Trường THPT chuyên Hùng Vương đạt 48 huy chương tại kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 27

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-4, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 27.
Trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai đạt 48 huy chương tại kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 27 Ảnh: Quang Trương

Trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai đạt 48 huy chương tại kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 27

Ảnh: Quang Trương

Tham dự kỳ thi năm nay có 68 trường THPT của khu vực miền Trung-Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam với 2.575 học sinh dự thi 10 môn: Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp dành cho học sinh khối lớp 10 và 11.

Trường THPT chuyên Hùng Vương Gia Lai có 54 học sinh tham gia dự thi tất cả các môn (trừ môn Tiếng Pháp). Kết quả, đoàn đã đạt 48 huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng, 21 huy chương bạc và 19 huy chương đồng. 8 huy chương vàng dành cho các học sinh: Đặng Xuân Phát lớp 10C3A (Toán); Lê Vũ Hoàng Long lớp 11C3A (Vật lý); Nguyễn Quốc Dũng lớp 11C5A (Hoá học); Huỳnh Phan Thanh Thảo lớp 11C3B (Sinh học); Nguyễn Đăng Khang lớp 10C3A (Tin học); Phạm Uyên Nhi lớp 10C1 (Ngữ văn); Nguyễn Thiện Nhân lớp 10C7 (Lịch sử); Lê Phương Nghi lớp 11C2A (Địa lý).

8 học sinh đạt huy chương vàng. Ảnh: Quang Trương

8 học sinh đạt huy chương vàng. Ảnh: Quang Trương

Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 do Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh) sáng lập từ năm 1995 với mục đích phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu thuộc các khối lớp 10 và 11, chuẩn bị đội ngũ cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tạo điều kiện cho việc giao lưu học hỏi giữa các học sinh giỏi và trao đổi chuyên môn giữa các thầy cô dạy lớp chuyên của các tỉnh phía miền Trung- Tây Nguyên và miền Nam.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null