
Trước việc Trung Quốc sẽ nâng hàng rào kỹ thuật đối với hàng nông sản thực phẩm có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, Bộ NNPTNT khuyến cáo các doanh nghiệp phải thay đổi thói quen buôn bán thời vụ, manh mún thông qua hình thức “trao đổi cư dân biên giới“, về lâu dài chưa phù hợp trước sự thay đổi quyết liệt của bạn.