Trường đại học cảnh báo thông tin lừa đảo liên quan đến học bổng du học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH FPT thông tin, đã có văn bản giả mạo nhà trường lừa đảo học bổng du học và đề nghị mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác.

Nội dung giả mạo thông báo của Trường ĐH FPT về chương trình học bổng Chính phủ Nhật Bản cấp năm 2024 nêu rõ: chương trình sẽ tuyển 120 ứng viên, trong đó 80 suất sau ĐH; 30 suất ĐH; CĐ 5 suất và trung cấp chuyên nghiệp 5 suất; đối tượng là công dân Việt Nam có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, thực sự có mong muốn sang Nhật Bản để học tập. Chương trình học bổng được Chính phủ Nhật Bản đài thọ 100% bao gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi, học phí, chi phí tham quan trong suốt thời gian học. Lộ trình của chương trình kéo dài 3 tháng, tất cả chi phí sẽ do nhà trường lo. Khi quyết định tham gia nhà trường sẽ tổ chức một cuộc họp phụ huynh tại khuôn viên trường.

Thông báo ngày 15/12 giả mạo có nội dung về chương trình học bổng Chính phủ Nhật Bản yêu cầu sinh viên chứng minh khả năng tài chính 120 triệu đồng.
Thông báo ngày 15/12 giả mạo có nội dung về chương trình học bổng Chính phủ Nhật Bản yêu cầu sinh viên chứng minh khả năng tài chính 120 triệu đồng.

“Để tham gia chương trình nhà trường yêu cầu học sinh phải chứng minh khả năng tài chính cụ thể cần có số tiền là 120 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng để lấy biên bản sao kê cho nhà trường. Nhà trường thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên có nhu cầu và đáp ứng yêu cầu khóa học đăng ký tham gia”, thông báo này nêu.

Điều đáng nói, thông báo kể trên có ghi số đầy đủ, đóng dấu, ký tên hiệu trưởng Lê Trường Tùng, tuy nhiên văn bản giả mạo này lại ghi Trường đại học FPT thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong khi đó trường này thuộc tập đoàn FPT.

TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH FPT khẳng định, văn bản trên là giả mạo nhằm lừa đảo học sinh học bổng du học.

Cũng theo ông Tùng, trong thời gian qua, có nhiều thông tin lừa đảo liên quan đến môi giới du học, tuyển dụng, tuyển sinh gắn với tên của các đơn vị trong FPT và đề nghị mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác.

Ông khuyên sinh viên cũng như mọi người dân, khi tiếp cận các thông tin cần theo 3 nguyên tắc đó là: Các thông tin chính thống đều phải được công bố trên các cổng thông tin chính thức của nhà trường.

Theo Hà Linh (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng môi trường học tập đề cao tình yêu thương. Ảnh: T.D

“Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” ở ngôi trường vùng biên Gia Lai

(GLO)- Tại Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai), hành trình “Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” bắt đầu khi người hiệu trưởng chọn cách trao quyền và khơi dậy sáng tạo trong mỗi giáo viên. Những góc lớp đơn sơ đã được thay bằng không gian học tập sinh động, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Em R’ô H’Phẽ (lớp 12A8) ôn bài sau giờ học ở khu tập thể của Trường THPT Trường Chinh. Ảnh: R’Ô Hok

Giúp học sinh nghèo không bỏ học

(GLO)- Nhiều năm qua, Trường THPT Trường Chinh (thôn Tốt Biơch, xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại khu tập thể cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần quan trọng động viên các em nỗ lực học tập để hướng đến tương lai tươi đẹp hơn.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

(GLO)- Ngày 1-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện các trường tham dự hội thi cùng 13 nhóm tham gia dự thi.

null