Trường THPT Chi Lăng giành 3 vé dự thi lập trình Drone quốc tế 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại cuộc thi lập trình Drone (thiết bị bay không người lái) khu vực phía Nam vừa diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29-7, học sinh Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đạt 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích và xuất sắc sở hữu 3/20 tấm vé đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết quốc tế tại Hàn Quốc vào tháng 10-2023.

Lập trình Drone quốc tế là cuộc thi thường niên dành cho học sinh THCS và THPT được tổ chức bởi Liên đoàn Hàng không quốc tế (FAI) bắt đầu từ năm 2018; thu hút hàng ngàn lượt thí sinh từ các quốc gia phát triển như: Mỹ, Pháp, Anh, Hàn Quốc… tham gia theo hình thức một giải đua.

Năm 2023, FAI đã ủy quyền cho Liên đoàn Hàng không Hàn Quốc và Hiệp hội Hàng không Mô hình Hàn Quốc (KAMA) tổ chức vòng chung kết cuộc thi tại Namwon (Hàn Quốc) với chủ đề “Chinh phục bầu trời”.

Học sinh Trường THPT Chi Lăng tại cuộc thi lập trình Drone khu vực phía Nam. Ảnh: ĐVCC
Học sinh Trường THPT Chi Lăng tại cuộc thi lập trình Drone khu vực phía Nam. Ảnh: ĐVCC

Tại Việt Nam, Học viện Sáng tạo S3 (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên) và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Giáo dục STEM (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) được KAMA ủy quyền tổ chức cuộc thi tại 2 khu vực phía Bắc và phía Nam. Trong đó, vòng quốc gia khu vực phía Bắc diễn ra ngày 23-7 tại TP. Hà Nội với sự tranh tài của 47 thí sinh; vòng quốc gia khu vực phía Nam diễn ra vào ngày 29-7 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 100 thí sinh.

Ban Tổ chức cũng đã chọn ra 20 thí sinh có thành tích tốt nhất (10 thí sinh/khu vực) để đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi lập trình Drone quốc tế 2023 tại Hàn Quốc vào tháng 10-2023. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đến với sân chơi quốc tế này.

Góp mặt tại cuộc thi khu vực phía Nam, Trường THPT Chi Lăng có 5 học sinh gồm: Bùi Hoàng Sơn (lớp 11A1), Trần Lê An (lớp 10A4), Trần Thanh Đạt, Võ Đăng Tuệ và Nguyễn Minh Hiếu (cùng lớp 10A1). Trải qua 1 buổi tranh tài, em Trần Thanh Đạt đã mang về giải nhì, Trần Lê An đạt giải ba và Bùi Hoàng Sơn đạt giải khuyến khích. Đáng chú ý, cả 3 học sinh này đều xuất sắc giành được tấm vé tiếp tục tham gia vòng chung kết quốc tế tại Hàn Quốc.

Học sinh Trường THPT Chi Lăng đã xuất sắc giành 3 tấm vé dự thi vòng chung kết lập trình Drone quốc tế năm 2023 tại Hàn Quốc. Ảnh: ĐVCC
Học sinh Trường THPT Chi Lăng đã xuất sắc giành 3 tấm vé dự thi vòng chung kết lập trình Drone quốc tế năm 2023 tại Hàn Quốc. Ảnh: ĐVCC

Cuộc thi lập trình Drone năm 2023 giúp học sinh phát huy tối đa khả năng lập trình và tư duy giải quyết vấn đề. Đây cũng là cơ hội để những học sinh có năng khiếu và đam mê với lĩnh vực lập trình, công nghệ của Việt Nam tham gia thi đấu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null