Trường THPT Chi Lăng giành giải 3 tại Cuộc thi National Robotics Tournament 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 25-9, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi National Robotics Tournament 2022. Trường THPT Chi Lăng là đơn vị duy nhất của tỉnh Gia Lai tham gia sân chơi lớn này và xuất sắc đạt giải ba.
Cuộc thi được STEAM for Vietnam cùng Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức từ ngày 3-7 đến 25-9 với hơn 50 đội chơi được lựa chọn qua vòng sơ loại đến từ 22 tỉnh, thành phố và hơn 50 trường THCS và THPT trên cả nước.
Các đội đã trải qua nhiều vòng tuyển chọn, đào tạo, thi đấu thử trước khi thi đấu trực tiếp với nhiều hạng mục, gồm: phối hợp đối phương (Teamwork Challenge), thử thách điều khiển từ xa (Driving Skills Challenge), thử thách lập trình tự hành (Programming Skills Challenge).
Đội thi đấu của Trường THPT Chi Lăng tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Hương Đình
Đội thi đấu của Trường THPT Chi Lăng tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Hương Đình
National Robotics Tournament 2022 là một sự kiện lớn nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án "A year of Robotics" do STEAM for Vietnam Foundation khởi xướng nhằm mục đích đưa giáo dục robotics đến gần hơn với học sinh ở khắp mọi nơi ở Việt Nam, truyền cảm hứng tìm tòi các kiến thức về khoa học kỹ thuật; đồng thời; hướng tới việc đưa học sinh Việt Nam lên các đấu trường robotics quốc tế. 
Điểm đặc biệt của National Robotics Tournament 2022 là Ban tổ chức cuộc thi đã làm việc trực tiếp với Ban tổ chức VEX Robotics World Championship tại Mỹ để giải đấu tại Việt Nam lần này đạt các chuẩn quốc tế của Robotics Education & Competition Foundation (REC).
Đội thắng cuộc trong cuộc thi National Robotics Tournament 2022 sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế về VEX Robotics, nhằm hướng tới cuộc thi VEX Robotics World Championship 2023-cuộc thi về robotics lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại Hoa Kỳ. 
HƯƠNG ĐÌNH
 

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh ở các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục gần 75 tỷ đồng. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai hỗ trợ gần 75 tỷ đồng học phí cho học sinh các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

(GLO)- Ngày 27-10, tại Kỳ họp thứ 4 (chuyên đề), HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế vị trí xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS xã Ia Nan. Ảnh: P.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công các trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới

(GLO)- Sáng 25-10, tại xã Ia Nan (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan công tác chuẩn bị khởi công Dự án trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại 7 xã biên giới của tỉnh.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null