Triển khai tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-SCT triển khai Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023”.
Logo của Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023”. Ảnh: Sở Công thương Gia Lai
Logo của Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023”. Ảnh: Sở Công thương Gia Lai

Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ 27-11 đến 3-12; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023 diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 1đến3-12. Tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật được tham gia với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Chương trình sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử. Ảnh: V.T
Chương trình sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử. Ảnh: V.T

Các hoạt động triển khai trong chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia gồm các hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ thống giải quyết tranh chấp trong thương mại điện tử. Triển khai “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023” trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình; cung cấp mã mua sắm toàn quốc “MUASAMVIETNAM” và “MUASAMVN”; các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Có thể bạn quan tâm

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null